(HBĐT) - Những ngày áp Tết, chúng tôi có dịp trở lại Trung tâm Công tác xã hội. Tết dường như đến sớm hơn với cán bộ và những con người hoàn cảnh đặc biệt nơi đây. Tình cảm ấm áp, sẻ chia của các nhà hảo tâm, của cán bộ trong "ngôi nhà chung” để những người yếu thế trong xã hội có cái Tết thêm đầy đủ.

Trung tâm Công tác xã hội tỉnh đã được đón các nhà hảo tâm trong CLB thiện nguyện áo xanh thành phố Hòa Bình đồng hành cùng hoa hậu nhân ái doanh nhân quốc tế Lê Thị Tuyết Nhung đến tặng quà Tết. Cô Nguyễn Thị Bạch Tuyết, Chủ nhiệm CLB thiện nguyện áo xanh xúc động: Làm từ thiện ở nhiều nơi, nhưng năm nào cũng vậy, các nhà hảo tâm trong CLB đều dành sự quan tâm đặc biệt với những món quà nhỏ nhưng ấm áp sự sẻ chia đối với Trung tâm Công tác xã hội tỉnh. Những món quà, vật dụng thiết thực như gạo, xe đạp, quần áo, bánh kẹo cùng phong bao lì xì cho các cụ, các cháu là hoạt động đầu tiên hỗ trợ Trung tâm nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.


Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh gói bánh chưng tặng các đối tượng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

Bà Vũ Thị Thu, 66 tuổi ở xã Thanh Hối (Tân Lạc) tâm sự: Tôi vào trung tâm được 6 năm nay. Trước kia, ở nhà, tôi sống độc thân, bươn trải kiếm sống, ốm đau không người chăm sóc. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, từ khi vào trung tâm, tôi có cuộc sống mới, không phải lo toan nhiều nữa. Vào đây gặp những người cùng cảnh ngộ, có thêm các cháu vui vẻ lắm. Năm nào cũng vậy, Tết đến, trung tâm đều tổ chức hoạt động vui xuân cho mọi người. Có thêm sự quan tâm, hỗ trợ của các nhà hảo tâm, xuân về sẽ đầm ấm hơn.

Trong số các em nhỏ tại trung tâm, em Bùi Thị Mơ ở xã Định Cư (Lạc Sơn) có hoàn cảnh khá đặc biệt. Bố mất sớm, gia đình có 4 chị em gái, mẹ bệnh tật liên miên, 3 chị em phải vào trung tâm. Được sự quan tâm, động viên của các cô, chú trong trung tâm, Mơ năm nào cũng vươn lên đạt học sinh giỏi. Hiện nay, em học tại trường TH&THCS xã Dân Hạ. Món quà ý nghĩa năm nay em giành tặng các cô, chú trong trung tâm là danh hiệu học sinh giỏi cấp trường và thi học sinh giỏi cấp huyện môn toán trên máy tính cầm tay casino và tiếng Anh. Đây là niềm vui, phần thưởng chân quý nhất đối với những người làm công tác xã hội nơi đây.

Đồng chí Đỗ Anh Chiến, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh chia sẻ: Hiện nay, trung tâm nuôi dưỡng trên 200 trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người cao tuổi cô đơn, người khuyết tật, người tâm thần, người lang thang trên địa bàn tỉnh. Tết đến, xuân về, bất cứ ai cũng muốn về quê ăn Tết. Ở trung tâm này chỉ ít đối tượng có người thân thì được đón về nhà ăn Tết. Còn lại hầu hết đối tượng đều ăn Tết tại trung tâm. Năm nào cũng vậy, chúng tôi cử 100% cán bộ trực, ăn Tết cùng các đối tượng. Đồng thời đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho trung tâm. Cùng sự quan tâm của cán bộ trung tâm, các nhà hảo tâm, các tổ chức cũng thăm hỏi, tặng quà và tổ chức các hoạt động có ý nghĩa nhằm sẻ chia những mất mát, thiệt thòi của các đối tượng yếu thế trong xã hội. Trong đó có thể kể thêm chương trình gói bánh chưng của Công an tỉnh hay Tỉnh Đoàn Hòa Bình và biểu diễn, giao lưu văn nghệ, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho các đối tượng.

Mùa xuân đã về ngập tràn khắp nơi, mỗi chúng ta sẽ thấy lòng ấm áp hơn khi cảm nhận được sự sẻ chia yêu thương trong ngôi nhà chung của những người yếu thế.


                                                                 Hương Lan

 



Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục