(HBĐT) - Chiều 23/12, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá 3 năm kết quả vận động, sử dụng Quỹ "Vì người nghèo” và an sinh xã hội (2017 - 2019); triển khai kế hoạch thăm, tặng quà người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên Ủy ban MTTQ tỉnh.                  

   

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Hòa Bình.

Theo báo cáo tại hội nghị, qua 3 năm triển khai chương trình hỗ trợ người nghèo đã nhận được sự ủng hộ các cấp, ngành, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và thu được 13.908 tỷ đồng. Trong đó, ủng hộ qua Quỹ "Vì người nghèo” T.Ư 126,543 tỷ đồng, Quỹ "Vì người nghèo” địa phương trên 3.587 tỷ đồng; thực hiện chương trình an sinh xã hội tại T.Ư trên 2.000 tỷ đồng, ở địa phương trên 8.195 tỷ đồng. Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo” T.Ư đã phân bổ trên 98,148 tỷ đồng và thực hiện chương trình an sinh xã hội với trên 2.000 tỷ đồng. Ở địa phương, từ nguồn lực vận động được cùng với sự trợ giúp của cộng đồng, các địa phương đã hỗ trợ người nghèo xây dựng và sửa chữa 110.270 căn nhà; hàng nghìn công trình dân sinh; hàng triệu bệnh nhân nghèo được khám, chữa bệnh; hàng nghìn hộ nghèo được hỗ trợ sinh kế. Qua đó, khích lệ người nghèo vươn lên thoát nghèo. Trong thời gian tới, nguồn lực vận động được từ Quỹ "Vì người nghèo” sẽ tập trung hỗ trợ làm nhà ở cho người nghèo, ưu tiên vùng khó khăn, vùng biên giới.

Đối với việc chăm lo Tết cho người nghèo, dự kiến, dịp Tết Canh Tý (từ tháng 12/2019 - 20/1/2020), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên của MTTQ cấp tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH nắm danh sách các hộ nghèo đặc biệt khó khăn cần giúp đỡ; tổ chức vận động và giới thiệu các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ, tặng quà bằng nhiều hình thức thiết thực. Dự kiến sẽ tặng hộ nghèo quà Tết trị giá 1.150.000/suất, trong đó, tiền mặt 1 triệu đồng và 150.000 đồng quà.  

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị, việc vận động, xây dựng Quỹ "Vì người nghèo” là việc làm ý nghĩa, cần cả nước chung tay, từ Trung ương đến địa phương, các thành phần kinh tế, tầng lớp nhân dân. Các địa phương đánh giá lại sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên đối với việc vận động, xây dựng Quỹ. Xây dựng kế hoạch năm 2020 để việc chăm lo cho người nghèo được tốt hơn. Tổ chức các hoạt động vận động phù hợp, thiết thực, hiệu quả. Trong giúp đỡ người nghèo tập trung giúp "cần câu” như hỗ trợ vốn, phương tiện sản xuất, hướng dẫn cách làm ăn... để người nghèo thoát nghèo. Công tác quản lý Quỹ "Vì người nghèo" cần đúng quy định, công khai, minh bạch. Thực hiện tốt việc chăm lo cho người nghèo dịp Tết Canh Tý với phương châm mọi nhà, mọi người đều có Tết, không để người nghèo nào không có Tết.


C.L

Các tin khác


Chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao 200 xe đạp cho học sinh huyện Đà Bắc

Sáng 27/4, tại Trường TH&THCS Cao Sơn (Đà Bắc), Tỉnh Đoàn Hoà Bình, Câu lạc bộ Bất động sản Hoà Lạc phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện "Cùng em đến trường” dành cho thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Nỗi lo đuối nước ở trẻ em khi vào hè

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trong những ngày vừa qua liên tục tiếp nhận những ca bệnh nhi đuối nước nghiêm trọng, nguy kịch tính mạng. Các bệnh nhi đều vào viện với bệnh cảnh suy đa tạng do hậu quả của quá trình ngừng tuần hoàn…

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục