(HBĐT) - Vài năm trở lại đây, dịch vụ dọn nhà được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu dọn dẹp nhà cửa của người dân và phòng làm việc tại nhiều cơ quan, công ty trên địa bàn TP Hòa Bình tăng cao.



Nhân viên Công ty TNHH thương mại và dịch vụ phát triển cộng đồng Hòa Bình dọn dẹp nhà cửa tại nhà của khách hàng.

Theo quan niệm của người Việt Nam, công việc dọn dẹp và trang hoàng lại nhà cửa trước ngày Tết không chỉ là vệ sinh nhà cửa cho sạch, đẹp mà nó còn mang nhiều ý nghĩa nhân sâu sắc như: dọn nhà, sắp xếp lại những bừa bộn của năm cũ để đón năm mới, xóa bỏ những âu lo, buồn phiền của năm cũ, chào đón phúc, lộc tràn đầy…

Những ngày cuối năm, ai cũng bận rộn với công việc, công chức, nhân viên các công ty phải làm đến ngày 23/1 (tức 29 tháng chạp) mới được nghỉ Tết, nên không có thời gian để dọn dẹp nhà cửa. "Tôi làm kế toán cho công ty tư nhân, phải đến 28 tháng chạp, tôi mới được nghỉ Tết. Cuối năm, công việc của tôi kết thúc lúc 20 giờ. Công việc của chồng tôi cũng bận rộn, không có thời gian để dọn dẹp nhà cửa. Chính vì vậy, Tết nào, gia đình tôi cũng lựa chọn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Tôi thường thuê từ mồng 10 tháng chạp - thời điểm đó, dịch vụ dọn nhà chưa đông nên giá cả ổn định. Ngoài ra, tôi còn quan niệm phải dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, đặc biệt là phòng thờ và bếp để làm lễ tiễn ông Công, ông Táo vào ngày 23 tháng chạp thì gia đình mới gặp may mắn. Tôi thuê một nhóm gồm 3 người dọn dẹp ngôi nhà 3 tầng trong 1 ngày là sạch sẽ, ngăn nắp và rất hài lòng với giá 1,2 triệu đồng” - chị Đặng Quỳnh Trang, phường Tân Thịnh chia sẻ.

Hiện nay, dịch vụ dọn nhà khá phổ biến và trở thành một nghề đem lại lợi nhuận khá cao cho lao động tự do. Theo khảo sát của phóng viên, trên địa bàn TP Hòa Bình có nhiều tổ, nhóm làm dịch vụ dọn nhà. Nhiều người làm nghề tự do hoặc nghỉ hưu tập hợp và hình thành các tổ, nhóm vệ sinh để phục vụ nhu cầu khách hàng. Bên cạnh đó, cũng có các công ty cung cấp dịch vụ giúp việc chuyên nghiệp như Công ty TNHH thương mại và dịch vụ phát triển cộng đồng Hòa Bình…

Ngay từ đầu tháng chạp, người dân trên địa bàn TP Hòa Bình đã có nhu cầu dọn dẹp nhà cửa để đón Tết Nguyên đán. Nhiều công ty, đội nhóm dọn dẹp và sửa chữa nhà cửa phải làm việc hết công suất để tiếp nhận lịch hẹn với khách hàng. Trên các trang facebook cá nhân hoặc website của một số công ty dọn dẹp chuyên nghiệp, khách hàng chỉ cần vào nhắn tin hoặc gọi điện đăng ký đặt lịch dọn dẹp là sẽ có nhân viên tư vấn về giá cả. Mặc dù lịch làm việc dày đặc, nhưng giá dịch vụ chỉ tăng cao hơn so với ngày thường một chút. Giá dọn nhà được tính theo m² từ 10 - 15 nghìn đồng/m² hoặc tính theo giờ từ 50 - 100 nghìn đồng/giờ tùy thuộc vào tính chất của công việc.

Chị Vũ Thị Nguyện, Phường Thịnh Lang (TP Hòa Bình) chia sẻ: Tôi lựa chọn dịch vụ dọn nhà chuyên nghiệp trước Tết vì nhân viên họ dọn dẹp rất sạch. Đặc biệt, họ có những máy móc chuyên nghiệp và nước lau sử dụng cho từng đồ dùng như sôfa, đệm, sàn gỗ, trần nhà… mà bình thường mình làm không bóng loáng được như nhân viên dọn dẹp. Cả một năm có ngày Tết bỏ ra khoảng 1 triệu để dọn dẹp không gian sống sạch sẽ, tôi nghĩ là rất xứng đáng.

Bà Nguyễn Thị Thương, Giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ phát triển cộng đồng Hòa Bình cho biết: Hiện nay, dịch vụ dọn nhà, dọn cơ quan… của công ty lúc nào cũng kín lịch. Công ty tôi phục vụ khách hàng đến 28 Tết. Trung bình mỗi ngày, công ty nhận được vài chục cuộc điện thoại đăng ký dọn nhà cửa. Công ty phải huy động tất cả nhân viên làm chính thức và làm thời vụ. Tất cả nhân viên của công ty đều phải tăng ca làm 2 - 3 ca/ngày mới đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Khối lượng công việc nhiều, nhưng công ty luôn đặt uy tín và chất lượng lên hàng đầu. Chính vì vậy, đội ngũ nhân viên khi thực hiện công việc luôn đảm bảo chất lượng, đem đến sự hài lòng cho khách hàng. Để tri ân khách hàng đã ủng hộ công ty, trong thời gian qua, giá dịch vụ dọn nhà dịp Tết Nguyên đán không hề tăng.


Thu Thủy


Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục