(HBĐT) - Đó là nội dung cốt lõi trong Kết luận số 496.1- KL/TU, ngày 24/8/2020 của BTV Tỉnh ủy về sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 01, ngày 30/9/2015 của BTV Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với tình trạng tảo hôn, sinh con thứ 3 trở lên trên địa bàn tỉnh Hòa Bình”.

Kết luận đã nêu rõ những kết quả đạt được và những hạn chế, yếu kém trong việc thực hiện các văn bản của T.Ư, của tỉnh đối với tình trạng tảo hôn, sinh con thứ 3 trở lên trên địa bàn tỉnh.

Để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả công tác DS-KHHGĐ, ngăn ngừa, giảm tối đa tình trạng tảo hôn, sinh con thứ 3 trở lên góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đảm bảo đạt và duy trì mức sinh thay thế, ổn định quy mô dân số, BTV Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể CT-XH các cấp trong tỉnh thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp cụ thể: Tiếp tục phổ biến, quán triệt các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về công tác dân số tới các tầng lớp Nhân dân. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, nhằm tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức, nâng cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong thực hiện chủ trương chuyển trọng tâm chính sách dân số từ KHHGĐ sang dân số và phát triển. Đưa công tác dân số, trong đó có chỉ tiêu về giảm tảo hôn, sinh con thứ 3 trở lên vào nội dung trong chương trình công tác và kế hoạch phát triển KT-XH của địa phương, đơn vị hàng năm để tổ chức thực hiện. Tăng cường phối hợp liên ngành, phát huy mạnh mẽ vai trò của MTTQ, các tổ chức CT-XH và của cả cộng đồng trong việc thực hiện chính sách dân số nói chung, công tác phòng, chống tảo hôn, sinh con thứ 3 nói riêng. Đề cao tính tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện chủ trương, chính sách về công tác dân số, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội...

Các Đảng bộ trực thuộc, Đảng đoàn, Ban cán sự Đảng, MTTQ và các đoàn thể CT-XH tỉnh căn cứ nội dung kết luận này để tổ chức triển khai thực hiện. Giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tham mưu ban hành chính sách đối với công tác DS-KHHGĐ, trong đó ưu tiên các giải pháp nhằm giảm tình trạng tảo hôn, sinh con thứ 3 trên địa bàn tỉnh. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức thực hiện kết luận, định kỳ báo cáo BTV Tỉnh ủy theo quy định.


T.H (TH)


Các tin khác


Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

“Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô”, một nữ tiktoker bị Công an triệu tập, xử phạt vi phạm hành chính 

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Thị M. (SN 2004), trú tại xóm Trung Quyền, xã Vũ Bình (Lạc Sơn) về hành vi "Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô” quy định tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, ngày 28/12/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Người dân đổ về các bãi biễn giải nhiệt dịp lễ 30/4

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày cùng với thời tiết nắng nóng tạo cơ hội cho nhiều người chọn các bãi biển để vui chơi, giải nhiệt.

Đổi thay nơi ghi dấu chiến công bắn rơi máy bay Mỹ

Chiến công bắn rơi máy bay Mỹ bằng súng bộ binh trên trận địa phòng không đồi Mèng, đồi Nâu của những chiến sỹ dân quân xóm Lục, xã Yên Nghiệp (Lạc Sơn) còn mãi lưu danh. Thế hệ hôm nay và mai sau khắc ghi niềm tự hào, nguyện tiếp bước cha anh đóng góp, xây dựng quê hương Yên Nghiệp ngày càng giàu đẹp.

Để vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển bền vững

Tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) bình quân giảm từ 2,5 - 3%/năm; 14/33 xã đặc biệt khó khăn cán đích nông thôn mới; cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất, đời sống được đầu tư; nhiều giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn, phát huy gắn với phát triển du lịch... đó là những kết quả đáng ghi nhận sau nhiều năm triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTS&MN) trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục