Cô giáo Nguyễn Thị Thu Dung, Phó Chủ tịch CĐ trường PTDTNT huyện Cao Phong thường xuyên kiểm tra việc học tập, nơi ăn, nghỉ của học sinh nội trú.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Dung, Phó Chủ tịch CĐ trường PTDTNT huyện Cao Phong thường xuyên kiểm tra việc học tập, nơi ăn, nghỉ của học sinh nội trú.

(HBĐT) - Đồng chí Bàn Thị Kim Thanh, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường DTNT huyện Cao Phong cho biết: Hiện nay, toàn trường có 40 công đoàn viên, trong đó, 29 nữ đoàn viên công đoàn. Bên cạnh các phong trào thi đua chung do ngành phát động, hàng năm, CĐ trường cũng phát động nhiều phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ thực tế của đơn vị.

 

Với đặc thù là một trường PTDTNT, vừa có nhiệm vụ truyền dạy kiến thức, vừa nuôi dưỡng, chăm sóc các em, ngoài giờ giảng trên lớp, 100% cán bộ, giáo viên phải tham gia trực tối. Để giúp cán bộ, công đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ, đặc biệt là đối với cán bộ nữ, hàng năm, Ban nữ công thường xuyên tuyên truyền, vận động nữ công đoàn viên xây dựng kế hoạch, sắp xếp công việc nhà trường và gia đình một cách khoa học để có thể vừa học, vừa làm, vừa nuôi dạy con và phát triển kinh tế gia đình một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn cũng đã thường xuyên quan tâm, kịp thời động viên cán bộ, công đoàn viên gặp khó khăn để họ yên tâm công tác thông qua hoạt động của quỹ “tình thương” do công đoàn trường xây dựng. Năm 2013, từ quỹ tình thương, công đoàn trường đã thăm hỏi, tặng quà nhiều hộ gia đình công đoàn viên khó khăn, ốm đau, bệnh tật và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng sốõ tiền hơn 10 triệu đồng. Song song với hoạt động đó, công đoàn trường đã tích cực tham mưu, đề xuất với lãnh đạo đơn vị quan tâm bồi dưỡng, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ bằng nhiều hình thức như đa dạng hóa loại hình đào tạo, mở các lớp bồi dưỡng nâng chuẩn, bồi dưỡng thường xuyên.

 

Được sự hỗ trợ, tạo điều kiện và động viên, khích lệ kịp thời, nữ cán bộ, giáo viên nhà trường đã thi đua dạy tốt, công tác tốt. Chị em đều tận tụy với nghề, hết lòng dạy dỗ, thương yêu học sinh, đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp trong công tác và cuộc sống. Nhiều chị em đã tích cực tham gia công tác đoàn thể, nhất là hoạt động công đoàn, góp phần xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh. Khắc phục khó khăn, các chị đã luôn nỗ lực, phấn đấu học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, tin học, ngoại ngữ. Tiêu biểu như cô giáo Phan Thị Lựu là giáo viên trẻ đã tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục, đạt giải nhì giáo viên giỏi cấp tỉnh môn lịch sử, đồng thời cô cũng tích cực tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy 2 con ngoan ngoãn, học giỏi. Cô giáo Vũ Thị Bích Ngọc, chồng mất sớm, một mình cô nuôi 2 con ăn học, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng bản thân luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên, nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi toán cấp tỉnh và là giáo viên chủ nhiệm xuất sắc. Cô giáo Nguyễn Thị Thu Dung, Phó Chủ tịch công đoàn trường cũng là một tấm gương nỗ lực vượt khó. Chồng không may bị tai nạn, sức khoẻ yếu, không chỉ một mình đảm đương việc nhà, cô còn là một giáo viên dạy giỏi và luôn tận tụy với việc quản lý ký túc, vừa hướng dẫn, vừa chỉ bảo các em từng công việc nhỏ trong cuộc sống...

 

Không chỉ năng động, giỏi giang trong công tác chuyên môn, nữ cán bộ, giáo viên nhà trường còn khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Ngoài ra, các chị cũng đã tích cực tăng gia sản xuất trồng trọt để cải thiện đời sống cho các em học sinh, đồng thời có thêm thu nhập giúp cho giáo viên, công nhân viên hợp đồng ngắn hạn tại trường. Ghi nhận những thành tích ấy của các chị, Công đoàn các cấp đã trao tặng tập thể công đoàn trường và các cá nhân nhiều danh hiệu cao quý, đặc biệt trong phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.

 

 

 

                                                                          Đinh Hòa

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục