Khai với cảnh sát, người chồng Hàn Quốc bị bắt vì bạo hành người vợ Việt Nam biện hộ rằng nhiều gã chồng khác cũng làm vậy.


Người chồng họ Kim bị cảnh sát đưa đến tòa án ngày 8-7 - Ảnh: Yonhap

"Mọi chuyện bắt đầu đè nặng lên tâm trí tôi bởi tôi và vợ nói khác ngôn ngữ, và chúng tôi nghĩ khác nhau. Nhưng tôi tin rằng nhiều đàn ông khác cũng làm như vậy" - người chồng giải thích về hành động đánh gãy xương sườn vợ. Lời khai được báo Korea Herald dẫn lại ngày 9-7.

Nghi can 36 tuổi, chỉ được xác định mang họ Kim, đưa ra lời biện hộ khi được giải tới tòa án quận Gwangju ngày 8-7 để nghe lệnh bắt. Kim bị nghi bạo hành vợ là người Việt Nam trong suốt ba giờ và ngay trước mặt con trai nhỏ 2 tuổi. Hắn ta bị bắt chiều 6-7.

Một đoạn video ghi lại hình ảnh người chồng vũ phu liên tục có hành vi bạo hành vợ mình như đánh vào mặt, đá và liên tục đá vào mặt, bụng vợ trong suốt ba giờ.

Con trai 2 tuổi của họ ngồi khóc cạnh bên mẹ và sau đó bỏ chạy. Đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội Facebook hôm 6-7 và lập tức làm dậy sóng dư luận.

Nạn nhân bị đánh gãy xương sườn và chịu nhiều chấn thương khác. Quá trình điều trị sẽ kéo dài trong bốn tuần.

Cảnh sát cho biết Kim thừa nhận đang say rượu khi đánh vợ và nói rằng vợ "không còn vâng lời sau khi cả hai đăng ký kết hôn".

Theo thông tin từ cảnh sát, Kim và vợ gặp nhau cách đây năm năm tại khu công nghiệp Yeongam. Người phụ nữ trở về Việt Nam năm 2016 sau khi Kim yêu cầu cô phá thai. Ba năm sau đó, Kim đưa vợ và con trở lại Hàn Quốc sau khi xét nghiệm ADN con trai.

Chiều 9-7, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Moon Hee Sang đã bày tỏ chia buồn và lấy làm tiếc trước vụ việc người vợ Việt Nam bị chồng Hàn Quốc bạo hành mới đây, đồng thời khẳng định ông cũng như Quốc hội Hàn Quốc sẽ nỗ lực để không để vụ việc tái diễn.

Ông Moon cho biết Việt Nam và Hàn Quốc hiện có mối quan hệ như anh em, trên cả mức bạn bè, và Hàn Quốc coi những người Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở Hàn Quốc như công dân nước này.

Cùng lúc, Tổng công tố, Viện công tố tối cao Hàn Quốc Moon Moo Il cũng nói Viện công tố tối cao Hàn Quốc đang cùng với các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ và sẽ xử lý nghiêm minh, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người nước ngoài kết hôn với người Hàn Quốc.

TheoTuoitre

Các tin khác


Công an huyện Cao Phong: Ra mắt mô hình dân vận khéo “Con nuôi Công an xã”

Ngày 27/3, Công an huyện Cao Phong tổ chức ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện.

Huyện Lạc Thủy: Sôi nổi hoạt động giúp thanh niên rèn luyện, trưởng thành

Những năm qua, 3 phong trào hành động cách mạng của Đoàn là:"Thanh niên tình nguyện”, "Tuổi trẻ sáng tạo” và phong trào "Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” luôn được Huyện Đoàn Lạc Thuỷ triển khai sâu rộng, toàn diện, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, đóng góp quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương, tạo môi trường giúp thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Hộp thư bạn đọc

Gần đây, Báo Hòa Bình nhận được đơn thư, ý kiến của một số bạn đọc phản ánh về các nội dung sau:

Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xã Nà Phòn

Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh huyện Mai Châu phối hợp Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xóm Xăm Pà, xã Nà Phòn nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), kỷ niệm 36 năm Ngày Thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện Mai Châu và Agribank chi nhánh huyện.

Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng sân chơi thanh thiếu nhi xã Quyết Thắng

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh vừa bàn giao công trình "Sân chơi thanh thiếu nhi” tại xóm Băn Chao, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn. Đây là xã Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được UBND tỉnh phân công giúp đỡ giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 2453/QĐ- UBND, ngày 27/10/2021.

Màu áo xanh tình nguyện trên quê hương Tử Nê

Những ngày tháng 3, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ xã Tử Nê (Tân Lạc) ghi dấu ở các địa bàn, thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ với phương châm "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia các công trình, phần việc, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục