(HBĐT) - Ngày 30/3, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) ban hành Công văn số 652/SGTVT-PCAT về việc sắp xếp, tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.


Theo đó căn cứ các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, để chủ động sẵn sàng đối phó với cấp độ 3 và các cấp độ diễn biến của dịch theo kế hoạch đã đề ra, không để bị động, bất ngờ, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng tránh tình trạng lây nhiễm dịch Covid-19 ra cộng đồng dân cư cũng như thực hiện các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch bệnh lây lan một cách có hiệu quả trong quá trình tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh, Sở GTVT yêu cầu: 

1.Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, vận chuyển người nội bộ, vận tải theo hợp đồng đưa đón công nhân

 

- Thực hiện khuyến cáo phòng, chống bệnh Covid-19 dành cho người điều khiển và hành khách sử dụng phương tiện công cộng.

- Các phương tiện đang hoạt động không chở quá 10 người, bố trí vị trí ngồi đan xen để đảm bảo giữ khoảng cách an toàn và thực hiện khai báo y tế điện tử, quy trình phòng dịch trên xe ô tô theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

- Khi vận chuyển hành khách, các xe cần được mở cửa sổ, cửa thông gió ở mức thông thoáng và đảm bảo an toàn vận hành để phòng ,chống dịch; Không sử dụng điều hòa; bắt buộc đeo khẩu trang đối với lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách đi xe; chủ xe (lái xe) phải vệ sinh xe sạch sẽ, khử khuẩn xe trước và sau khi đón khách.

2. Tạm dừng khai thác đối với các tuyến vận tải hành khách

- Tạm dừng khai thác các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh từ tỉnh Hòa Bình đi đến bến xe các tỉnh, thành phố có người nhiễm Covid-19 (tính đến ngày 29/3/2020 theo thông báo của cơ quan y tế) và các tuyến ngược lại từ 00h00’ ngày 31/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020.

- Tạm dừng khai thác tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt số 05: Bến xe Bình An - Bến xe Yên Nghĩa (TP Hà Nội) và ngược lại từ 00h00’ ngày 31/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020.

- Tạm dừng khai thác tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt số tuyến xe buýt số 02: Hòa Bình - Hà Nam từ 00h00’ ngày 31/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020.

- Tạm dừng hoạt động khai thác vận tải của các phương tiện vận tải hành khách đường thủy nội địa, các cảng, bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh (trừ bến khách ngang sông) từ 00h00’ ngày 31/3/2020 đến hết ngày 15/4/2020.

3. Giảm tần suất đối với các tuyến vận tải

Các đơn vị kinh doanh vận tải khách theo tuyến cố định, xe buýt không thuộc mục 2 thực hiện phương án cắt giảm số chuyến, lượt xe hoạt động tối thiểu 50% hoặc tạm dừng khai thác cho đến khi có yêu cầu mới.

4. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, hợp đồng (bao gồm cả vận chuyển người nội bộ, hợp đồng đưa đón công nhân)

Không nhận vận chuyển khách từ Hòa Bình đi đến các tỉnh, thành phố có người nhiễm Covid-19 và ngược lại.

5. Các đơn vị quản lý bến xe khách trên địa bàn tỉnh

- Chỉ đạo các bến xe khách trên địa bàn tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại bến, tránh tập trung từ 10 người trở lên; Không tiếp nhận và thực hiện quy trình ra, vào bến đối với các phương tiện vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh từ các tỉnh, thành phố có người nhiễm Covid-19 đến tỉnh Hòa Bình, đồng thời thông báo cho lực lượng Thanh tra giao thông và các lực lượng chức năng khác có hình thức xử lý đối với các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm theo quy định.

- Bố trí cán bộ, nhân viên tại nơi ra, vào bến xe thực hiện các biện pháp tuyên truyền, phòng chống dịch, đo thân nhiệt, hướng dẫn việc khai báo y tế điện tử đối với hành khách; không để hành khách tập trung tại phòng chờ xe quá 10 người, đảm bảo khoảng cách giữa hai người tối thiểu 2m.

- Giám sát việc thực hiện giảm tần suất hoạt động vận tải khách theo tuyến cố định; niêm yết nội dung Công văn này và danh sách các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh tạm dừng khai thác từ tỉnh Hòa Bình đi đến bến xe các tỉnh có người nhiễm Covid-19 và các tuyến ngược lại tại trụ sở đơn vị nơi hành khách dễ quan sát.

- Trong trường hợp phát hiện phương tiện chở hành khách từ các địa phương có người nhiễm Covid-19, kịp thời thông báo cho Sở Y tế và các lực lượng chức năng để thực hiện các biện pháp phòng dịch đối với phương tiện và hành khách trên các phương tiện vi phạm.

- Bến Trưởng bến xe khách Trung tâm Hòa Bình chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở nếu để xảy ra tình trạng các phương tiện có danh sách tạm dừng khai thác nhưng vẫn cố tình vi phạm theo quy định.

- Đơn vị quản lý bến xe khách các huyện, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND các huyện, thành phố nếu để xảy ra tình trạng các phương tiện có danh sách tạm dừng khai thác nhưng vẫn cố tình vi phạm theo quy định.

6. Đề nghị Sở GTVT các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Ninh Bình, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Lào Cai, thành phố Hà Nội

- Thông báo đến các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn có thực hiện khai thác các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đến địa bàn tỉnh Hòa Bình việc tạm dừng khai thác tuyến theo nội dung của Công văn này.

- Phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hòa Bình trong công tác kiểm soát việc thực hiện tạm dừng khai thác tuyến, đề nghị xử lý đối với các đơn vị vi phạm theo quy định.

7. Đề nghị Sở TT&TT, Báo Hòa Bình, Đài PT-THHòa Bình

Thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng việc tạm dừng khai thác, sắp xếp, tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh theo nội dung Công văn này để các tổ chức, nhân dân được biết, chấp hành và lựa chọn các hình thức di chuyển khác phù hợp, đảm bảo an toàn.

8. Đề nghị Công an tỉnh

Chỉ đạo các lực lượng chức năng, công an các huyện, thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý đối với các phương tiện không chấp hành việc tạm dừng khai thác tuyến theo quy định của pháp luật; phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông khi có đề nghị phối hợp.

9. Đề nghị Sở Y tế

Thường xuyên cập nhật diễn biến của dịch Covid-19, kịp thời cung cấp danh sách các địa phương có trường hợp phát sinh người nhiễm Covid-19 cho Sở GTVT làm cơ sở để bổ sung vào danh sách các tuyến vận tải hành khách cố định tạm dừng khai thác trước 15h00’ hàng ngày bằng văn bản và địa chỉ Email: pcatgthoabinh@gmail.com.

10. Giao Thanh tra Sở

- Bố trí lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với các lực lượng chức năng khác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý đối với các tổ chức, cá nhân không chấp hành việc tạm dừng khai thác tuyến theo quy định. Báo cáo kết quả vào 17h30’ hàng ngày về Sở (qua phòng Pháp chế - An toàn và số điện thoại đường dây nóng: 0966.085.547) để tổng hợp báo cáo Giám đốc Sở.

- Chánh Thanh tra Sở chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở nếu để xảy ra tình trạng các phương tiện có danh sách tạm dừng khai thác nhưng vẫn cố tình vi phạm theo quy định mà không có biện pháp xử lý hoặc phối hợp xử lý; không thực hiện việc báo cáo hàng ngày về Sở.

11. Giao phòng Quản lý Vận tải, Phương tiện và Người lái

- Tiếp nhận đề nghị giảm tần suất hoặc tạm dừng khai thác của các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, tổng hợp báo cáo về hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh hàng ngày theo đợt cao điểm từ ngày 31/3 - 15/4/2020 bao gồm: Số chuyến xe xuất bến, số lượng hành khách, số khách bình quân trên xe, sức chứa bình quân của xe xuất bến về phòng Pháp chế - An toàn trước 16h00’ hàng ngày.

- Thống kê, tiếp thu và đánh giá những thiệt hại của đơn vị vận tải, bến xe; đề xuất những kiến nghị, giải pháp để tháo gỡ khó khăn nêu trên trình Giám đốc Sở báo cáo UBND tỉnh, Bộ GTVT tổng hợp trình Chính phủ, Quốc hội xem xét, giải quyết.

Căn cứ vào tình hình diễn biến phòng, chống bệnh dịch trên địa bàn tỉnh, Sở GTVT sẽ có thông báo mới.

 

P.V (TH)


Các tin khác


Dự kiến ngày 22/4 thông đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với mục tiêu ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Bắc - Nam.

Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục