Trường tiểu học Liên Vũ (Lạc Sơn) có trên 70% giáo viên có trình độ trên chuẩn. Hàng năm trường đều có giáo viên dạy giỏi, HSG cấp tỉnh, cấp huyện.

Trường tiểu học Liên Vũ (Lạc Sơn) có trên 70% giáo viên có trình độ trên chuẩn. Hàng năm trường đều có giáo viên dạy giỏi, HSG cấp tỉnh, cấp huyện.

(HBĐT) - Ngành GD &ĐT huyện Lạc Sơn từng có giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia (giáo viên trường THCS Bình Hẻm). Hay nơi vùng cao xã Quý Hòa đã có học sinh đoạt giải HSG cấp tỉnh môn tiếng Anh. Năm học 2013-2014, thầy giáo Nguyễn Văn Hoàng (THCS Tự Do), thuộc xã vùng cao đặc biệt khó khăn phấn đấu trở thành giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh... Nói điều đó để thấy rằng, nhiều năm qua, ngành GD &ĐT huyện Lạc Sơn luôn có các điển hình hay trong phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”.

 

Năm học 2014-2015, trong 89 trường, 253 chi, điểm trường thuộc ngành GD &ĐT Lạc Sơn, vùng miền nào, bậc học nào của huyện cũng có các nhân tố, điển hình xuất sắc. Đó là các đơn vị không chỉ duy trì, giữ gìn tốt chất lượng đại trà mà luôn khẳng định ở chất lượng giáo dục mũi nhọn. Ở đây thấy được ý chí phấn đấu, học hỏi vươn lên không ngừng của các tập thể và CB, GV trong sự nghiệp “trồng người”. Từ nhận thức đến việc làm của các trường, của đội ngũ thầy, cô giáo đã có ý nghĩa thúc đẩy chất lượng giáo dục huyện nhà ngày một đi lên. Trường THCS Võ Thị Sáu, một trong những trường chuẩn quốc gia sớm nhất huyện và là nơi phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” duy trì bền vững. Nhà trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên vừa hồng - vừa chuyên, nhiều thầy, cô là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh... Chính các nhân tố đó đã góp phần vào công tác bồi dưỡng HSG đạt hiệu quả ngày càng cao hơn. Năm học 2013-2014, trường có 60 em đoạt giải HSG cấp huyện, 33 em HSG cấp tỉnh các môn văn hóa và giải toán trên máy tính cầm tay (trong đó có 3 giải nhất ở môn toán, vật lý).

 

Cô giáo Trần Thị Hồng, Hiệu trưởng trường tiểu học Liên Vũ cho biết: Nhà trường đã phát huy tốt nhân tố giáo viên trong các phong trào thi đua. Đội ngũ này ngày một vững mạnh khi 70% CB, GV có trình độ trên chuẩn. Hàng năm, trường đều có giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và HSG các cấp (năm học 2013-2014, trường có 23 giải HSG cấp huyện, cấp tỉnh). Nhiều trường khác cũng có bề dày trong giáo dục mũi nhọn như các trường tiểu học: Vụ Bản, Vũ Lâm, Thượng Cốc, Liên Vũ; các trường THCS Ân Nghĩa, Định Cư, Nhân Nghĩa, Xuất Hóa. Đồng thời, trong 2 năm học gần đây đã nổi lên một số đơn vị có nhiều tiến bộ trong công tác bồi dưỡng HSG như: THCS Văn Nghĩa, THCS Thượng Cốc, THCS Hương Nhượng, tiểu học Ngọc Lâu, tiểu học Văn Nghĩa, tiểu học Xuất Hóa. Nhiều giáo viên dạy giỏi là các nhân tố cốt cán cho các trường trong công tác bồi dưỡng HSG và tiếp tục khẳng định được mình trong năm học 2014-2015 như cô: Dương Thị Hoài (THCS Xuất Hoá), Đặng Hoàng Anh (THCS Tân Mỹ), Trần Thị Bích (THCS Vũ Lâm), Bùi Thị Nga (THCS Thượng Cốc), Đỗ Thị Thắm (THCS Nhân Nghĩa), Bùi Thị Lan Anh (THCS Ân Nghĩa), Vũ Thị Thìn, Nguyễn Thị Bích Ngọc (tiểu học Thượng Cốc), Quách Thị Lan (tiểu học Vụ Bản)...

 

Năm học vừa qua, Lạc Sơn có có 32 cán bộ quản lý giỏi THCS cấp huyện, 237 giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 16 cán bộ quản lý, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Năm học 2014-2015, huyện tiếp tục thành công với 4 giải cấp tỉnh (trong đó có 1 giải nhì, 2 giải ba, xếp thứ 3 toàn đoàn Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học). Nhiều năm liền, hàng trăm giáo viên đã khẳng định được mình trong công tác bồi dưỡng HSG cấp huyện, cấp tỉnh, đóng góp đáng kể vào bước phát triển của sự nghiệp giáo dục của huyện. Năm học 2013-2014, huyện có 536 học sinh đoạt giải HSG cấp huyện. Tại kỳ thi HSG cấp tỉnh (tiểu học và THCS), huyện đoạt 105 giải HSG các môn văn hoá và giải toán trên máy tính cầm tay. Trong đó, đạt giải nhất toàn đoàn tại Hội thi Olympic học sinh tiểu học giỏi cấp tỉnh; xếp thứ 3 toàn đoàn HSG THCS cấp tỉnh với 52 giải, trong đó có 4 giải nhất, 8 giải nhì, 17 giải ba và 23 giải khuyến khích. Với nhiều thành tích xuất sắc đó, năm học vừa qua, ngành đã được Bộ GD &ĐT, UBND tỉnh tặng 35 bằng khen tập thể, cá nhân; UBND tỉnh công nhận 14 tập thể lao động xuất sắc và 7 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. UBND huyện khen tặng 98 tập thể và 1.380 cá nhân xuất sắc. Năm học 2014-2015, riêng đối với các điển hình tập thể, cá nhân vùng khó khăn đã có 3 tập thể và 12 cán bộ, giáo viên được UBND huyện khen thưởng.

 

 

                                              

                                                 Văn Tưởng

 

 

 

Các tin khác


Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục