(HBĐT) - Sáng 8/6, Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức lễ tôn vinh người hiến máu năm 2017 và triển khai công tác 6 tháng cuối năm. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.


Trong 6 tháng đầu năm, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh đã có nhiều hoạt động tích cực, hiệu quả với tổng giá trị hoạt động đạt trên 8,9 tỷ đồng. Các phong trào, chương trình CTĐ tiêu biểu như: Hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà, tặng quà trợ giúp 22.063 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và NNCĐDC; thực hiện chương trình "Vườn rau Trường Sa”, "Ngân hàng bò”; triển khai cho vay vốn phát triển sản xuất, thăm hỏi, động viên tặng quà hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, NNCĐDC, người khuyết tật, học sinh nghèo…; thực hiện các hoạt động của Dự án nâng cao năng lực cho các cấp Hội CTĐ trong quản lý rủi ro, thiên tai, chăm sóc sức khoẻ và sơ, cấp cứu trong tình hình khẩn cấp có hiệu quả. Ngoài ra Hội CTĐ còn thực hiện bữa ăn tình thương miễn phí cho các bệnh nhân khó khăn tại các bệnh viện; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng ngàn người dân tại vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn...

 

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số thành viên BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu, xuất sắc hiến máu tình nguyện tại lễ tôn vinh.

 

Đặc biệt trong phong trào hiến máu tình nguyện, BCĐ vận động hiến máu tình nguyện các cấp đã chủ động, tích cực thực hiện CVĐ hiến máu tình nguyện, vận động hiến được hàng ngàn đơn vị máu cung cấp cho các bệnh viện cứu sống người bệnh. Nhiều cá nhân tham gia hiến máu nhiều lần và tích cực tuyên truyền, vận động cho mọi người tham gia hiến máu, tạo nên phong trào hành động nhân ái, nghĩa cử cao đẹp luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ người bệnh. Đó là những tấm gương sáng, thể hiện phẩm chất cao đẹp cần được nêu gương và nhân rộng. Phong trào cũng đã cổ vũ 80 CLB hiến máu với 1.369 người tích cực tham gia (Trong đó có 28 CLB hiến máu tình nguyện, 16 CLB hiến máu gia đình, 14 đội hiến máu dự bị, ngân hàng máu sống).

Phát biểu tại lễ tôn vinh, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của các cấp Hội CTĐ trong thời gian qua, đặc biệt biểu dương những tập thể, cá nhân đã nêu cao tinh thần, nghĩa cử cao đẹp hiến máu tình nguyện cứu sống người bệnh, trong đó 50 cá nhân tiêu biểu đại diện cho 37.046 lượt người tham gia hiến máu tình nguyện được tuyên dương trong buổi lễ. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong 6 tháng cuối năm 2017, Hội CTĐ các cấp triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022; tiếp tục triển khai CVĐ "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, đồng thời thiết thực vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh giúp đỡ, ủng hộ các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương; chủ động xây dựng và thực hiện công tác phòng ngừa ứng phó và giảm nhẹ thiên tai, thảm hoạ xảy ra; tiếp tục triển khai các hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo, các chương trình chăm sóc sức khoẻ; phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền các vệ sinh môi trường, ATTP. BCĐ vận động hiến máu tình nguyện các cấp tiếp tục chủ động triển khai kế hoạch tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện rộng rãi trong các cơ quan, trường học, doanh nghiệp, các đơn vị LLVT và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn đạt mục tiêu, kế hoạch được giao trong năm 2017 là 5.400 đơn vị máu; các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, đơn vị LLVT, doanh nghiệp và toàn thể cán bộ, ĐVTN, học sinh sinh viên và nhân dân và đặc biệt là các nhà lãnh đạo, quản lý thể hiện nghĩa cử cao đẹp trong việc chủ động tham gia các hoạt động truyền thông, hoạt động Chữ thập đỏ và hiến máu tình nguyện vì sức khoẻ toàn dân…

 


                                                                            HD

 



Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục