(HBĐT) - Theo báo cáo của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, đến hết tháng 2/2021, tổng dư nợ tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh đạt trên 3.366 tỷ đồng, với 125,8 nghìn khách hàng còn dư nợ.


Từ đầu năm nay, căn cứ vào nhu cầu thực tế, NHCSXH tỉnh tiếp tục huy động nguồn vốn, phân giao kịp thời vốn vay đến Phòng giao dịch NHCSXH các huyện, thành phố để giải ngân kịp thời cho người dân. Theo đó, doanh số cho vay từ đầu năm đến tháng 2 đạt trên 152 tỷ đồng, riêng tháng 2 đạt gần 99 tỷ đồng cho gần 4.600 khách hàng vay vốn.

Từ đầu năm đến hết tháng 2, tăng trưởng dư nợ chủ yếu tập trung vào các chương trình cho vay như: cho vay hộ SXKD vùng khó khăn (gần 42 tỷ đồng), hộ nghèo (trên 33 tỷ đồng), hộ cận nghèo (trên 37 tỷ đồng), cho vay NS&VSMTNT (gần 23 tỷ đồng), giải quyết việc làm (15 tỷ đồng). Từ tháng 3 đến hết năm 2021, NHCSXH tiếp tục triển khai cho vay các chương trình còn lại. Đáng chú ý, kể từ ngày 30/3, NHCSXH tiếp tục thực hiện giải ngân chương trình tín dụng đối với hộ mới thoát nghèo, thay vì giải ngân đến hết ngày 31/12/2020 như quy định tại Quyết định số 28/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 

* Dư nợ cho vay hộ sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn đạt gần 569 tỷ đồng

 

Đến hết tháng 2/2021, tổng dư nợ chương trình cho vay hộ sản xuất, kinh doanh (SXKD) tại vùng khó khăn theo Quyết định số 31/2007/QĐ-TTg, ngày 5/3/2007 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh đạt 568,97 tỷ đồng, với trên 17.700 khách hàng còn dư nợ. Từ đầu năm đến hết tháng 2, đây là chương trình có doanh số cho vay cao nhất, đạt gần 42 tỷ đồng. Riêng tháng 2, doanh số cho vay chương trình này đạt 39,1 tỷ đồng, cho 1.132 lượt khách hàng vay vốn.

Trong năm 2020, việc triển khai chương trình cho vay hộ SXKD vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn sau thực hiện sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã. Theo đánh giá của Chi nhánh NHCSXH tỉnh, đây là một trong những chương trình được nhiều hộ dân quan tâm, có nhu cầu được vay vốn. Mức vốn cho vay của chương trình này đối với một hộ tối đa là 50 triệu đồng. Trong một số trường hợp cụ thể, mức cho vay của một hộ có thể trên 50 - 100 triệu đồng và phải thực hiện bảo đảm tiền vay bằng tài sản hình thành từ vốn vay.


V.Đ


Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục