Các thầy, cô giáo trường THCS Cửu Long chia vui với nhóm học sinh vừa đoạt giải tại các cuộc thi cấp quốc gia môn toán và môn tiếng Anh trên mạng In -tơ-nét năm học 2013 - 2014.

Các thầy, cô giáo trường THCS Cửu Long chia vui với nhóm học sinh vừa đoạt giải tại các cuộc thi cấp quốc gia môn toán và môn tiếng Anh trên mạng In -tơ-nét năm học 2013 - 2014.

(HBĐT) - Năm học 2013-2014, cô giáo Quách Thu Ngọc, trường THCS Bãi Lạng, thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn), đoạt giải nhất môn tiếng Anh tại Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Trong niềm vui của người vừa trải qua một năm học có nhiều “mùa quả ngọt” của sự nghiệp “trồng người”, cô chia sẻ: tại môi trường công tác, chúng tôi có nhiều cơ hội để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ. Cùng với tự học, tự bồi dưỡng, chúng tôi còn được tạo điều kiện tham gia các lớp chuyên đề, hội thảo, hội giảng các cấp, được học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp. Dấu ấn về thành tích này là động lực để chúng tôi tiếp tục phấn đấu, cố gắng trong thời gian tới.

    

Trong năm học qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên ngành GD&ĐT huyện Lương Sơn đã có nhiều nỗ lực đáng kể trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình. Đó cũng là kết quả của quá trình chăm lo, xây dựng đội ngũ mà ngành từng kiên trì, triển khai thực hiện trong nhiều năm qua. Nắm bắt tinh thần chỉ đạo của Sở GD&ĐT, cùng những định hướng của cấp uỷ, chính quyền huyện, ngành đã xây dựng kế hoạch cùng lộ trình xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhằm đáp ứng tốt nhiệm vụ giáo dục trong tình hình hình mới. Ngành đã có nhiều giải pháp tốt trong việc xây dựng đội ngũ bảo đảm được yêu cầu “vừa hồng, vừa chuyên”. Toàn ngành hiện có 816 đảng viên, chiếm 44,5% cán bộ, giáo viên toàn ngành. Số giáo viên vượt chuẩn chiếm 60,8% (trong đó, giáo viên tiểu học vượt chuẩn chiếm 75%). Hiện nay có 160 giáo viên đang theo học CĐ, ĐH nhằm nâng chuẩn. Trong phong trào thi đua dạy tốt, nhiều nhân tố tích cực đã xuất hiện tại các trường và các hội giảng, hội thi. Không chỉ ở các trường vùng thuận lợi có truyền thống như tiểu học, THCS Cửu Long, tiểu học Hoà Sơn A, tiểu học Nhuận Trạch, các trường ở Cao Thắng, Cao Dương mà ở nhiều trường vùng khó khăn, đội ngũ cán bộ, giáo viên đã vươn lên khẳng định mình. Tiêu biểu như thầy giáo Nguyễn Trọng Thạch (THCS Cư Yên), Nguyễn Thị Mai Hiên (tiểu học Thành Lập)...  giải nhất các hội thi dành cho giáo viên cấp tỉnh. Năm học qua đã có 142 CBQL, giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 21 giáo viên đạt dạy giỏi cấp tỉnh. Phong trào thi đua “Dạy tốt” đã tác động mạnh mẽ và hiệu quả phong trào thi đua “Học tốt” trong toàn huyện. Chất lượng đại trà và mũi nhọn của huyện không ngừng được cải thiện, tạo điều kiện để nhiều trường vươn lên đạt trường chuẩn quốc gia (toàn huyện hiện có 17 trường chuẩn quốc gia). Năm học 2013-2014, với giáo dục tiểu học, về hạnh kiểm, 100% em thực hiện đầy đủ; môn tiếng Việt đạt học lực giỏi chiếm 32,5% (môn toán chiếm 41,8%); học lực khá môn tiếng Việt chiếm 40,1% (môn toán chiếm 32,2%). Cấp THCS, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt chiếm trên 96%; học lực giỏi chiếm 10,7%, học lực khá chiếm 40,7%. Tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, nhiều trường trên địa bàn chiếm các vị trí cao trong xếp hạng với 565 em là học sinh giỏi cấp huyện, 165 học sinh giỏi cấp tỉnh và 3 em học sinh giỏi cấp quốc gia. Tiêu biểu như em Trần Minh Sáng (tiểu học Cửu Long), Nguyễn Hải Phong (tiểu học Nhuận Trạch) huy chương bạc cuộc thi giải toán qua In -tơ-nét toàn quốc; Đinh Thảo Nhi  (THCS Cửu Long), giải KK cuộc thi ô -lim-píc tiếng Anh trên In -tơ-nét toàn quốc. Em Trần Minh Sáng còn là thành viên đội tuyển tỉnh tham gia ôlimpíc toán tuổi thơ toàn quốc năm 2014. ở các xã vùng khó khăn, nhiều em cũng đoạt được các giải cao tại các cuộc thi cấp tỉnh như Đinh Thị Thu Hoài (tiểu học Cao Răm), giải nhất cuộc thi viết chữ đẹp cấp tỉnh; Nguyễn Thị Lan Anh (tiểu học Tân Thành), giải ba học sinh giỏi cấp tỉnh...

 

Phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” ở năm học này tiếp tục là điểm nhấn trong bước phát triển của sự nghiệp GD &ĐT huyện Lương Sơn.

 

 

Bùi Huy

 

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục