(HBĐT) - "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” là cuộc vận động (CVĐ) lớn, xuyên suốt, góp phần nâng hiệu quả hoạt động của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp. Trên cơ sở nội dung, tinh thần CVĐ, Hội CTĐ tỉnh đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo thực hiện. Đồng thời chủ động tuyên truyền, vận động và đã đạt được kết quả đáng khích lệ.


Các thành viên Câu lạc bộ Thiện nguyện áo xanh TP Hòa Bình thăm hỏi, ủng hộ 18,3 triệu đồng cho bệnh nhân Lường Văn Ộn điều trị bỏng tại Trung tâm Y tế huyện Đà Bắc.

Trên 14,4 tỷ đồng là số tiền tỉnh ta đã vận động, huy động được cho công tác xã hội của Hội CTĐ các cấp năm 2018. Số tiền này được trợ giúp cho 30.798 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo tổng hợp của Hội CTĐ tỉnh, thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Mậu Tuất 2018, toàn tỉnh trợ giúp được 23.797 lượt hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam (CĐDC) có hoàn cảnh khó khăn, số tiền ủng hộ trị giá trên 10,3 tỷ đồng, vượt 19% chỉ tiêu kế hoạch T.Ư giao. Cũng với phong trào này, xuân Kỷ Hợi 2019, toàn tỉnh vận động được 12,21 tỷ đồng tặng 26.918 suất quà Tết cho các hộ nghèo, nạn nhân CĐDC, đối tượng chính sách, các hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai.

"Tháng nhân đạo” năm 2018, Hội CTĐ các huyện, thành phố tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, qua đó, vận động được trên 84 triệu đồng cho quỹ nhân đạo. Nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, Hội CTĐ các huyện, thành phố phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn với tổng trị giá trên 309 triệu đồng. Riêng Hội CTĐ huyện Mai Châu phối hợp với Hội CTĐ quận Thanh Xuân (Hà Nội), chùa Phả Thiên, tỉnh Quảng Ninh và các ban, ngành, đoàn thể trong huyện tặng quà các hộ gia đình khó khăn trị giá trên 640 triệu đồng. Hưởng ứng "Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”, Hội CTĐ các huyện, thành phố phối hợp với các hội tình nguyện, nhà hảo tâm, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh tặng 248 chiếc xe đạp, 118 bộ bàn ghế, 115 suất quà, 5.865 quyển vở, 700 chiếc áo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các trường mầm non, TH&THCS ở các xã vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn.

Thực hiện CVĐ "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, năm qua, Hội CTĐ các cấp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã thăm hỏi, hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo trị giá 25,9 triệu đồng; tặng 30 thẻ bảo hiểm thân thể và 139 suất quà cho học sinh nghèo, trẻ em tàn tật trị giá 35,5 triệu đồng; hỗ trợ gia đình ông Đinh Văn Hòa, thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn) 10 triệu đồng xây dựng nhà ở. Hội CTĐ tỉnh phối hợp với các đội tình nguyện, nhà hảo tâm tặng 313 suất quà, tổ chức trung thu cho các cháu thiếu nhi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và xã Thái Thịnh (TP Hòa Bình), tổng trị giá quà tặng 51,2 triệu đồng. Cấp phát 1.695 kg gạo cho 171 hộ gia đình thuộc diện di dời do sạt lở đất trên địa bàn thành phố với tổng trị giá 132 triệu đồng.

Ngoài các hoạt động thăm hỏi, tặng quà người nghèo, nạn nhân CĐDC, hoạt động cứu trợ thường xuyên được đẩy mạnh. Trong năm qua, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Báo Hòa Bình, Hội CTĐ huyện Kim Bôi mua bò sinh sản trị giá 50 triệu đồng tặng 4 hộ nghèo của huyện phát triển sinh kế. Tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ các trường hợp khó khăn, gặp tai nạn rủi ro tại các huyện: Lạc Thủy, Lương Sơn, Tân Lạc và thành phố Hòa Bình trị giá 40 triệu đồng. Tiếp nhận, trao tặng học bổng "Quỹ học bổng Vingroup” cho học sinh nghèo vượt khó huyện Lạc Sơn, trao số tiền tượng trưng cho các huyện, thành phố trị giá trên 98,4 triệu đồng…

Đồng chí Bùi Quốc Việt, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh chia sẻ: Được sự quan tâm, chỉ đạo của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam, cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn có nhiều khởi sắc. Ngày càng có thêm nhiều tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động nhân đạo. Theo đó, các phong trào, CVĐ do Hội CTĐ triển khai đều được hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả. Mong rằng, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm ủng hộ của các cấp, ngành, các nhà hảo tâm để có nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội. Mọi sự giúp đỡ dù là nhỏ nhất cũng thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái”, góp phần không nhỏ trong giải quyết chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

 Lam Nguyệt


Các tin khác


Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Thủ tướng đồng ý phương án nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5/2024.

Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”

Sáng 13/4, tại thành phố Hoà Bình, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Ngày hội "Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”. Tham dự có đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hoà Bình...

Đại hội Hội Luật gia huyện Lạc Thủy lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội Luật gia huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục