Tại phiên tòa Phúc Thẩm, Bùi Văn Tiến đã xin rút đơn kháng cáo, chấp nhận mức án 6 năm tù cho hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa Phúc Thẩm, Bùi Văn Tiến đã xin rút đơn kháng cáo, chấp nhận mức án 6 năm tù cho hành vi phạm tội của mình.

(HBĐT) - Ngày 22/8, TAND tỉnh đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm sau khi có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm số 12/2013/HSST ngày 31/5/2013 của TAND huyện Yên Thủy của bị cáo Bùi Văn Tiến (sinh năm 1985), trú tại xóm Cửa Lũy, xã Đoàn Kết (Yên Thủy).

 

Theo bản án sơ thẩm, vào hồi 22h, ngày 3/7/2012, Bùi Văn Tiến đến đám cưới một người bạn cùng xóm chơi. Tại đây, Tiến gặp một số thanh niên đang ăn uống và cầm chén vào mời rượu. Thấy trong số người đang ăn uống có Quách Văn Thượng là người trước đây có mâu thuẫn với mình, Tiến đã về nhà lấy con dao vẫn dùng để đi phát nương giấu trong người đi ra đường để chặn đánh. Đến khoảng 23h, thấy Quách Văn Thượng và bạn đi về, Tiến đã chặn xe lại và vung dao chém, nhưng không trúng. Thượng bỏ chạy, Tiến đuổi theo về phía đám cưới. Trên đường chạy, Quách Văn Thượng đã nhặt được một đoạn gậy gỗ quay lại vụt trúng đầu Tiến. Bị đau nhưng Tiến vẫn dùng dao chém một nhát trúng vùng thái dương trái, một nhát trúng mỏm vai trái của Thượng. Cùng lúc đó, có Quách Văn Di là người cùng xóm chạy từ trong rạp ra xem cũng bị Tiến chém một nhát bằng sống dao vào cổ. Sau khi bị mọi người can ngăn, Tiến bỏ ra đường tiếp tục đứng đợi Quách Văn Thượng. Sau khi Tiến bỏ đi được khoảng 5 phút thì anh Quách Văn Hậu và Quách Đình Cơ là người xóm Rộc (xã Hữu Lợi - Yên Thủy) lấy xe về. Trên đường về, cả 2 đã bị Tiến chặn đánh. Quách Văn Hậu bị Tiến chém bằng sống dao trúng vào vùng thái dương trái và cổ phải. Còn Quách Đình Cơ bị Tiến dùng sống dao chém trúng tay phải và một nhát vào đỉnh đầu rồi bỏ chạy. Các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu kịp thời.

 

Tại bản giám định pháp y số 57/PY-GĐPY của Trung tâm giám định pháp y tỉnh đã kết luận, Quách Đình Cơ bị chấn thương vùng đỉnh trán trái, chấn thương bàn tay phải, gãy xương bàn tay do vật rắn tác động. Những tổn thương trên đã gây tổn hại 15% sức khỏe. Còn tại bản giám định pháp y số 58/PY-GĐPY cũng đã kết luận Quách Văn Thượng bị chấn thương vùng đỉnh thái dương trái, vai trái do vật rắn có cạnh sắc tác động gây rách da, rạn vỡ xương thái dương trái, tụ máu dưới màng cứng vùng thái dương trái, gây tổn hại 32% sức khỏe.

 

Với hành vi nêu trên, Bùi Văn Tiến đã bị TAND huyện Yên Thủy xử phạt 6 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Về trách nhiệm dân sự bị cáo còn phải bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật. Không đồng ý với mức án trên, Bùi Văn Tiến đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, trước HĐXX phiên tòa phúc thẩm, Bùi Văn Tiến không đưa ra thêm được các chứng cứ mới để xin giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo đã xin rút đơn kháng cáo, chấp nhận mức án mà TAND huyện Yên Thủy tuyên phạt.

 

 

                                                                            Mạnh Hùng

             

Các tin khác


Huyện Yên Thủy ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thủy tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

Ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”. Dự lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh...

Những người lính quân hàm xanh trên đất Mường Thàng

Cho dù mỗi người một quê, thế nhưng trong suốt chiều dài lịch sử 65 năm (1959 - 2024) đứng chân trên địa bàn huyện Cao Phong, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công tác tại Kho kỹ thuật tổng hợp 102 (gọi là Kho 102), Cục Kỹ thuật Bộ đội Biên phòng đều coi mình là những người con của vùng đất Mường Thàng. Từ đây họ không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân bằng những việc làm thiết thực với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

Huyện Tân Lạc: Mùa Xuân vững bước lên đường nhập ngũ

Chung niềm vui đón Xuân cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện, hàng trăm thanh niên ưu tú của quê hương Tân Lạc đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ, mang sức trẻ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Bút danh

Tuổi trẻ thành phố Hòa Bình sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Cùng với các địa phương trong tỉnh, công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân của thành phố Hòa Bình đã hoàn thành. Cấp ủy, chính quyền vào cuộc; ý thức trách nhiệm, niềm tự hào của tuổi trẻ được bồi đắp, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống quê hương Hoà Bình kiên cường cách mạng.

Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024

Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức thành công Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2024. Tham gia hội thi có 11 Ban CHQS các huyện, thành phố, Trung đoàn 814. Nội dung thi gồm: Giáo án, mô hình học cụ, trưng bày mô hình học cụ huấn luyện…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục