(HBĐT) - Với mục đích giáo dục truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc trong thanh - thiếu nhi (TTN), đồng thời tăng cường sự quan tâm, chăm lo của ĐV -TTN đối với công tác Đội và phong trào thiếu nhi, trong những năm qua, Hội đồng đội huyện Cao Phong đã tích cực triển khai xây dựng công trình "Ngôi nhà khăn quàng đỏ”. Qua đó góp phần khuyến khích, động viên các em vượt qua khó khăn, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.


Từ sự đóng góp của đông đảo đội viên, các thầy, cô giáo đã giúp em Bùi Minh Thu, xã Bắc Phong (Cao Phong) yên tâm học tập.

 

Là chị cả trong gia đình có 3 chị em, Bùi Minh Thu, lớp 2, trường tiểu học Bắc Phong, trú tại xóm Má 2 chững chạc hơn nhiều so với tuổi của em. Sau những giờ học trên lớp, Thu thường ở nhà trông các em và làm những việc vặt trong gia đình phụ giúp bố, mẹ. Tết năm nay, dù cuộc sống của gia đình em vẫn còn những vất vả, lo toan nhưng ai nấy trong gia đình đều rất phấn khởi, vui tươi. Bởi lẽ, Tết này gia đình Thu được ở trong ngôi nhà xây kiên cố. Đây là phần quà ý nghĩa mà các đội viên, thầy, cô giáo trong toàn huyện đã đóng góp, ủng hộ gia đình em trong chương trình xây dựng "Ngôi nhà khăn quàng đỏ” do Hội đồng đội Cao Phong và Phòng GD &ĐT phối hợp tổ chức.

Anh Bùi Văn Thắng, bố của em Bùi Minh Thu chia sẻ: Nếu không có được sự giúp đỡ của Hội đồng đội huyện và Phòng GD &ĐT thì không biết đến bao giờ gia đình tôi mới có được ngôi nhà xây kiên cố để ở. Đây là động lực giúp tôi và gia đình nỗ lực, cố gắng lao động, sản xuất; chăm lo, nuôi dạy con cái lớn khôn thành người.

Cũng như gia đình em Bùi Minh Thu, gia đình em Bùi Thị Linh Chi, lớp 9, trường THCS Yên Thượng, trú tại xóm Um B đã được Hội đồng đội 2 tỉnh Quảng Ninh và Hòa Bình hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng "Ngôi nhà khăn quàng đỏ” vào năm 2016. Có được ngôi nhà xây kiên cố đã giúp Chi có thêm nghị lực, cố gắng hơn nữa đạt thành tích cao trong học tập, thỏa ước mơ làm cô giáo của em. Trao đổi với chị Bùi Thị Sáng, mẹ của em Bùi Thị Linh Chi cho biết: Một năm, từ cây lúa, gia đình tôi thu nhập chưa đến 7 triệu đồng chi phí cho 5 miệng ăn trong gia đình. Lo miếng cơm, manh áo đã vất vả, biết bao giờ xây được ngôi nhà tử tế để ở. Được sự giúp đỡ của HĐĐ 2 tỉnh Quảng Ninh và Hòa Bình, ĐV-TN xã Yên Thượng đã giúp gia đình tôi dựng được ngôi nhà che mưa, che nắng.

Theo thống kê, toàn huyện Cao Phong hiện còn khoảng 30 em gia đình có khó khăn về nhà ở. Được triển khai sâu rộng tại các nhà trường trên địa bàn huyện từ năm học 2016 - 2017 bằng việc đóng góp, ủng hộ trong một năm học với 7.000 đồng /học sinh và 30.000 đồng /giáo viên. Đến nay, trên địa bàn huyện Cao Phong đã bàn giao, đưa vào sử dụng được 2 "Ngôi nhà khăn quàng đỏ”. Thời gian tới, Hội đồng đội huyện tiếp tục lựa chọn để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, đạt thành tích cao trong học tập với mục tiêu mỗi năm học bàn giao thêm 1 ngôi nhà.

 

Minh Tuấn

(Đài Cao Phong)

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy: Sôi nổi hoạt động giúp thanh niên rèn luyện, trưởng thành

Những năm qua, 3 phong trào hành động cách mạng của Đoàn là:"Thanh niên tình nguyện”, "Tuổi trẻ sáng tạo” và phong trào "Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” luôn được Huyện Đoàn Lạc Thuỷ triển khai sâu rộng, toàn diện, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, đóng góp quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương, tạo môi trường giúp thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Hộp thư bạn đọc

Gần đây, Báo Hòa Bình nhận được đơn thư, ý kiến của một số bạn đọc phản ánh về các nội dung sau:

Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xã Nà Phòn

Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh huyện Mai Châu phối hợp Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xóm Xăm Pà, xã Nà Phòn nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), kỷ niệm 36 năm Ngày Thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện Mai Châu và Agribank chi nhánh huyện.

Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng sân chơi thanh thiếu nhi xã Quyết Thắng

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh vừa bàn giao công trình "Sân chơi thanh thiếu nhi” tại xóm Băn Chao, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn. Đây là xã Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được UBND tỉnh phân công giúp đỡ giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 2453/QĐ- UBND, ngày 27/10/2021.

Màu áo xanh tình nguyện trên quê hương Tử Nê

Những ngày tháng 3, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ xã Tử Nê (Tân Lạc) ghi dấu ở các địa bàn, thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia các công trình, phần việc, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Huyện Yên Thủy: Hai trẻ tử vong do đuối nước

Theo thông tin từ UBND xã Đoàn Kết (Yên Thủy), chiều 24/3, cháu B. B. N, sinh năm 2019, trú tại xóm Xàm, xã Phú Lai (Yên Thuỷ) và cháu B. H. V, sinh năm 2020, trú tại xóm Đồng Bài, xã Thịnh Minh (TP Hòa Bình) ở nhà chơi với bà ngoại và mẹ đẻ cháu B. H. V tại xóm Nam Thái, xã Đoàn Kết. Khoảng 16h30', mẹ cháu V không thấy các cháu nên đi tìm thì phát hiện 2 cháu nổi dưới ao phía sau nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục