(JHBĐT) - Thời gian qua, Hội NCT xã Phú Thành (Lạc Thủy) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực với đời sống hội viên, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Hội NCT xã Phú Thành (Lạc Thủy) tuyên truyền các chính sách của Đảng, Nhà nước về chăm sóc và phát huy vai trò NCT đến hội viên.


Ông Quách Văn Khang, Chủ tịch Hội NCT xã Phú Thành cho biết: Xã có 1.052/1.088 hội viên NCT, hiện đang sinh hoạt tại 11 chi hội. Trong đó, có 226 hội viên dưới 60 tuổi, 290 hội viên từ 60 - 69 tuổi, 375 hội viên từ 70 - 79 tuổi, 129 hội viên từ 80 - 89 tuổi, 29 hội viên từ 90 - 99 tuổi và 3 hội viên trên 100 tuổi. Toàn xã có 14 hội viên thuộc đối tượng người già neo đơn, không nơi nương tựa và 12 hội viên thuộc diện hộ nghèo, không có hội viên phải ở nhà tạm, dột nát. Do đặc thù địa bàn xã có hội viên đông gần như nhất huyện, chính vì vậy, để làm tốt công tác chăm sóc hội viên, Hội NCT xã đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng thực hiện tốt các chính sách về chăm sóc và phát huy vai trò NCT, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động để huy động mọi nguồn lực chăm sóc hội viên.
 
Hiện nay, 100% hội viên từ 80 tuổi trở lên, hội viên khuyết tật, tàn tật, hội viên neo đơn trong xã được hưởng các chế độ trợ cấp đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Cùng với việc triển khai thực hiện nghiêm các chính sách hỗ trợ, Hội đã chỉ đạo các chi hội triển khai nhiều biện pháp tự gây quỹ để có kinh phí sinh hoạt chi hội và hỗ trợ, thăm hỏi, động viên những hội viên nghèo, khó khăn. Hiện nay, bằng các hoạt động gây quỹ, nhiều chi hội đã đạt chân quỹ từ 500.000 đồng/hội viên. Từ quỹ này, các chi hội tổ chức thăm hỏi hội viên khi ốm đau, hỗ trợ cho những gia đình hội viên neo đơn, không nơi nương tựa và quay vòng vốn giúp gia đình hội viên nghèo có vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh.
 
Ngoài ra, Hội NCT xã đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền triển khai sâu rộng kế hoạch vận động ủng hộ quỹ "Toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT”. Trung bình hàng năm, xã vận động được gần 20 triệu đồng xây dựng quỹ. Từ nguồn quỹ này đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích nhằm chăm sóc NCT như chúc thọ, mừng thọ NCT, tổ chức thăm, tặng quà NCT trong các dịp lễ, tết, tổ chức cho NCT đi thăm quan du lịch và các giải thể thao - văn nghệ NCT trên địa bàn xã.
 
ông Quách Văn Khang, Chủ tịch Hội NCT xã cho biết: Hàng năm, vào tháng hành động vì NCT, các dịp lễ, tết, xã đều có quà tặng hội viên NCT. Ngoài những phần quà thăm hỏi, động viên, xã huy động hội viên đến giúp đỡ ngày công, chăm sóc hội viên NCT ốm đau đối với những hội viên neo đơn trên địa bàn.
 
Để phát huy các nguồn lực chăm sóc NCT, Hội NCT xã Phú Thành phối hợp với các ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động các chính sách của Đảng, Nhà nước về NCT. Đặc biệt, Hội đã chủ động kêu gọi sự giúp đỡ của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. Theo ông Quách Văn Khang, Chủ tịch Hội NCT xã: Hàng năm, một số đơn vị bộ đội đóng trên địa bàn thường xuyên phối hợp với Hội NCT, Đoàn xã tổ chức thăm hỏi, tặng quà và giúp ngày công hội viên NCT neo đơn. Tại các chi hội như thôn Lũ, thôn Di, thôn Bột, hội viên NCT phối hợp với các đơn vị nhận phụng dưỡng những NCT neo đơn.

 


                                                           Đinh Hòa

 


Các tin khác


Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Tỉnh Đoàn thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 6/5, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, Tỉnh Đoàn đã thăm, tặng quà các chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sống trên địa bàn thành phố Hòa Bình.

Thẩm định mô hình điển hình tiên tiến cấp tỉnh tại huyện Mai Châu

Ngày 6/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Mai Châu. 

Huyện Cao Phong: Lan tỏa yêu thương từ mô hình “Con nuôi Công an xã”

Cuối tháng 3 vừa qua, Công an huyện Cao Phong ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện. Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập. Đây là mô hình con nuôi đầu tiên của lực lượng Công an tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục