Nhiều nữ giáo viên ở Quảng Trị bị đối tượng lạ gọi điện thoại giả danh là lãnh đạo, thanh tra tỉnh để uy hiếp, lấy số tài khoản ATM, mật khẩu, mã xác thực của ngân hàng dùng trong giao dịch trực tuyến để chiếm đoạt tài sản...


Cô giáo D.T.K.O. bị lừa mất 25 triệu đồng tiền lương và chế độ thai sản.

 Liên quan đến việc nhiều giáo viên trên địa bàn bị lừa đảo qua điện thoại với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng, chiều 20/8, bà Lê Thị Hương - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị xác nhận thông tin này.

Bà Hương cho biết thêm, lãnh đạo Sở đã thông báo gửi các trường học trên địa bàn sau khi nhận được thông tin từ cơ quan chức năng, lãnh đạo một số trường về việc nhiều giáo viên trong tỉnh bị uy hiếp tinh thần, lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua điện thoại.

Trước đó, Công an huyện Gio Linh và Công an huyện Cam Lộ nhận tin báo về việc một số giáo viên trên địa bàn bị đối tượng lạ gọi điện thoại uy hiếp, lấy số tài khoản ATM, mật khẩu, mã xác thực của ngân hàng dùng trong giao dịch trực tuyến (mã OTP) để chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng giả danh lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Trị, Thanh tra tỉnh Quảng Trị hoặc một số người có chức quyền khác, với kịch bản được dàn dựng là cấp trên đang có buổi làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường và cần xác minh thông tin của giáo viên do có nghi vấn về tiền lương.

Đối tượng lừa đảo cho nữ giáo viên nghe tiếng ai đó giống như lãnh đạo trường mình để tin buổi làm việc là có thật. Trường hợp giáo viên không hợp tác, đối tượng ngay lập tức dọa nạt, uy hiếp tinh thần buộc họ cung cấp các thông tin theo yêu cầu.

Bằng thủ đoạn này, đối tượng xấu đã lừa đảo tài sản của nhiều giáo viên trên địa bàn huyện Gio Linh và Cam Lộ, điển hình như trường hợp cô D.T.K.O. , giáo viên Trường Tiểu học & THCS Gio Thành, huyện Gio Linh bị lừa mất 25 triệu đồng tiền lương và chế độ thai sản.

Ngày 18/8, cô O. nhận cuộc gọi từ số 0988161142 xưng là lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Trị, doạ sẽ báo với cấp trên để đuổi việc nếu cô không hợp tác. Bị "tra tấn” trên điện thoại khoảng 30 phút, hoảng loạn nên cô O. cung cấp mật khẩu, mã OTP cho người đàn ông. Chỉ sau vài phút thì tin nhắn điện thoại báo tài khoản đã bị trừ 25 triệu đồng. Số tiền này là lương và chế độ thai sản mà cô O. vừa nhận.

Trước đó, ngày 16/8, cô giáo L.T.T.T. , giáo viên trường Tiểu học Hải Thái, huyện Gio Linh bị lừa mất 30 triệu đồng với thủ đoạn tương tự. Cô Đ.T.Q., giáo viên trường THCS thị trấn Gio Linh bị lừa 5 triệu đồng. Cô H., giáo viên trường Tiểu học và THCS Cam Chính, huyện Cam Lộ bị lừa 6 triệu đồng...

Nhiều giáo viên khác, chủ yếu là nữ giáo viên ở 2 huyện Gio Linh và Cam Lộ cũng nhận được cuộc gọi tương tự, đa phần từ số máy 0988161142. Song, nhờ đề cao cảnh giác, các nữ giáo viên này không bị lừa đảo.

 

                  Theo Tienphong

Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục