Cô Vũ Thị Kim Thanh và đội tuyển Anh văn trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (TPHB) đang ôn luyện sẵn sàng cho kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2013 - 2014.

Cô Vũ Thị Kim Thanh và đội tuyển Anh văn trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (TPHB) đang ôn luyện sẵn sàng cho kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2013 - 2014.

(HBĐT) - Thạc sĩ Trần Quang Đức, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ cho biết: Năm 2013, trường tạo được nhiều dấu ấn đáng kể trong chất lượng. Bên cạnh sự quan tâm, chăm lo nhiều của các cấp uỷ, chính quyền địa phương và ngành GD&ĐT, trường tiếp tục được đầu tư về cơ sở vật chất (xây ký túc xá với 88 phòng, 280 học sinh); trường được tăng cường về số và chất lượng đội ngũ giáo viên. Tại thời điểm này, đội ngũ cán bộ, giáo viên thực sự mạnh, đáp ứng tốt yêu cầu của một trường chuyên biệt - trung tâm giáo dục chất lượng cao của tỉnh. Trong số 96 giáo viên, số vượt chuẩn đã chiếm 45%, hiện 2 giáo viên đang theo học nghiên cứu sinh. Mỗi cán bộ, giáo viên đều có ý thức trong việc hoàn thành nhiệm vụ của mình.

 

Trong quá trình xây dựng và phát triển, Đảng bộ, Ban giám hiệu nhà trường đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, khơi dậy được sức vươn của các tổ chức, đoàn thể chính trị, các tổ chuyên môn, đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường. Qua đó, mỗi người đều xác định được cho mình hướng phấn đấu, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sức mạnh tổng hợp đó đã được biểu hiện rõ nét nhất trong chất lượng phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”. Cụ thể là chất lượng giáo dục đại trà, mũi nhọn của trường đang ở vị trí đầu của tỉnh. 3 năm học gần đây, 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, khá (trong đó, xếp hạnh kiểm tốt chiếm 85%). Về học lực, tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi chiếm 96% (trong đó, học lực giỏi chiếm 21%). Năm học vừa qua, trường có 168 giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 năm 2013, trường đã đoạt 45/46 giải của tỉnh, tăng 7 giải so với kỳ thi năm trước, tiếp tục được xếp vào các trường có thành tích tốt của toàn quốc (xếp thứ 27/71 trường). Một số em là thành viên đội dự tuyển ô-lim-píc quốc tế. Kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2013 trường tiếp tục thu được những kết quả tốt khi tỷ lệ đỗ đại học chiếm 96,5%. Nhiều lớp chuyên của trường thi đỗ đại học chiếm tỷ lệ 100%. Trong đó, 34/34 học sinh lớp chuyên tiếng Trung đều thi đỗ đại học và 18 em thi đỗ đại học Ngoại thương Hà Nội.

 

Trong năm học vừa qua, nhiều gương mặt để lại ấn tượng tốt trong bảng vàng thành tích của nhà trường như em Đặng Hữu Hiếu (giải ba môn toán quốc gia, thi đỗ đại học quân y với 28,25 điểm (đại học Y Hà Nội đạt 26,50 điểm), Đinh Thị Anh Xuân (giải nhì quốc gia môn vật lý, thành viên đội dự tuyển ôlimpíc quốc tế), Trần Minh Quang (thi đỗ ĐH kinh tế quốc dân với 27,25 điểm), Ngô Tuấn Hồng Kiên (thi đỗ ĐH kiến trúc Hà Nội với 26,50 điểm), Lương Thị Thu Ngân (thi đỗ ĐH Ngoại thương với 26,25 điểm)... Bên cạnh đó, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ còn tham gia nhiều hoạt động khác nhằm thúc đẩy việc học tập, rèn luyện của học sinh tại nhiều sân chơi khu vực và toàn quốc như tham gia giải toán máy tính cầm tay toàn quốc khu vực I (chiếm hầu hết trong tổng số 21 giải của tỉnh, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì). Đặc biệt, nhà trường đã tổ chức thành công “Trại hè Hùng Vương” lần thứ IX năm 2013 với sự tham gia của 17 trường THPT chuyên và trường PT vùng cao Việt Bắc, đạt 29 huy chương vàng, 13 huy chương bạc và 5 huy chương đồng. Nhà trường còn tiếp tục đoạt nhiều giải tại kỳ thi ô-lim-píc toán học Hà Nội mở rộng, thi học sinh giỏi các trường chuyên vùng Duyên Hải và đồng bằng Bắc Bộ...

 

Không chỉ là trường luôn được UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT công nhận là đơn vị tiên tiến, xuất sắc trong bản đồ hệ thống GD Hoà Bình và toàn quốc, THPT chuyên Hoàng Văn Thụ còn được nhiều phần thưởng cao quý. Trường đã được Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng nhì, hạng ba; 3 tổ chuyên môn được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba. Nhà trường đang trong lộ trình phấn đấu là đơn vị anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

 

 

 

                                                                               Văn Tưởng

 

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục