Vượt qua sức ép cạnh tranh tại La Liga, Barcelona nhẹ nhõm phần nào trước cuộc chinh chiến tại Champions League. Tuy vậy, chuyến hành quân đến sân Mercedes-Benz Arena gặp Stuttgart của thầy trò HLV Guardiola chứa đựng không ít bất trắc...

Một đội bóng dù hùng mạnh đến đâu cũng có những giai đoạn trồi sụt khó tránh khỏi. Barcelona đã nếm trải đủ mùi vị đắng cay khi bị loại khỏi Copa Del Rey, sau đó là mạch chiến thắng liên tiếp ở Liga trước khi gục ngã dưới tay Atletico tại Vicente Calderon. Nhưng sau đó, Los Blaugrana đã đứng dậy “sáng lòa” bằng thắng lợi tưng bừng 4-0 trước Racing.
 
 

Barcelona tiếp tục tiến bước tại Champions League?

 

Lượt đi vòng 1/8 Champions League

Thứ tư, 17/2: 2h45

Lyon 1-0 Real Madrid

AC Milan 2-3 MU

 

Thứ năm, 18/2: 2h45

Porto 2-1 Arsenal

Bayern 2-1 Fiorentina

 

Thứ tư, 24/2: 2h45

Stuttgart - Barca

Olympiakos - Bordeaux

 

Thứ năm, 25/2: 2h45

Inter - Chelsea

CSKA - Sevilla

Biểu đồ phong độ của Barcelona mùa này không thực sự ổn định, trái ngược hẳn năm ngoái. Đó là điều dễ hiểu bởi lối chơi của họ đã bị bắt bài, cộng thêm sức lực bị vắt kiệt trên nhiều mặt trận khiến các cầu thủ mệt mỏi về thể xác lẫn tinh thần. Hơn nữa, Barcelona không còn được may mắn như năm 2009 đỉnh cao khi liên tiếp các trụ cột dính chấn thương.

 

Nhưng chính trong những thời khắc gian khó đó, Barca cần thể hiện phẩm chất của một nhà ĐKVĐ thực thụ. Guardiola vẫn miệt mài với trò chơi ghép hình mà tưởng như Los Balugrana sẽ sụp đổ với sự thiếu hụt đó. Nhưng sau 90 phút trước Racing, Barca đã chứng tỏ họ không khủng hoảng như nhiều người nghĩ.

 

Mất Xavi, Iniesta thực sự là cảm hứng chủ đạo trong lối chơi ở tuyến giữa, Puyol vẫn đảm đương tốt vai trò Dani Alves để lại bên hành lang trái, Henry lãnh trách nhiệm ghi bàn thay Henry còn Lionel Messi vẫn chói sáng như thường lệ. Tập thể Barcelona vẫn đứng vững dù hơn nửa lực lượng tinh nhuệ nhất không thể ra sân.

 

Có thể, Stuttgart ở một đẳng cấp hơn hẳn Racing còn Champions League luôn khắc nghiệt gấp bội Liga nhưng nếu vẫn giữ tinh thần chiến đấu tuyệt vời đó, Barca có thể vượt qua mọi vật cản. Một nhà vô địch không chỉ mạnh mẽ mà cần phải biết giữ được sự vững vàng trong thời khắc cam go nhất.
 
 

Barcelona, niềm hy vọng số 1 của Barcelona đêm nay

 

May mắn cho Barcelona là họ chỉ phải gặp Stuttgart, đối thủ gần như yếu nhất vòng 1/8 bên cạnh CSKA Moscow, Olympiakos. Dù “Thiên nga trắng” đang ngụp lặn ở vị trí thứ 9 tại Bundesliga, lọt vào vòng knock-out do chỉ phải ở bảng đấu nhẹ (với Rangers, Unirea Urziceni, Sevilla) nhưng các đội bóng Đức chưa bao giờ dễ chơi ở các cuộc đấu một mất một còn.

 

Stuttgart đã có sự khởi động hoàn hảo trước cuộc tiếp đón Barca bằng thắng lợi tưng bừng 5-1 trên sân Cologne. Thắng lợi đó sẽ giúp đoàn quân HLV Christian Gross có được sự hưng phấn nhất định trước thềm trận đấu lớn nhất của họ tại Mercedes-Benz Arena đêm nay.

 

Ngoài hậu vệ đa năng Boka vắng mặt do chấn thương, HLV Christian Gross có đầy đủ những quân bài tốt nhất của mình. Thủ thành lão làng Jens Lehmann trấn giữ khung thành, cặp tiền đạo Cacao-Pogrebnyak sánh đôi trên hàng công. Đây cũng là dịp Hleb gặp lại đội bóng đã ruồng bỏ anh mùa hè vừa qua.

 

Sức mạnh tinh thần sẽ là lợi thế mà Stuttgart chiếm hữu lúc này nhưng nếu xét về đẳng cấp, Barcelona vẫn ở trên “Thiên nga trắng” một bậc. Tin vui lớn cho HLV Guardiola là Ibrahimovic đã bình phục chấn thương và có thể ra sân đêm nay. Ngoài ra, tiến triển chấn thương của Xavi, Dani Alves đang diễn ra khá tích cực và cả hai đều có tên trong danh sách đăng ký của Barcelona.
 
 

Stuttgart sẽ chơi quyết tử trước các nhà ĐKVĐ châu Âu

 

Nhưng kể cả khi 3 ngôi sao trên vắng mặt, Barcelona vẫn được đánh giá “trên cơ” Stuttgart. Iniesta, người đã chơi chói sáng trước Racing sẽ là niềm hy vọng số 1 của Barcelona bên cạnh một Leo Messi luôn tiềm ẩn khả năng tạo đột biến. Ngoài ra, sự vững chãi của Puyol, Pique lẫn Marquez khiến Guardiola cảm thấy an tâm ở tuyến hậu phương.

 

Trong hai mùa giải liên tiếp, Barcelona đều vượt qua các CLB Đức là Schalke 04 (vòng 1/8 năm 2008) và Bayern (tứ kết 2009). Do vậy, thầy trò Guardiola không có lý do gì phải e ngại. Chỉ cần giữ được sự tập trung cao độ và tránh khinh thường địch thủ, Barca có thể ca khúc khải hoàn rời Mercedes-Benz Arena.

 

 

                                                                                        Theo Dantri

Các tin khác


Huyện Yên Thủy ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thủy tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

Ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”. Dự lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh...

Những người lính quân hàm xanh trên đất Mường Thàng

Cho dù mỗi người một quê, thế nhưng trong suốt chiều dài lịch sử 65 năm (1959 - 2024) đứng chân trên địa bàn huyện Cao Phong, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công tác tại Kho kỹ thuật tổng hợp 102 (gọi là Kho 102), Cục Kỹ thuật Bộ đội Biên phòng đều coi mình là những người con của vùng đất Mường Thàng. Từ đây họ không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân bằng những việc làm thiết thực với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

Huyện Tân Lạc: Mùa Xuân vững bước lên đường nhập ngũ

Chung niềm vui đón Xuân cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện, hàng trăm thanh niên ưu tú của quê hương Tân Lạc đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ, mang sức trẻ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Bút danh

Tuổi trẻ thành phố Hòa Bình sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Cùng với các địa phương trong tỉnh, công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân của thành phố Hòa Bình đã hoàn thành. Cấp ủy, chính quyền vào cuộc; ý thức trách nhiệm, niềm tự hào của tuổi trẻ được bồi đắp, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống quê hương Hoà Bình kiên cường cách mạng.

Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024

Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức thành công Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024. Tham gia hội thi có 11 Ban CHQS các huyện, thành phố, Trung đoàn 814. Nội dung thi gồm: Giáo án, mô hình học cụ, trưng bày mô hình học cụ huấn luyện…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục