(HBĐT) - Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, khiến dân tình ở vùng rừng xanh, núi đỏ nháo nhào lo phòng, chống dịch bệnh. Ở làng nọ, bản kia, một số người đã được cách ly sẽ theo dõi y tế 2 lần/ngày. Một số trường hợp sốt, ho, khó thở hoặc dấu hiệu khác nghi ngờ nhiễm bệnh thì được chuyển đến khám, chẩn đoán và cách ly theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Dịch bệnh đã kéo dài hơn 1 tháng, các loại nước sát khuẩn tay, nước rửa tay, nhất là khẩu trang ở vùng rừng xanh, núi đỏ bỗng chốc trở nên khan hiếm. Nhiều hiệu thuốc tranh thủ găm hàng, nâng giá gấp 5 - 6 lần khiến thị trường bất ổn, người dân bức xúc.

Đúng thời điểm ấy, người dân trong vùng thấy gia đình chàng tiều phu lắp đặt kho, nhà xưởng, mua sắm máy giặt, máy sấy, máy là… và trưng biển "Nhận giặt là” rõ to trước cửa.

Ở vùng rừng xanh, núi đỏ người dân vốn đầu tắt, mặt tối với nương ruộng, ao vườn, mấy ai nghĩ đến việc giặt là quần áo, chăn ga, gối đệm. Vậy mà những ngày gần đây, khách hàng đến tiệm gặt là của gia đình họ Thạch khá đông. Trên những xe máy, xe đạp người nào cũng bọc to, bọc nhỏ. Thậm chí, vài ba ngày lại có một chiếc xe bán tải xếp những bao tải được đóng gói vuông vức chở hàng về phía trung tâm tỉnh lỵ.

Chỉ một thời gian ngắn, người dân vùng rừng xanh, núi đỏ thấy cả nhà Thạch Sanh ai nấy súng sính, sáng nào cũng bún, phở, bánh cuốn rồi cà phê, giải khát. Trưa trưa, tối tối lại hàng lẩu, quán nướng… Mọi người đoán già, đoán non: "Chắc nhà này làm ăn lớn, trúng quả đậm”.

Không rõ nguồn cơn như thế nào, ít ngày sau, người dân trong vùng xôn xao khi thấy đoàn liên ngành ập vào tiệm giặt là của gia đình chàng tiều phu kiểm tra, lập biên bản. Lúc đấy, mọi người mới "tá hỏa” với mánh lới làm ăn của vợ chồng Thạch Sanh. Chả là lợi dụng thị trường khan hiếm khẩu trang, giá bị đội lên gấp 5-6 lần, Thạch Sanh đã bàn với một số thân hữu mua gom khẩu trang đã qua sử dụng về giặt, tẩy, là và đóng gói như mới rồi đưa ra thị trường tiêu thụ. Nhờ có đường dây chặt chẽ, nên sản phẩm được "tái chế” đến đâu tiêu thụ hết đến đó.

Chẳng biết lãi lờ như nào, nhưng khi kiểm tra, lập biên bản, đoàn liên ngành đã niêm phong, thu giữ hàng chục nghìn chiếc khẩu trang vừa mới "tái chế” xong. Với kết luận "Việc tái chế khẩu trang là một trong những hành vi gây lây truyền dịch bệnh Covid–19”. Trưởng đoàn liên ngành tiên lượng ít nhất chủ tiệm giặt là Thạch cũng phải chịu mức án 7 năm tù giam.

Ngay hôm ấy, người dân ở vùng rừng xanh, núi đỏ hồ hởi chứng kiến Thạch Sanh mặt cúi gằm, tay lủng liểng trong chiếc còng số 8 vào sau song sắt chờ ngày xét xử. Ai đó xì xào: "Phải tù mọt gông cho chừa cái thói làm ăn dối gian, tàn độc”.

                                                                             Đại Quang

Các tin khác


Đánh tráo mã QR

Sau khi bị buộc thôi việc vì quá nhiều lỗi lầm, trở về vùng rừng sâu núi thẳm, chàng tiều phu suốt ngày lẫm lũi với cung, rìu, búa, nỏ săn bắt chim muông để kiếm kế sinh nhai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục