(HBĐT) - Quanh đi quẩn lại, cuối cùng Thạch Sanh quyết định vay vốn thành lập riêng một công ty TNHH của mình, nhằm "mượn vía” phụ vương để kiếm chác ít nhiều khi xây dựng các công trình từ nguồn vốn của cung đình ở vùng "rừng xanh, núi đỏ”.

Dù không có bằng cấp chuyên ngành về xây lắp, nhưng nhờ tiếp thu lời dăn dạy của phụ vương, Thạch giám đốc đã thuê đội ngũ chuyên gia có bề dày kinh nghiệm và lựa chọn những lao động có tay nghề cao để xây dựng các công trình. Đặc biệt, với bản tính thật thà, chăm chỉ, Thạch giám đốc luôn đặt "chữ tín” hàng đầu nên Công ty TNHH Thiên Phú luôn được chủ đầu tư và khách hàng trân quý. Hơn nữa, nhờ có uy của phụ vương nên Công ty TNHH Thiên Phú của Thạch giám đốc được các ngành chức năng rất kiêng nể. Bởi vậy, công ty đã trúng thầu hoặc được chỉ định thầu khá nhiều công trình ở vùng "rừng xanh, núi đỏ”. Vì thế, chả mấy chốc Thạch giám đốc trở thành doanh nhân có "số má” trong vùng. Thấy phò mã Thạch ăn nên, làm ra, phụ vương cũng không tiếc lời khen ngợi, nào là "quả là ta không nhìn nhầm người”, rồi là thật là "mát mặt” vì chọn được phò mã vừa có tài, vừa có đức…

Hôm ấy, Thạch giám đốc cùng các thành viên trong công ty đang nghiên cứu hồ sơ dự án xây dựng công trình đèn chiếu sáng công cộng mới trúng thầu thì ông anh kết nghĩa bất ngờ xuất hiện, giọng oang oang: "Tiếng tăm của chú làm anh bất ngờ đấy, nhưng như thế vẫn còn "non” lắm. Anh có cách này, chú sẽ phất lên như "diều gặp gió”. Ngay sau đó, Lý Thông kéo Thạch Sanh sang phòng riêng của giám đốc thì thầm to nhỏ. Không biết họ nói với nhau những gì, nhưng có vẻ Thạch giám đốc rất hớn hở.

Công trình đèn chiếu sáng công cộng do Công ty TNHH Thiên Phú trúng thầu có chiều dài trên 5 km, tổng mức đầu tư gần 30 tỷ đồng, được xây dựng mới hoàn toàn bằng cột điện ly tâm dự ứng lực, trong đó có đến một nửa là cần đèn cao áp đôi.

Sau hơn 3 tháng thi công, dự án đã hoàn thành, được nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng trong niềm vui "núi rừng có điện thay sao” của người dân vùng "rừng xanh, núi đỏ”. Đương nhiên là nhờ vía phụ vương nên việc giải ngân, quyết toán công trình cũng được thực hiện nhanh chóng, khiến cả bên A lẫn bên B đều hỉ hả.

Tuy nhiên, ít ngày sau đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân về những khuất tất tại công trình đèn chiếu sáng công cộng do Công ty TNHH Thiên Phú của Thạch giám đốc thi công được gửi đến Cung đình. Cực chẳng đã, Hoàng thượng đành phải ký quyết định thành lập đoàn thanh tra và những sai phạm của công trình đã được sáng tỏ.

Theo kết luận của Thanh tra Cung đình, trong bản vẽ thiết kế kỹ thuật các cột điện đường được xây dựng mới hoàn toàn, nhưng trong quá trình thi công, Công ty TNHH Thiên Phú đã "tận dụng” tới già nửa cột điện 0,4 kV có sẵn trên các trục đường ngõ ở phố, xóm trong vùng để kéo dây và lắp cần đèn. Tính sơ sơ đã "đút túi” được gần 12 tỷ đồng. Tất nhiên, Thạch giám đốc luôn thực hiện "nghiêm túc” phương châm "lộc bất tận hưởng”.

Vậy là không chỉ Thạch giám đốc mà cả chủ đầu tư và đơn vị giám sát đều dính vào vòng lao lý. Còn ông anh kết nghĩa sau khi nhận "hoa hồng” thì đã "cao chạy, xa bay”.

Đức Phượng (TTV)


Các tin khác


Đánh tráo mã QR

Sau khi bị buộc thôi việc vì quá nhiều lỗi lầm, trở về vùng rừng sâu núi thẳm, chàng tiều phu suốt ngày lẫm lũi với cung, rìu, búa, nỏ săn bắt chim muông để kiếm kế sinh nhai.

Thạch Sanh tân truyện: Không có ngoại lệ

(HBĐT) - Nhờ có thành tích diệt chằn tinh cứu công chúa, đánh đuổi giặc ngoại bang làm "rạng danh” cho vùng "rừng xanh, núi đỏ” nên Thạch Sanh được cung đình rất sủng ái và người dân trong vùng hết sức nể trọng. Cũng vì thế trong cuộc bầu trưởng thôn vừa qua, chàng tiều phu được cử tri tín nhiệm với tỷ lệ tuyệt đối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục