(HBĐT) - Đó là nội dung chỉ đạo của tỉnh đối với chương trình hỗ trợ hộ nghèo đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Theo đó, tại Quyết định số 122/QĐ-UBND, ngày 20/1/2021 của UBND tỉnh quyết định bổ sung dự toán chi NSNN hỗ trợ hộ nghèo ăn Tết, với mức hỗ trợ 400.000 đồng/hộ. Kết quả rà soát đến năm 2020, toàn tỉnh có 18.847 hộ nghèo, tổng kinh phí hỗ trợ hộ nghèo trong đợt này trên 7,5 tỷ đồng. Sự quan tâm, chăm lo kịp thời của tỉnh đã góp phần ổn định đời sống Nhân dân, đảm bảo ai cũng có Tết vui tươi, đầm ấm.


Sở LĐ-TB&XH và đại diện Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup tặng quà hộ nghèo xã Thành Sơn (Mai Châu).

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, các sở, ban, ngành, đoàn thể xã hội, tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ các vùng đặc biệt khó khăn, tặng quà Tết hộ nghèo. MTTQ tỉnh phát động phong trào tặng quà gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo; Tỉnh Đoàn hỗ trợ ngày công, dọn nhà, tặng quà hộ hoàn cảnh khó khăn. Bộ CHQS tỉnh, Hội CCB có chương trình "Nghĩa tình đồng đội" thăm hỏi, động viên gia đình chính sách...

Trong các ngày 19 - 21/1, Sở LĐ-TB&XH đã phối hợp Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup đến những vùng khó khăn tại các huyện: Đà Bắc, Tân Lạc, Yên Thủy, Mai Châu, TP Hòa Bình để trao quà Tết cho hộ nghèo, trẻ em. Chương trình dành tặng 750 suất quà, mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng, gồm một số nhu yếu phẩm và tiền. Tổng trị giá hoạt động hỗ trợ 450 triệu đồng.

Dành sự chăm lo thiết thực đối với trẻ em nghèo, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp một số tổ chức từ thiện như trường THPT chuyên Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia) tặng quà 363 học sinh trường TH&THCS Yên Thượng, xã Thạch Yên (Cao Phong) qua chương trình "Đông ấm vùng cao". Từ nguồn học bổng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, tặng 200 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó tại TP Hòa Bình, các huyện: Kim Bôi, Lạc Sơn, Cao Phong, Yên Thủy, Lương Sơn.

Cùng với những hoạt động hỗ trợ hộ nghèo đón Tết, chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội luôn được quan tâm. Các đối tượng bảo trợ xã hội được nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, người đang cai nghiện tại các cơ sở được chăm lo Tết. Sở LĐ-TB&XH phối hợp Hội CTĐ tỉnh phát động có hiệu quả phong trào ủng hộ Tết vì người nghèo, hoạt động Tết sum vầy cho công nhân lao động. Các địa phương thường xuyên rà soát, nắm bắt tình hình đời sống của Nhân dân để có phương án hỗ trợ kịp thời. Trong dịp Tết và những tháng giáp hạt, từ nguồn ngân sách địa phương đã hỗ trợ 78,41 tấn gạo cho 1.426 lượt hộ có nguy cơ thiếu đói dịp Tết. Chủ động huy động nguồn lực hỗ trợ hộ thiếu đói, nhất là hộ bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh.

Đồng chí Quách Thị Kiều, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết: Bên cạnh Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững, tạo nguồn sinh kế giúp người nghèo vươn lên thoát nghèo và thoát nghèo bền vững, bảo vệ, chăm sóc trẻ em hoàn cảnh đặc biệt, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, chương trình hỗ trợ người dân ăn Tết góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thể hiện chính sách ưu việt của Đảng, Nhà nước, góp phần hỗ trợ để ai cũng được đón Tết trong không khí phấn khởi, đầm ấm, nghĩa tình, an toàn và tiết kiệm.

Trong dịp này, UBND các huyện, thành phố cũng chủ động xây dựng kế hoạch thăm hỏi, tặng quà, trợ giúp xã hội dịp Tết, vận động các tổ chức, cá nhân, bố trí ngân sách địa phương chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo ai cũng có Tết vui tươi, lành mạnh. Ngành LĐ-TB&XH đã tổ chức tặng quà của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh đến người có công và thân nhân người có công. Trong đó, trên 10.700 suất quà của Chủ tịch nước, kinh phí trên 2,2 tỷ đồng; trên 13.300 suất quà của tỉnh, kinh phí trên 2,7 tỷ đồng. UBND tỉnh có chương trình thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình chính sách, người có công, thương binh nặng và các hộ người có công thuộc hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.


Bùi Minh


Các tin khác


Phát hiện 1 quả đạn pháo chưa nổ tồn sót sau chiến tranh ở lòng sông Đà

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, Công an phường Thịnh Lang vừa tiếp nhận 1 quả đạn pháo là vật liệu nổ nguy hiểm tồn sót sau chiến tranh do người dân phát hiện tại khu vực bờ sông Đà thuộc phường Thịnh Lang (thành phố Hòa Bình).

Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục