(HBĐT) - Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, những năm qua, công tác mặt trận của xã Gia Mô (Tân Lạc) luôn chú trọng chăm lo đời sống người nghèo. Hàng năm, những suất quà được trao tặng hay những ngôi nhà mới được xây dựng từ sự chung tay của bà con san sẻ nỗi khó khăn với các hộ nghèo mà còn củng cố khối đại đoàn kết, gắn bó trong nhân dân.

 

Đồng chí Bùi Văn Bự, Chủ tịch UB MTTQ xã Gia Mô cho biết: Thực hiện kế hoạch của cấp trên cũng như kế hoạch hàng năm của xã, công tác chăm lo đời sống cho người nghèo, đối tượng chính sách luôn được xã đặc biệt chú trọng, tạo thành phong trào nhận được sự hưởng ứng của nhân dân. Hàng năm, vào tháng 10 - tháng cao điểm hành động vì người nghèo, Ban Công tác mặt trận phối hợp cùng BQL các xóm phát động xây dựng quỹ “Vì người nghèo” tiến hành rà soát, bình xét lại hộ nghèo ở các xóm. Vào các dịp lễ, tết, MTTQ xã đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà kịp thời các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm 2016 đã trao 1.899 suất quà trị giá 250 triệu đồng. Quỹ hỗ trợ gia đình khó khăn làm nhà ở được duy trì hiệu quả. Trong năm 2016, từ nguồn vốn hỗ trợ của UB MTTQ tỉnh đã có 2 hộ ở xóm Rên được xây dựng nhà mới.

 

 

Từ nguồn vốn hỗ trợ của tỉnh và sự chung tay giúp đỡ của bà con trong xóm, gia đình anh Bùi Văn Đét, xóm Rên, xã Gia Mô (Tân Lạc) đã xây được ngôi nhà khang trang.

 

Lập gia đình ra ở riêng, 9 năm qua, gia đình anh Bùi Văn Đét, xóm Rên vẫn phải sống trong căn nhà sàn tạm bợ. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, con gái đầu bị tật nguyền nên dù chịu khó làm lụng, bươn trải, gia đình anh chưa biết đến bao giờ mới làm được nhà mới. Thế nhưng, khi mùa xuân về cũng là lúc niềm vui chạm ngõ. Từ sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, bà con lối xóm, gia đình anh Đét đã xây được ngôi nhà khang trang. “Năm vừa rồi, gia đình tôi nhận được 30 triệu đồng hỗ trợ của UB MTTQ tỉnh, 25 triệu đồng từ nguồn vốn vay hỗ trợ làm nhà ở. Ngoài ra, bà con chòm xóm đóng góp ngày công trị giá 10 triệu đồng nên gia đình tôi xây được nhà mới. Rất cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể, anh em, bà con trong xóm đối với gia đình tôi”, anh Đét bày tỏ.

 

Trong năm 2016, niềm vui cũng đến với gia đình chị Bùi Thị Bích, xóm Rên. Chị Bích là bà mẹ đơn thân, kinh tế gia đình rất eo hẹp. Sau khi bình xét, gia đình chị được UB MTTQ xã lựa chọn để hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết. Căn nhà xây cấp 4 (giá trị 30 triệu đồng) đã kịp hoàn thành trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu trong sự vui mừng của gia đình và bà con hàng xóm. Để gia đình chị Bích có căn nhà mới đó, ngoài 15 triệu đồng hỗ trợ của UB MTTQ xã, cộng đồng dân cư trong xóm cũng tích cực quyên góp, ủng hộ bằng ngày công trị giá 15 triệu đồng. 

 

Theo kết quả rà soát hộ nghèo theo chuẩn đa chiều, xã Gia Mô còn 39,2% hộ nghèo. Đây là con số khá cao nhưng với sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền và sự chung tay của bà con đã tạo động lực để các hộ có hoàn cảnh vươn lên. “Việc chăm lo đời sống cho hộ nghèo luôn là một trong những điểm nhấn xuyên suốt trong công tác mặt trận của xã. Thời gian tới, UB MTTQ xã tiếp tục vận động nhân dân xây dựng quỹ “Vì người nghèo” để khơi dậy lòng yêu thương, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái. Đồng thời, quản lý, sử dụng nguồn quỹ đúng quy định; việc thăm hỏi, tặng quà kịp thời, đúng đối tượng”, đồng chí Bùi Văn Bự, Chủ tịch UB MTTQ xã  cho biết.

 

 

                                                                                     Viết Đào

Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục