(HBĐT) - Ngày 23/1, Báo Tiền Phong, Tỉnh Đoàn Hòa Bình, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Vincom Plaza phối hợp tổ chức Chương trình "Chủ nhật Đỏ” và Ngày hội "Xuân Hòa Bình” lần thứ V năm 2021.


Lãnh đạo, cán bộ đoàn các đơn vị tham gia hiến máu tại ngày hội.

Dự chương trình có lãnh đạo Tỉnh Đoàn Hòa Bình, Đoàn Thanh niên Báo Tiền Phong, Hội LHTN tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Viện Huyết học truyền máu Trung ương và một số đơn vị, doanh nghiệp; Miss sport 2020 Vũ Thùy Linh, Á khôi 2 cuộc thi Miss sport -2020 Hà Thị Nhật Ly và 1.000 tình nguyện viên (TNV), đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đến từ các huyện, thành đoàn trực thuộc.

Với tinh thần tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, rất nhiều hoạt động, mô hình hiến máu tình nguyện được thành lập và duy trì. Trong năm 2020 đã có trên 5.000 ĐVTN toàn tỉnh tham gia hiến máu. Chương trình "Chủ nhật đỏ” năm 2021 là năm thứ 4 được tổ chức tại Hòa bình cùng ngày hội "Xuân Hòa Bình” lần thứ V là điểm nhấn trong tinh thần ái của TN Hòa Bình, góp sức nhỏ bé của mình vào kho máu, phần nào khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị cho bệnh nhân dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2021.

Với tinh thần "Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, trong năm qua, Đoàn – Hội các cấp trong tỉnh luôn tích cực vận động cán bộ, ĐVTN, sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện. Trong Chương trình "Chủ Nhật đỏ” và Ngày hội "Xuân Hòa Bình” hôm nay, có 467 ĐVTN, TNV hiến máu thành công, thu được 623 đơn vị máu.

 "Chủ nhật Đỏ” là chương trình hiến máu cứu người do báo Tiền Phong khởi xướng từ đầu năm 2009 tại Hà Nội, phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức vào những ngày giáp Tết Nguyên đán hàng năm. Năm nay, "Chủ nhật Đỏ” được tổ chức từ đầu tháng 12/2020 với dự kiến khoảng 80 điểm hiến máu trên cả nước với hơn 50.000 đơn vị máu được hiến.


Bí thư Đoàn Báo Tiền Phong Phạm Tuấn Anh trao Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho tập thể, cá nhân có những đóng góp trong vận động và tổ chức thành công chương trình hiến máu.

Trong khuôn khổ Ngày hội, 1 tập thể và 1 cá nhân của Tỉnh Đoàn được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì có những đóng góp trong vận động và tổ chức thành công chương trình hiến máu; CLB Ngân hàng máu sống tỉnh được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng bằng khen có nhiều cống hiến trong cộng đồng. Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tuyên dương 3 gia đình, 16 TNV có đóng góp xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2020.

T.H

Các tin khác


Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

5 cách hạ huyết áp không cần dùng thuốc

Huyết áp cao là nguy cơ hàng đầu làm tăng mắc bệnh tim và đột quỵ. Mặc dù nhiều người đang dùng thuốc để hạ huyết áp, nhưng đối với những người mắc chứng tăng huyết áp giai đoạn 1 không phải lúc nào cũng cần dùng thuốc.

Ca tử vong do bệnh dại gia tăng, Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng chống

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế chiều 13/3 cho biết, 2 tháng đầu năm 2024 đã ghi nhận 22 trường hợp tử vong do bệnh dại, cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023. Khu vực Tây Nguyên vẫn là điểm nóng về bệnh dại với 2/4 tỉnh có ca tử vong...

Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT

Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua, Bộ Y tế nhận được công văn của một số Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phản ánh một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị định số 75/2023/NĐ-CP.

Tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh xung kích, tình nguyện vì sức khỏe nhân dân

Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh hiện có gần 300 đoàn viên. Với sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện, chi đoàn có điều kiện thuận lợi để triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên. Tổ chức Đoàn luôn đồng hành cùng sự phát triển của Bệnh viện, tham gia thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ khám, chữa bệnh (KCB), góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cấp giấy chứng nhận cho 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Tháng 2/2024, thực hiện thẩm định, đánh giá theo Thông tư số 38/2018/TT-BNNPTNT và Thông tư số 32/2022/TT-BNNPTNT của Bộ NN&PTNT, các cơ quan quản lý chuyên ngành tỉnh đã tiến hành đánh giá phân loại 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh (SX-KD) nông, lâm, thủy sản. Qua đó đánh giá 13 cơ sở xếp loại B.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục