(HBĐT) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa tổ chức trao tặng quà và xuất viện cho bệnh nhân Bùi Ngọc Thạch, năm nay 15 tuổi ở thôn Phố Trang, xã Đông Bắc (Kim Bôi). Thạch bị viêm não Nhật Bản từ cuối năm 2017. Sau 6 tháng điều trị ở Bệnh viện Nhi Trung ương, Thạch được gia đình chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh.



Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh tặng hoa và quà cho gia đình cháu Thạch trước khi xuất viện.

Khi về điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), Thạch không có nhận thức, thở máy hoàn toàn, không có tri giác, xúc giác mặc dù hơi thở vẫn còn, tim vẫn đập, liệt tứ chi, ăn uống phụ thuộc vào việc bơm qua ống xông đặt vào dạ dày, sống thực vật sau viêm não Nhật Bản. Tháng 10/2019, bệnh nhân bất ngờ nhận biết được người thân, làm được một số động tác theo hướng dẫn và đặc biệt là cười rất tươi với mọi người xung quanh. Trong trận chung kết môn bóng đá SEA Games 30 vừa qua, bệnh nhân đã rất chăm chú theo dõi và cười mỗi khi cầu thủ ghi bàn.

Bác sỹ Hoàng Công Tình, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực cho biết: Hiện tại, ngoài việc nhận biết được người thân, bệnh nhân đã bỏ được máy thở, nuốt được thức ăn lỏng và cử động 2 chân khá tốt. Sau Tết, bệnh nhân được tái khám để tiếp tục lộ trình điều trị phục hồi chức năng. Chúng tôi phải chuẩn bị các điều kiện cho bệnh nhân một cách tốt nhất khi về chăm sóc ở gia đình, đặc biệt là trong điều kiện mùa đông khắc nghiệt. Khi bệnh nhân xuất viện, Khoa chúng tôi sẽ bố trí nhân lực tối đa để đảm bảo các điều kiện tốt nhất về chuyên môn; kết nối thường xuyên với gia đình để nắm bắt tình hình sức khoẻ, chế độ dinh dưỡng, chăm sóc hàng ngày của bệnh nhân tại nhà để có phương án hỗ trợ khi cần thiết.
Qua đây, chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ để cháu Thạch có điều kiện hồi phục sức khoẻ và tiếp tục lộ trình điều trị. Hiện nay, đã có 1 gia đình bệnh nhân cũ của khoa tặng 1 chiếc giường, 1 máy tạo oxy và 1 máy hút dịch cho cháu Thạch. Vấn đề quan trọng nhất hiện nay là việc giữ ấm và đảm bảo chế độ dinh dưỡng để nâng cao thể lực cho bệnh nhân. Với hoàn cảnh hiện nay của gia đình bệnh nhân thì sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm và cộng đồng là vô cùng quan trọng.

V.L

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục