Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở GD & ĐT trao tặng bằng khen cho tập thể xuất sắc trong công tác phát triển giáo dục mầm non.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở GD & ĐT trao tặng bằng khen cho tập thể xuất sắc trong công tác phát triển giáo dục mầm non.

(HBĐT) - Ngày 6/11, Sở GD & ĐT tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện “Đề án phát triển giáo dục giai đoạn 2006 – 2015” và 5 năm thực hiện “một số chính sách phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2011 – 2015”. Dự hội nghị có lãnh đạo Sở GD & ĐT, Sở Nội vụ, Sở Tài chính, các huyện, thành phố.

 

Sau 10 năm triển khai thực hiện đề án và 5 năm thực hiện một số chính sách phát triển giáo dục mầm non, công tác giáo dục mầm non đã đạt được một số kết quả đáng mừng. Quy mô trường lớp phát triển từng bước đáp ứng yêu cầu gửi con của phụ huynh. 100% xã, phường, thị trấn có trường và cơ sở giáo dục mầm non. Năm 2006 toàn tỉnh chỉ có 188 trường, đến 2015 phát triển lên 228 trường, trẻ em đến trường hiện là 60.870 trẻ. Số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên tăng 2.740 người (so với năm 2006), nâng tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên bậc mầm non là 7179 người, trong đó trình độ chuyên môn trên chuẩn tăng 3.207 người. Trong 10 năm đã xây dựng nhiều phòng học, mua sắm nhiều đồ dùng, thiết bị dạy học, cụ thể phòng kiên cố là 1.907 phòng, tăng 1.027 phòng, phòng bán kiên cố là 207 phòng, giảm 136 phòng, phòng học tạm và học nhờ còn 349 phòng, giảm 822 phòng. Hiện nay, trường mầm non đạt chuẩn quốc gia là 53 trường, chiếm tỷ lệ 23,2%, tăng 45 trường so với năm 2006. Tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân trẻ nhà trẻ là 5,3%, trẻ mẫu giáo giảm 5%; thể thấp còi trẻ nhà trẻ còn 4,7% và trẻ mẫu giáo còn 4,4%.

 

Trong dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể và 13 cá nhân, Sở GD & ĐT đã tặng giấy khen cho 8 tập thể và 22 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển giáo dục mầm non.  

 

 

 

 

                                                        Hồng Nhung

 

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục