(HBĐT) -Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 9 - 12/10 trên địa bàn TP Hòa Bình có mưa to đến rất to . Mưa lớn, kéo dài cùng với các đợt mưa liên tục diễn ra những ngày trước đã làm nhiều khu vực trên địa bàn thành phố ngập úng. Nguy hiểm hơn nhiều nơi đã xảy ra sạt lở đất và tiềm ẩn nguy cơ sạt lở, làm hư hỏng nhà dân.


Một ngôi nhà tại tổ 4, phường Thái Bình bị đất sạt lở trùm một góc mái nhà.

 

Một trong những điểm đen có nguy cơ sạt lở lớn là tại khu vực tổ 4, phường Chăm Mát và tổ 4, phường Thái Bình (ngay trên trục quốc lộ 6).

Theo các hộ dân tổ 4, phường Chăm Mát cho biết: Từ sáng 12/10, trên đồi cao (nhưng vẫn có nhiều hộ dân sinh sống) đã xảy ra hiện tượng rạn nứt, sạt trượt quả đồi. Nhiều hộ dân sống trên cao đã bị nứt tường, nền nhà, có những hộ đã nứt đôi nhà. Một số hộ sống dưới mặt đường bị đất sạt vào nhà, có hiện tượng lún sụt, sập mái. Việc lở đồi có thể xảy ra bất cứ lúc nào và đang ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của vài chục hộ dân nơi đây.

Trước tình hình trên và để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân, cấp ủy, chính quyền phường Chăm Mát đã khẩn trương tuyên truyền, vận động và kiên quyết di dời toàn bộ hộ dân thuộc tổ 4 ( khoảng 50 hộ trong khu vực nguy cơ sạt lở) đang sinh sống dọc 2 bên đường và các hộ trên đồi cao ra khỏi khu vực sạt lở, đồng thời cắm biển cảnh báo khu vực nguy trên quốc lộ 6.

Từ chiều ngày 12/10 và trong ngày hôm nay (13/10), phường Chăm Mát đã huy động lực lượng công an, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố đến giúp đỡ nhân dân khẩn trương di chuyển người, tài sản đến nơi ở an toàn.

Cũng trên quốc lộ 6, tại địa phận tổ 4, phường Thái Bình đã xảy ra sạt lở đất. Một số hộ dân và cửa hàng kinh doanh đã bị đất sạt vào nhà làm vỡ tường, sập mái. Cấp ủy, chính quyền phường Thái Bình đang chỉ đạo các hộ dân 2 bên đường trong khu vực nguy hiểm phải khẩn trương di dời đến nơi an toàn.

 


Cửa hành kinh doanh của người dân ở tổ 4, phường Thái Bình bị đất sạt lở gây hư hỏng nặng.

 


Một cửa hàng tại tổ 4 phường Chăm Mát, TP Hòa Bình bị đất sạt lở gây hư hỏng.

 


Địa phận tổ 4, phường Chăm Mát hiện được cắm biển cảnh báo khu vực nguy hiểm.

 


Lực lượng công an, dân quân tự vệ giúp nhân dân di chuyển đồ đạc đến nơi an toàn.

                                                         Bình Giang

Các tin khác


Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục