(HBĐT) - Ghi nhận công lao của Thạch Sanh, phụ vương quyết định bổ nhiệm cho chàng rể quý về làm đầu lĩnh ở vùng "rừng xanh, núi đỏ”. Thời gian đầu mới nhậm chức, Thạch đầu lĩnh cũng choáng ngợp vì chẳng lúc nào thấy hết việc, nhưng vốn là người chăm chỉ, miệt mài nên mọi việc cũng dần "xuôi chèo, mát mái”.

Với vai trò là người đứng đầu, để mọi việc suôn sẻ hơn trong quá trình thực thi công vụ và để đảm bảo "trong ấm, ngoài êm”, Thạch đầu lĩnh luôn để tâm làm tốt việc đối nội, đối ngoại. Chính vì vậy, từ cung, rìu, bẫy, nỏ với thú vui săn bắt, hái lượm, Thạch đầu lĩnh được nhiều đối tác mời chào chuyển sang đánh golf. Trong những lần giao đấu, không hiểu cơn cớ từ đâu mà Thạch đầu lĩnh và một Caddy chân dài đã quấn quýt với nhau như đôi sam. Cặp đôi này sướt mướt đến mức Thạch đầu lĩnh mua hẳn một căn hộ ở Hotel Plaza để có nhiều cơ hội gặp riêng. Đương nhiên để cửa nhà êm ấm, công việc hanh thông, yếu tố bí mật được cặp đôi này đặt lên hàng đầu.

Nhưng "cháy nhà lộ ra mặt chuột”, ấy là do ham mê đánh golf và khát khao được gặp người đẹp, hôm ấy, Thạch đầu lĩnh về tận sân golf ở miền xuôi giao đấu và đương nhiên là dành cả buổi tối để ở bên bạn tình. Sau một ngày đêm, hôm sau về, Thạch đầu lĩnh vô cùng choáng váng khi nghe tin sân golf miền xuôi là nơi bùng phát dịch Covid-19. Sau khi xét nghiệm thì Thạch đầu lĩnh và lái xe riêng nhận được "hung tin” dương tính với Covid-19.

Trở thành F0, đương nhiên hai thầy trò Thạch đầu lĩnh phải khai báo tỉ mỉ từ việc đi đâu, làm gì, ăn ở đâu, ngủ nghỉ ở đâu, tiếp xúc với ai… để lực lượng chức năng kịp thời truy vết các F1, F2 nhằm áp dụng biện pháp cách ly. Thôi thì đi đánh golf trong ngày nghỉ cũng không sao, nhưng việc qua đêm ở Hotet Plaza quả thực là "bài toán nan giải” nếu không giấu được thì vừa "tan cửa nát nhà” lại vừa ảnh hưởng đến sự nghiệp. Nghĩ vậy nên quá trình khai báo y tế, Thạch đầu lĩnh đã giấu nhẹm việc nghỉ qua đêm ở Hotel Plaza.

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc”, các lực lượng chức năng đã thần tốc truy vết F1, F2, Thạch phu nhân cũng được xếp vào diện F1 và bắt buộc phải cách ly tập trung. Tuy nhiên, khi đối chiếu bản khai báo y tế của hai vợ chồng Thạch đầu lĩnh, các lực lượng chức năng đã phát hiện ra mâu thuẫn. Bản khai của Thạch đầu lĩnh ghi "sau khi từ sân golf về ăn uống ở nhà hàng X, Z và đêm về ngủ ở nhà cùng vợ con”. Còn bản khai của Thạch phu nhân lại ghi "chồng tôi đi đánh golf từ sáng hôm trước đến trưa hôm sau mới về và có ăn trưa cùng vợ, con tại nhà”. Thêm nữa, sau khi nghe tin Thạch đầu lĩnh là F0, "người đẹp” ở Hotel Plaza cũng vội vàng đến trạm y tế phường để khai báo, trong đó có ghi: "đêm hôm trước có Thạch đầu lĩnh đến chơi và ngủ lại”.

Tổng hợp, đối chiếu các bản khai báo y tế của Thạch đầu lĩnh, Thạch phu nhân và "người đẹp” ở Hotel Plaza thì hành vi "mập mờ” của Thạch đầu lĩnh bị lộ tẩy. Vụ việc vỡ lở, theo chỉ đạo của Cung đình, Ủy ban Kiểm tra đã vào cuộc và ít ngày sau, Thạch đầu lĩnh lại trở về với cung, rìu, búa, nỏ, còn công chúa và "người đẹp Hotel Plaza” cũng tuyên bố "cạch mặt”.


Bùi Đức (TTV)


Các tin khác


Đánh tráo mã QR

Sau khi bị buộc thôi việc vì quá nhiều lỗi lầm, trở về vùng rừng sâu núi thẳm, chàng tiều phu suốt ngày lẫm lũi với cung, rìu, búa, nỏ săn bắt chim muông để kiếm kế sinh nhai.

Thạch Sanh tân truyện: Không có ngoại lệ

(HBĐT) - Nhờ có thành tích diệt chằn tinh cứu công chúa, đánh đuổi giặc ngoại bang làm "rạng danh” cho vùng "rừng xanh, núi đỏ” nên Thạch Sanh được cung đình rất sủng ái và người dân trong vùng hết sức nể trọng. Cũng vì thế trong cuộc bầu trưởng thôn vừa qua, chàng tiều phu được cử tri tín nhiệm với tỷ lệ tuyệt đối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục