(HBĐT) - Sau khi tiến hành sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã theo Nghị quyết số 830 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội Người cao tuổi (NCT) TP Hòa Bình có tổng số 19 Hội cơ sở, 211 chi hội, 404 tổ hội, với 17.677 hội viên. 

Mặc dù địa bàn rộng, nhiều đầu mối, số lượng hội viên đông, nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội NCT tỉnh và nỗ lực của cán bộ, hội viên (CB, HV), năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, các cấp Hội NCT thành phố đã thực hiện tốt chương trình công tác đề ra. Chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về các mặt công tác NCT. Đẩy mạnh tuyên truyền trong CB, HV về vị trí, vai trò, truyền thống của Hội; các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là Luật NCT. Từ đó, vai trò, vị trí của Hội NCT ngày càng được nâng cao đối với gia đình và xã hội.


Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, cấp ủy, chính quyền và Hội Người cao tuổi các cấp của TP Hòa Bình tổ chức chúc thọ, mừng thọ 1.601 cụ với số tiền 760,75 triệu đồng.

Trưởng Ban đại diện Hội NCT thành phố Trần Văn Cường cho biết: Năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động của Hội NCT, nhưng với tinh thần "Tuổi cao trí càng cao”, các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng”, hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò NCT được chú trọng, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, mang lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng, đóng góp xứng đáng vào nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương.

Trong năm 2020, các cấp Hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà 2.531 lượt hội viên, trị giá trên 512 triệu đồng; tổ chức chúc thọ, mừng thọ 2.077 hội viên, trị giá 876,65 triệu đồng. Trong Tháng hành động vì NCT Việt Nam, các cấp Hội đã phối hợp Hội CTĐ thăm, tặng 654 suất quà cho hội viên, trị giá 111,8 triệu đồng. Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã tặng 811 suất quà, trị giá 118,85 triệu đồng cho các hội viên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và ốm lâu năm; chúc thọ, mừng thọ 1.601 cụ, với số tiền 760,75 triệu đồng. Bên cạnh đó, các cấp Hội phối hợp cơ sở y tế tổ chức khám bệnh, tư vấn, tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng tránh các bệnh của NCT cho 21.000 lượt người. Đến nay, 82% NCT trên địa bàn có thẻ BHYT; 9.172 người có sổ theo dõi sức khỏe. Ngoài ra, Hội NCT các phường, xã duy trì nề nếp hoạt động của 151 câu lạc bộ văn nghệ, thơ ca, dưỡng sinh, vũ điệu thể thao, sức khỏe huyết áp - tiểu đường, liên thế hệ tự giúp nhau, với trên 5.500 NCT tham gia. Tham mưu cấp ủy, chính quyền thực hiện chính sách trợ cấp xã hội hàng tháng cho 1.715 lượt người.

Từ phong trào thi đua NCT tham gia xây dựng làng, bản, khu dân cư văn hóa, giữ gìn bản sắc dân tộc, đến cuối năm 2020 có 11.336 hộ NCT đạt gia đình văn hóa, chiếm 96%; 96% hội viên đạt danh hiệu "Tuổi cao - Gương sáng”, trong đó, 7% đạt danh hiệu "Tuổi cao - Gương sáng” xuất sắc.

Trong phong trào thi đua NCT tham gia phát triến KT-XH, góp phần xóa đói, giảm nghèo, giai đoạn 2015-2020, Ban đại diện NCT thành phố đã biểu dương 1.740 NCT trực tiếp tham gia phát triển kinh tế, trong đó có 37 người làm kinh tế giỏi. Ngoài ra, trên địa bàn có 272 NCT gương mẫu, đi đầu trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng gia đình, dòng họ hiếu học, năm 2020, xây dựng quỹ khuyến học trên 100 triệu đồng. Đặc biệt, toàn thành phố có 1.331 NCT tham gia công tác Đảng, đoàn thể. Bằng kinh nghiệm và uy tín của mình, ở cương vị nào NCT cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thiết thực hưởng ứng phong trào NCT tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường, năm 2020, hội viên NCT thành phố đã tự nguyện hiến 17.050 m2 đất, đóng góp 578 ngày công, ủng hộ 99,7 triệu đồng xây dựng cơ sở hạ tầng, cảnh quan đô thị.

Đa dạng, thiết thực các hoạt động chăm sóc, phát huy vai trò NCT, năm 2020, Ban đại diện Hội NCT thành phố tiếp tục giữ vững vị trí tốp đầu, được T.Ư Hội NCT Việt Nam tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng”.


Bùi Đức

Các tin khác


Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

“Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô”, một nữ tiktoker bị Công an triệu tập, xử phạt vi phạm hành chính 

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Thị M. (SN 2004), trú tại xóm Trung Quyền, xã Vũ Bình (Lạc Sơn) về hành vi "Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô” quy định tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, ngày 28/12/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Người dân đổ về các bãi biễn giải nhiệt dịp lễ 30/4

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày cùng với thời tiết nắng nóng tạo cơ hội cho nhiều người chọn các bãi biển để vui chơi, giải nhiệt.

Đổi thay nơi ghi dấu chiến công bắn rơi máy bay Mỹ

Chiến công bắn rơi máy bay Mỹ bằng súng bộ binh trên trận địa phòng không đồi Mèng, đồi Nâu của những chiến sỹ dân quân xóm Lục, xã Yên Nghiệp (Lạc Sơn) còn mãi lưu danh. Thế hệ hôm nay và mai sau khắc ghi niềm tự hào, nguyện tiếp bước cha anh đóng góp, xây dựng quê hương Yên Nghiệp ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục