(HBĐT) - Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt của đời sống xã hội, cũng như các lĩnh vực, ngành nghề. Tuy nhiên, trong lúc gian khó, một lần nữa truyền thống đạo lý, nhân văn của dân tộc được thắp sáng. Với trách nhiệm xã hội, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã và đang có những đóng góp thiết thực, cùng chung tay, góp sức đẩy lùi dịch bệnh, chia sẻ khó khăn với những người yếu thế.



Thông qua Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hòa Bình,  Công ty TNHH khu đô thị mới Trung Minh ủng hộ 200 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19. 

Ngay từ đầu tháng 3, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã có hoạt động ý nghĩa khi tổ chức phát miễn phí 5.000 khẩu trang cho người dân trên địa bàn TP Hòa Bình. Hiệp hội cũng kịp thời gửi các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 đến các chi hội. Qua đó, các chi hội vào cuộc vận động hội viên có những việc làm thiết thực. Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, phát động ủng hộ của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã trực tiếp ủng hộ 30 triệu đồng. Cùng với đó, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đã tích cực ủng hộ bằng tiền, hiện vật giúp đỡ các đối tượng chịu tác động của dịch bệnh.

Thời gian qua, Công ty CP Đầu tư xây dựng năng lượng Hoàng Sơn đã có nhiều việc làm ý nghĩa. Bà Hoàng Thị Hiền, Trưởng Phòng Tổ chức hành chính công ty cho biết: Mặc dù dịch bệnh Covid-19 đã khiến hoạt động của Công ty Hoàng Sơn gặp trở ngại. Song, Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc công ty luôn xác định cùng với sản xuất, kinh doanh, thì hoạt động xã hội, từ thiện được ưu tiên hàng đầu. Đến nay, công ty đã dành 80 triệu đồng cho các hoạt động. Theo đó, ủng hộ bằng khẩu trang trị giá 30 triệu đồng giúp các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh phòng, chống dịch bệnh. Thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh, công ty ủng hộ gạo và các nhu yếu phẩm trị giá 50 triệu đồng, trong đó, riêng xã Khoan Dụ (Lạc Thủy) đã có 75 hộ được trao 750 kg gạo, 75 thùng mì tôm, góp phần giúp bà con lúc khó khăn.

Trung tuần tháng 4, một hoạt động mang tính nhân văn đã diễn ra trên địa bàn TP Hòa Bình. Đó là Tỉnh Đoàn, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh phối hợp với UBND TP Hòa Bình triển khai điểm phát gạo tự động miễn phí, đặt tại sân trụ sở UBND xã Dân Hạ cũ (nay thuộc phường Kỳ Sơn), nhằm giúp đỡ người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hòa Bình chia sẻ: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hầu hết doanh nghiệp bị ảnh hưởng mạnh, sản xuất, kinh doanh sụt giảm. Có doanh nghiệp tạm dừng hoạt động, hoặc giảm quy mô sản xuất. Tuy nhiên, bằng trách nhiệm với cộng đồng, các doanh nghiệp vẫn sẵn sàng hỗ trợ những đối tượng chịu tác động của dịch bệnh, sưởi ấm tấm lòng người yếu thế trong đại dịch với tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau”. Chỉ sau 3 ngày (20 – 22/4) cây ATM gạo TP Hòa Bình hoạt động, đã có nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ với tổng tiền mặt trên 33 triệu đồng, 12.815 kg gạo. Cây ATM gạo duy trì đến hết ngày 30/4/2020. Đối tượng được nhận gạo miễn phí là hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng chính sách, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, công nhân, lao động tự do cuộc sống bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Ngoài ủng hộ cây ATM gạo, đến nay, Ủy ban MTTQ TP Hòa Bình đã tiếp nhận ủng hộ của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nhằm hỗ trợ người dân.

Với tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh, Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố, toàn tỉnh đã tiếp nhận tiền và hàng hóa ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, trong đó, có rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Điển hình như: Công ty TNHH khu đô thị mới Trung Minh ủng hộ 200 triệu đồng, Công ty TNHH phát triển Phú Hưng Khang ủng hộ 100 triệu đồng, Ngân hàng BIDV chi nhánh Hòa Bình 20 triệu đồng, Ngân hàng NN&PTNT 30 triệu đồng, Ngân hàng Liên Việt 30 triệu đồng, Công ty Thủy điện Hòa Bình 30 triệu đồng, Chi nhánh xăng dầu Hòa Bình 23 triệu đồng, Công ty Dạ Hợp 30 triệu đồng, Công ty CP thương mại Định Nhuận 15 triệu đồng, Công ty CP Đầu tư và phát triển Anh Kỳ 10 triệu đồng… Việc làm của các doanh nghiệp thể hiện sự chung sức, đồng lòng và thực hiện trách nhiệm xã hội cao trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh, cũng như hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bình Giang

Các tin khác


Để vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển bền vững

Tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) bình quân giảm từ 2,5 - 3%/năm; 14/33 xã đặc biệt khó khăn cán đích nông thôn mới; cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất, đời sống được đầu tư; nhiều giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn, phát huy gắn với phát triển du lịch... đó là những kết quả đáng ghi nhận sau nhiều năm triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTS&MN) trên địa bàn tỉnh.

Tiếp nối truyền thống "Ba đảm đang”

Dù ở giai đoạn lịch sử nào, phụ nữ các dân tộc tỉnh Hoà Bình cũng luôn có đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp nối ngọn lửa "Đội quân tóc dài”, truyền thống "Ba đảm đang”, trong giai đoạn mới, các cấp Hội LHPN trong tỉnh chú trọng xây dựng hình ảnh người phụ nữ Hòa Bình thời đại mới, nghĩa tình, năng động, sáng tạo, có trách nhiệm với gia đình và Tổ quốc, trở thành nguồn nhân lực quan trọng trong phát triển KT-XH của tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám thiện nguyện cho gần 150 người dân xã Tự Do

Ngày 27/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình gồm 24 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế do TS. BS Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc Bệnh viện làm trưởng đoàn tổ chức chương trình khám bệnh thiện nguyện "Vì sức khoẻ cộng đồng” cho người dân xã Tự Do, huyện Lạc Sơn. Chương trình có sự phối hợp của Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn, Trạm Y tế xã và các cán bộ địa phương.

Chương trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao 200 xe đạp cho học sinh huyện Đà Bắc

Sáng 27/4, tại Trường TH&THCS Cao Sơn (Đà Bắc), Tỉnh Đoàn Hoà Bình, Câu lạc bộ Bất động sản Hoà Lạc phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện "Cùng em đến trường” dành cho thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Nỗi lo đuối nước ở trẻ em khi vào hè

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, trong những ngày vừa qua liên tục tiếp nhận những ca bệnh nhi đuối nước nghiêm trọng, nguy kịch tính mạng. Các bệnh nhi đều vào viện với bệnh cảnh suy đa tạng do hậu quả của quá trình ngừng tuần hoàn…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục