(HBĐT) - Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lạc Thủy vừa tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ cộng tác viên dư luận xã hội cấp huyện cho 19 cộng tác viên.

 

Các cộng tác viên là cán bộ, đảng viên đang làm việc, công tác tại các địa phương, cơ quan, đơn vị được Ban Tuyên giáo Huyện ủy lựa chọn, đề nghị BTV Huyện ủy quyết định làm cộng tác viên dư luận xã hội có nhiệm vụ nắm bắt, tập hợp và phản ánh khách quan, trung thực các luồng ý kiến, tâm tư, tình cảm, ý chí, nguyện vọng trong nhân dân trước vấn đề, sự kiện, hiện tượng có tính thời sự ở địa phương, trong nước và thế giới. Đặc biệt là đối với các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách đó ở địa phương, ngành, lĩnh vực nơi các cộng tác viên đang công tác hoặc sinh sống. Đồng thời, các cộng tác viên có nhiệm vụ đề xuất các giải pháp xử lý, tham gia định hướng dư luận xã hội thông qua việc kịp thời cung cấp thông tin chính thống cho nhân dân...

 

Tại hội nghị các công tác viên dư luận xã hội cấp huyện đã được tiếp thu tóm tắt phương pháp để nắm bắt thông tin dư luận xã hội như thông qua việc tiếp xúc trực tiếp với cán bộ, đảng viên, nhân dân; tổng hợp tình hình dư luận của các địa phương; qua các phương tiện thông tin đại chúng hoặc qua các buổi giao ban của các tổ chức, cơ quan, đoàn thể thuộc địa bàn được phân công phụ trách.

 

 

                                                                       Hà Chung

                                                                    (Đài Lạc Thủy)

Các tin khác


Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Thời tiết ngày 6/5: Mưa rào và dông tại nhiều khu vực trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 6/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi Thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông

Ngày 5/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có thư biểu dương, khen ngợi lực lượng CSGT về những nổ lực trong công tác đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua.

Thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình

Tại thành phố Hòa Bình, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức cuộc thi Tuyên truyền viên giỏi Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục