Cân nhắc mãi, cuối cùng phụ vương đành can thiệp để đưa chàng rể quý vào làm công chức ở Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) ở vùng "rừng xanh, núi đỏ”.

Vì quá nể Hoàng đế nên lãnh đạo bộ phận "một cửa” giao cho Thạch Sanh nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân trong vùng đến giao dịch. Với chàng tiều phu, được ngồi ở bộ phận "một cửa” đã là một bước ngoặt lớn, một vị trí mà "mưa không đến mặt, nắng chẳng đến đầu”, bốn mùa điều hòa hai chiều chạy vo vo, nóng cũng chẳng lo mà rét cũng chẳng ngại. Hơn nữa, để đảm bảo tiến độ công việc không ít người phải nhờ vả, quỵ lụy.

Hôm ấy, khi Thạch Sanh đang túi bụi với đống hồ sơ thì ông anh kết nghĩa lù lù xuất hiện. Câu chuyện của hai anh em họ diễn ra khá chóng vánh. Chẳng biết họ nói với nhau những gì nhưng khi chia tay trông vẻ mặt của Thạch Sanh hoan hỷ lắm.

Theo quy định, trong thời hạn 1 ngày làm việc kể từ thời điểm nhận hồ sơ, bộ phận "một cửa” phải hoàn tất yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ của tổ chức, cá nhân nếu có sai sót, nhưng qua tay cán bộ Thạch thì hồ sơ chuyển đi, chuyển lại không biết bao nhiêu lần mà vẫn chưa xong.

Hóa ra nghe theo "kế sách” của ông anh kết nghĩa, mỗi lần nhận hồ sơ cán bộ Thạch lại "chẻ chữ” để bắt lỗi. Có khách hàng 3 lần đến bộ phận "một cửa” vẫn chưa hoàn thiện được đơn xin thành lập doanh nghiệp. Đơn cử như đơn của Công ty cổ phần đầu tư dịch vụ thương mại Ánh Hồng, lần thứ nhất đến nộp hồ sơ tên doanh nghiệp viết bằng chữ thường, thì bị cán bộ Thạch gạch thẳng thừng và yêu cầu mang hồ sơ về viết lại bằng chữ in hoa. Lần thứ hai trong đơn ghi địa chỉ là "tổ 5, phường X” thì bị cán bộ Thạch ghi thêm dòng mực đỏ "viết lại là tổ dân phố số 5” và đương nhiên hồ sơ bị trả lại. Lần thứ ba, chỉ vì khách hàng viết tắt nội dung trong đơn "Nơi ĐKHKTT”, cũng bị cán bộ Thạch gạch choe choét: không được viết tắt mà phải ghi rõ "Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú” và hồ sơ một lần nữa phải quay đầu để chỉnh sửa.

Sau đó ít lâu, Cung đình liên tục nhận được đơn kiến nghị, khiếu nại của nhiều tổ chức, cá nhân về tình trạng hồ sơ bị trả đi, trả lại nhiều lần diễn ra liên tục, kéo dài với lý do phải bổ sung để hoàn thiện mặc dù đã nhiều lần phải "bôi trơn” cho cán bộ Thạch.

Vậy là chủ trương: "Tiếp tục rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các TTHC đang được áp dụng, nhất là các TTHC liên quan đến sản xuất, kinh doanh để nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh, giảm thời gian, chi phí đi lại cho người dân, doanh nghiệp, bảo đảm cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, minh bạch” của Cung đình đã bị chàng tiều phu lợi dụng để trục lợi.

Sau khi Thanh tra có kết luận, một lần nữa Hoàng đế đành hạ chỉ buộc thôi việc chàng rể quý. Không còn cách nào khác, chàng tiều phu đành ngậm ngùi trở về nghề cũ trong rừng sâu, núi thẳm với cung, rìu, dao, búa.


Đại Quang (CTV)


Các tin khác


Đánh tráo mã QR

Sau khi bị buộc thôi việc vì quá nhiều lỗi lầm, trở về vùng rừng sâu núi thẳm, chàng tiều phu suốt ngày lẫm lũi với cung, rìu, búa, nỏ săn bắt chim muông để kiếm kế sinh nhai.

Thạch Sanh tân truyện: Không có ngoại lệ

(HBĐT) - Nhờ có thành tích diệt chằn tinh cứu công chúa, đánh đuổi giặc ngoại bang làm "rạng danh” cho vùng "rừng xanh, núi đỏ” nên Thạch Sanh được cung đình rất sủng ái và người dân trong vùng hết sức nể trọng. Cũng vì thế trong cuộc bầu trưởng thôn vừa qua, chàng tiều phu được cử tri tín nhiệm với tỷ lệ tuyệt đối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục