(HBĐT) - Cùng chung tay với cả nước và toàn quân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đảng ủy, Ban CHQS huyện Mai Châu đã chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 theo quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của cấp trên, góp phần đảm bảo tốt sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc trên địa bàn.

 


Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện Mai Châu phối hợp với cán bộ y tế chuẩn bị phương tiện, vật tư phun khử trùng hàng ngày tại khu cách ly tập trung của huyện.

Trong đợt bùng phát dịch bệnh mới, từ ngày 7/5 đến nay, trên địa bàn huyện chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện đã tập trung vào cuộc, "thần tốc” truy vết 240 trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến các ổ dịch Bộ Y tế đã công bố và tiếp xúc trực tiếp với các trường hợp F0. Đồng thời, đưa đi cách ly tập trung tại các điểm cách ly tập trung của huyện và Trung tâm Y tế huyện theo từng nhóm trường hợp có nguy cơ lây nhiễm.

Trung tá Bạch Công Thành, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: Ban CHQS huyện đã tham mưu Ban chỉ đạo PCD Covid-19 huyện xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các lực lượng tham gia PCD. Đồng thời, Ban CHQS huyện phân công, giao nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sỹ tham gia vào các tổ công tác tại các cơ sở cách ly thực hiện tốt công tác PCD kết hợp duy trì nghiêm công tác sẵn sàng chiến đấu, thực hiện các nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, không để bị động, bất ngờ, giữ vững ổn định chính trị, TTATXH trên địa bàn huyện. Chủ động phối hợp và phát huy hiệu quả các nguồn lực, tích cực chuẩn bị mọi mặt, thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" trong PCD, bảo đảm tốt sức khỏe cho bộ đội đáp ứng được nhu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống. Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, địa phương tổ chức tốt công tác quản lý, điều hành các khu cách ly tập trung, bảo đảm tốt nguyên tắc và chủ động trong PCD.

Thiếu tá Nguyễn Văn Đức, Chủ nhiệm Hậu cần, kỹ thuật (Ban CHQS huyện) cho biết: Để bảo đảm an toàn cho khu cách ly, đội chăm sóc y tế đã thực hiện tốt các biện pháp phân khu cách ly theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; tổ chức các lực lượng đảm bảo ANTT, hậu cần, chăm sóc y tế, tuyên  truyền, truyền thông; thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc công dân cách ly thực hiện tốt các nội quy tại khu cách ly; bảo đảm việc thu gom, xử lý rác thải khu vực cách ly theo đúng hướng dẫn...

Ngay từ ngày đầu nhận nhiệm vụ với nhiều nội dung mới, kinh nghiệm xử lý các vấn đề về dịch ít, nhưng với sự cố gắng, tinh thần "vì Nhân dân quên mình”, các lực lượng đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tại các khu cách ly, lực lượng tuyến đầu và công dân chấp hành, thực hiện tốt các quy định, quy trình cách ly. Không có trường hợp vi phạm nội quy hoặc bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung.

Trung tá Bạch Công Thành, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết thêm: Thực hiện các ý kiến chỉ đạo của cơ quan cấp trên về PCD, đảm bảo không để lây lan dịch bệnh trên địa bàn, Ban CHQS huyện đã phối hợp Phòng Y tế, UBND các xã, thị trấn lập phương án, chuẩn bị các cơ sở cách ly, bảo đảm cách ly với số lượng lớn khi cần thiết. Tăng cường công tác phối hợp theo chức năng, nhiệm vụ, đề cao cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh có thể bùng phát. Tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp PCD theo đúng tinh thần chỉ đạo của cấp trên. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân phát hiện các trường hợp đi về từ vùng dịch, đối tượng nhập cảnh trái phép báo với chính quyền địa phương để có biện pháp cách ly phù hợp...

Với quyết tâm "chống dịch như chống giặc”, tổ chức chặt chẽ, đồng bộ các biện pháp PCD, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, cùng với sự chủ động, tích cực, hiệu quả trong việc thực hiện các biện pháp PCD Covid-19 của Ban CHQS huyện đã góp phần cùng các cấp, ngành chức năng làm tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn không để phát sinh dịch bệnh, ảnh hưởng tới sức khỏe Nhân dân.
 Thu Hường
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Mai Châu)

Các tin khác


Huyện Yên Thủy ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thủy tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

Ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”. Dự lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh...

Những người lính quân hàm xanh trên đất Mường Thàng

Cho dù mỗi người một quê, thế nhưng trong suốt chiều dài lịch sử 65 năm (1959 - 2024) đứng chân trên địa bàn huyện Cao Phong, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công tác tại Kho kỹ thuật tổng hợp 102 (gọi là Kho 102), Cục Kỹ thuật Bộ đội Biên phòng đều coi mình là những người con của vùng đất Mường Thàng. Từ đây họ không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân bằng những việc làm thiết thực với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

Huyện Tân Lạc: Mùa Xuân vững bước lên đường nhập ngũ

Chung niềm vui đón Xuân cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện, hàng trăm thanh niên ưu tú của quê hương Tân Lạc đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ, mang sức trẻ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Bút danh

Tuổi trẻ thành phố Hòa Bình sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Cùng với các địa phương trong tỉnh, công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân của thành phố Hòa Bình đã hoàn thành. Cấp ủy, chính quyền vào cuộc; ý thức trách nhiệm, niềm tự hào của tuổi trẻ được bồi đắp, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống quê hương Hoà Bình kiên cường cách mạng.

Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024

Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức thành công Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024. Tham gia hội thi có 11 Ban CHQS các huyện, thành phố, Trung đoàn 814. Nội dung thi gồm: Giáo án, mô hình học cụ, trưng bày mô hình học cụ huấn luyện…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục