(HBĐT) - Là một trong những địa phương thuộc diện sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã của huyện Mai Châu, thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh và huyện, thời gian qua, xã Piềng Vế (nay là xã Bao La sau sáp nhập) triển khai theo đúng tuần tự các bước, như: lập, niêm yết danh sách cử tri, tổ chức lấy ý kiến nhân dân bằng phiếu tại hộ gia đình... Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên cơ bản nhân dân trên địa bàn xã đều đồng tình với chủ trương này, có tới trên 95% người dân được lấy ý kiến đều đồng ý.


Các đồng chí trong Đảng ủy xã Piềng Vế (Mai Châu) - nay là xã Bao La sau sáp nhập thực hiện nghiêm công tác kiểm điểm tập thể, cá nhân các đồng chí trong Đảng ủy triển khai công việc được giao trước ngày sáp nhập. 

Thời gian cận kề ngày sáp nhập, tâm lý của đội ngũ cán bộ xã có phần dao động. Đồng chí Lường Thanh Nhàn, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Băn khoăn nhất vẫn là vấn đề bố trí, sắp xếp cán bộ, đặc biệt là các trường hợp dôi dư. Bên cạnh đó là việc xây dựng phương án xử lý công nợ gọn gàng trước sáp nhập; hoàn thành các thủ tục, hồ sơ còn tồn đọng để bàn giao cho chính quyền mới tiếp quản; xây dựng phương án sử dụng, kiểm kê tài sản, trụ sở, cơ sở vật chất, kinh phí, vốn quỹ… Thêm vào đó, những ngày này, lượng công dân đến bộ phận "một cửa” hỏi về thủ tục hành chính nhiều hơn bình thường. Nguyên nhân chủ yếu do người dân lo ngại sau khi sáp nhập, việc điều chỉnh giấy tờ sẽ rắc rối, phức tạp. 

Trước thực tế này, Đảng ủy xã Piềng Vế (nay là xã Bao La) đã tập trung nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cán bộ, phối hợp cùng Phòng Nội vụ huyện đẩy mạnh tuyên truyền về việc xây dựng phương án sắp xếp bố trí phù hợp, có lý, có tình, đảm bảo nhân văn, giúp cán bộ, đảng viên yên tâm công tác. Đồng thời, xã tập trung giải quyết các thủ tục, công việc cho nhân dân một cách nhanh chóng, chính xác. Đối với những công việc còn vướng mắc, cán bộ xã hướng dẫn nhân dân hoàn tất thủ tục hồ sơ theo quy định hiện hành. Với việc tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, đến nay, Piềng Vế (nay là xã Bao La) đã sẵn sàng cho ngày sáp nhập. 

Theo ghi nhận, ngày 30/12/ 2019, xã Piềng Vế (nay là xã Bao La) tiến hành kiểm điểm tập thể, cá nhân các đồng chí trong Đảng ủy xã năm 2019. Không xuê xoa, cào bằng, không chiếu lệ, tiến trình hội nghị được đảm bảo đúng quy định, nội dung báo cáo kiểm điểm tập thể, cá nhân được chuẩn bị công phu; giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế được đề ra cụ thể, thiết thực. 

Đồng chí Lường Thanh Nhàn cho biết thêm: Thời gian qua, chúng tôi đã thực hiện đúng quy định của Ban chỉ đạo huyện, quán triệt chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã sâu rộng đến toàn thể cán bộ, công chức. Khi Nghị quyết số 830 được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua ngày 17/12/2019, xã tiếp tục tổ chức hội nghị chỉ đạo cán bộ, công chức làm việc như bình thường, sẵn sàng thực hiện theo nghị quyết cũng như sự chỉ đạo của tỉnh, huyện. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, sổ sách, tài liệu có liên quan, để đến thời điểm sáp nhập, chúng tôi sẽ bàn giao cho xã mới theo đúng kế hoạch, có thể đi vào hoạt động ngay khi có đơn vị hành chính mới. 

Để giảm áp lực cho việc bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ sau khi sáp nhập, xã Piềng Vế (nay là xã Bao La) đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ cán bộ, công chức địa phương, đặc biệt là những trường hợp còn thời gian công tác ngắn, chuẩn bị nghỉ hưu, hoặc không đủ tuổi tái cử. Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã khẳng định: Đó là hành động cụ thể cho thấy sự đồng tình của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Piềng Vế (nay là xã Bao La) với chủ trương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã. Đại bộ phận cán bộ, đảng viên của xã đã xác định đúng tư tưởng, trách nhiệm của bản thân cần thực hiện, chuẩn bị bàn giao công việc, nhận nhiệm vụ mới trong thời gian tới.


Hải Yến


Các tin khác


Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 3/5, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND TP Hòa Bình tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng công nhân năm 2024. Dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ tỉnh; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh...

Lo ngại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S phải dừng hoạt động

Trước thực tế Trung tâm Đăng kiểm (TTĐK) xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hoà Bình sẽ phải tạm dừng hoạt động, mới đây, Sở GTVT đã đề xuất UBND tỉnh xem xét, có biện pháp tháo gỡ vướng mắc để duy trì hoạt động, phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân.

Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Thủy: Tích cực tham gia phòng ngừa, ứng phó thiên tai

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lạc Thủy tích cực tham gia công tác phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa, sơ cấp cứu, cứu trợ đột xuất, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn, hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống nhân dân, nhất là tại các xã ven sông Bôi.

Phát hiện 1 quả đạn pháo chưa nổ tồn sót sau chiến tranh ở lòng sông Đà

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, Công an phường Thịnh Lang vừa tiếp nhận 1 quả đạn pháo là vật liệu nổ nguy hiểm tồn sót sau chiến tranh do người dân phát hiện tại khu vực bờ sông Đà thuộc phường Thịnh Lang (thành phố Hòa Bình).

Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục