(HBĐT) - Sau khi rà soát công tác tổ chức cán bộ, Vua cha thấy ở một ngành khá lớn vùng "rừng xanh, núi đỏ” có một Chánh văn phòng sắp nghỉ hưu và quyết định "nhắm” vị trí này cho chàng rể quý.

Quá trình bàn giao, không hiểu là quên hay có ý gì mà trước đó các thiết bị giám sát hành trình gần hai chục xe ô tô của Văn phòng sở lại được chuyển về phòng của Phó giám đốc sở phụ trách tổ chức - hành chính. Bắt tay vào công việc, Chánh văn phòng Thạch mới thấy nhiệm vụ của mình không hề đơn giản. Nào là tiếp nhận và thực hiện sự uỷ quyền của thủ trưởng về một số công việc liên quan đến hoạt động đối nội và đối ngoại của cơ quan. Tham mưu tổng hợp giúp ban lãnh đạo trong việc điều hành quản lý thông qua việc xây dựng chương trình, kế hoạch công tác quý, tháng, tuần, ngày và tổ chức triển khai thực hiện. Rồi đến cung cấp, bố trí, quản lý các phương tiện, thiết bị, dụng cụ và để bảo đảm sử dụng có hiệu quả… Chẳng khác nào "làm dâu trăm họ”, nhưng với bản tính siêng năng, khiêm tốn, ham học hỏi nên Chánh văn phòng Thạch luôn "tròn vai” với chức năng, nhiệm vụ của mình.

Hôm ấy, khi Chánh văn phòng Thạch đang bù đầu với một đống tờ trình, báo cáo thì bất chợt ông anh kết nghĩa lao vào phòng như một cơn gió, giọng sởi lởi: Về đây làm là nhất chú rồi, đầy cơ hội làm ăn. Anh mách cho chú một mẹo nhỏ, chỉ cần hợp pháp hóa chứng từ là chú dư dả rồi. Chẳng biết anh em họ thì thầm  với nhau những gì, nhưng khi chia tay, Lý Thông còn căn dặn: Chú cứ thế mà làm, có "lộc” đừng quên anh đấy nhé.

Ngày ngày trôi qua, công việc của Chánh văn phòng Thạch vẫn "thông đồng bén giọt”. Tuy nhiên, gần đến cuối năm, bất ngờ Thanh tra ngành gửi văn bản yêu cầu Văn phòng báo cáo chi tiết việc điều vận người và phương tiện hoạt động trong năm. Rất tự tin, Chánh văn phòng Thạch đưa ra cặp hồ sơ quản lý, điều hành ô tô phục vụ công tác của ngành với đầy đủ các loại giấy tờ, chứng từ như: Lệnh điều xe, phân công lái xe, giấy đi đường, chứng từ mua xăng dầu, chứng từ sửa chữa phương tiện bị hỏng hóc… Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng hồ sơ, chứng từ, Thanh tra triệu Chánh văn phòng Thạch lên phòng Phó giám đốc sở phụ trách tổ chức - hành chính để xem lại toàn bộ hoạt động ô tô của ngành qua thiết bị giám sát hành trình thì mọi việc mới vỡ lở. Đối chiếu giữa chứng từ và thiết bị giám sát hành trình, Thanh tra phát hiện nhiều sai lệch. Trong chứng từ thể hiện điều xe đi tỉnh nọ, huyện kia nhưng thiết bị giám sát hành trình xác định thời điểm đó xe không hoạt động. Sau khi bóc tách, Thanh tra xác định có hàng trăm lệnh điều xe khống với số lượng hàng nghìn lít xăng, dầu.

Hồ sơ thanh tra hoàn tất, cùng với việc bắt buộc "khắc phục hậu quả”, Thạch Sanh cũng mất luôn chức Chánh văn phòng. Cầm quyết định buộc thôi việc, chàng tiều phu ngậm ngùi trở về nghề cũ nơi rừng sâu, núi thẳm.

Bùi Đức (TTV)


Các tin khác


Đánh tráo mã QR

Sau khi bị buộc thôi việc vì quá nhiều lỗi lầm, trở về vùng rừng sâu núi thẳm, chàng tiều phu suốt ngày lẫm lũi với cung, rìu, búa, nỏ săn bắt chim muông để kiếm kế sinh nhai.

Thạch Sanh tân truyện: Không có ngoại lệ

(HBĐT) - Nhờ có thành tích diệt chằn tinh cứu công chúa, đánh đuổi giặc ngoại bang làm "rạng danh” cho vùng "rừng xanh, núi đỏ” nên Thạch Sanh được cung đình rất sủng ái và người dân trong vùng hết sức nể trọng. Cũng vì thế trong cuộc bầu trưởng thôn vừa qua, chàng tiều phu được cử tri tín nhiệm với tỷ lệ tuyệt đối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục