(HBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, địa bàn lại gần với Thủ đô Hà Nội, tập trung đông dân cư, nhà máy, bệnh viện, siêu thị, có nhiều điểm cách ly tập trung... nên TP Hòa Bình có nguy cơ cao về lây nhiễm, và có thể trở thành điểm nóng về dịch bệnh Covid 19. Do đó, ngày 1/4/2020, BTV Thành ủy đã ban hành Chỉ thị số 24 về "Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19” để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện trên địa bàn toàn thành phố.  


Tổ công tác phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) kiểm tra, nhắc nhở, yêu cầu hộ kinh doanh ký cam kết phòng, chống dịch.

Đồng chí Nguyễn Thị Dung, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh: Thực hiện Chỉ thị số 24 của BTV Thành ủy, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể CT-XH tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân về các biện pháp phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng công an, quân sự, y tế, MTTQ, đoàn thanh niên, hội phụ nữ..., thành lập các tổ công tác hoặc tổ tuyên truyền, phối hợp với chính quyền "đến từng nhà, rà từng hộ” để vận động Nhân dân tự giác tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; kiên quyết không để sót bất cứ một trường hợp nào đi từ các quốc gia, địa phương, vùng có ổ dịch trở về, cư trú trên địa bàn thành phố mà không bị phát hiện để có biện pháp xử lý, phòng ngừa. Đồng thời, chỉ đạo thực hiện nghiêm việc cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày, kể từ 0h ngày 1/4/2020.

Ngay trong những ngày đầu tiên thực hiện giãn cách toàn xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đa số các cơ sở kinh doanh không cần thiết trên địa bàn thành phố đã đóng cửa, chỉ các cửa hàng kinh doanh phục vụ nhu yếu phẩm, y tế, xăng dầu, chợ là vẫn hoạt động bình thường nhưng tuân thủ quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều đơn vị có một số sáng kiến, cách làm hiệu quả trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch như: Đoàn Thanh niên phường Hữu Nghị in pa nô, áp phích treo tại trụ sở cơ quan, nhà văn hóa phường và tại các trục đường khu dân cư về phòng, chống dịch; khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, hội viên và Nhân dân từ ngày 30/3 đến khi tình hình dịch trong nước được khống chế, thực hiện việc ghi nhật ký cá nhân về các hoạt động hàng ngày để theo dõi sức khỏe của bản thân, sẵn sàng có thông tin chính xác cung cấp cho cơ quan chức năng khi cần thiết...

Các biện pháp phòng, chống dịch được các địa phương thực hiện quyết liệt theo đúng tinh thần Chỉ thị số 24 của BTV Thành ủy, 100% Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các phường, xã đã thành lập các tổ công tác trực tiếp chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch tại cơ sở, các khu, xóm, tổ dân phố; yêu cầu các cơ sở kinh doanh, hộ gia đình, cá nhân ký cam kết trong việc phòng chống dịch; thành lập các trạm, chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Ngành Y tế tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác rà soát, điều tra lập danh sách, phân luồng khám, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi lưu trú, thường xuyên theo dõi sức khỏe theo quy định các trường hợp trở về từ các quốc gia, khu vực, vùng có dịch (đặc biệt là các trường hợp liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai). Tính đến 15h30p, ngày 6/4, toàn thành phố chưa ghi nhận ca dương tính nào với Covid-19; có 6 trường hợp được cách ly tập trung; 9 trường hợp cách ly tại Trung tâm Y tế thành phố; tự cách ly tại nhà là 42 trường hợp.

Nhiều cơ quan, công sở triển khai phân công lãnh đạo, cán bộ, công chức thay phiên trực tại cơ quan, tăng cường ứng dụng CNTT làm việc tại nhà… Đối với hoạt động tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp đều thực hiện nghiêm túc các biện pháp để đảm bảo sức khỏe cho người lao động theo quy định.

Các trường học trên địa bàn thành phố đã triển khai các giải pháp dạy và học trực tuyến, qua truyền hình, để hoàn thành chương trình giáo dục các cấp học phổ thông năm học 2019 - 2020 theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.


Lê Hương (Ban Tuyên giáo Thành ủy Hòa Bình)

Các tin khác


Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục