(HBĐT) - Chiều 2/10, Ban Tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III, năm 2019 tổ chức họp bàn, thống nhất các nội dung liên quan để tổ chức Đại hội cấp tỉnh. Đồng chí Đinh Thị Thảo, Trưởng Ban Dân tộc, Phó Trưởng Ban chỉ đạo, Trưởng Ban tổ chức Đại hội chủ trì cuộc họp.


Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III, năm 2019 tổ chức trong 2 ngày 14 - 15/10 tại Cung Văn hóa tỉnh. Công tác chuẩn bị đã và đang được ngành liên quan, các tiểu ban giúp việc khẩn trương thực hiện đảm bảo đúng tiến độ để phục vụ Đại hội. Các tiểu ban của Ban tổ chức Đại hội đã thực hiện các phương án cụ thể, phân công chi tiết cho từng thành viên thực hiện các nhiệm vụ được giao.


Đồng chí Đinh Thị Thảo, Trưởng Ban Dân tộc, Trưởng Ban tổ chức Đại hội chủ trì cuộc họp.

Đến nay đã tổng hợp được 244 đại biểu chính thức tham dự Đại hội. Báo cáo chính trịvà chương trình tổng thể, chương trình chi tiết của Đại hội đã hoàn thiện dự thảo để trình xin ý kiến chỉ đạo. Ban Dân tộc đã phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thiện hồ sơ khen thưởng cho các tập thể, cá nhân, trong đó đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân; đề nghị Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tặng bằng khen cho 5 tập thể, 16 cá nhân; đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 25 tập thể, 58 cá nhân.

Công tác tuyên truyền, khánh tiết, văn nghệ, hậu cần, lễ tân, an ninh được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ.

Tại cuộc họp, các đại biểu đề nghị cơ quan thường trực và ngành thành viên Ban tổ chức theo chức năng, nhiệm vụ được giao xây dựng kịch bản Đại hội chi tiết, đảm bảo trang trọng, đầy đủ, hiệu quả cao. Có kế hoạch chuẩn bị xe đưa đón đại biểu; lên phương án đảm bảo chăm sóc sức khỏe, an toàn thực phẩm cho đại biểu; chuẩn bị tốt các gian hàng trưng bày tại Đại hội cũng như nội dung họp báo thông tin về Đại hội để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh biết được mục đích, ý nghĩa của Đại hội. Ngoài ra cần có phương án đảm bảo công tác an ninh trật tự trước, trong quá trình chuẩn bị và diễn ra Đại hội.

 

H.N


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục