(HBĐT) - Sau nhiều sai phạm bị triều đình ra quyết định buộc thôi việc, Thạch Sanh đành phải quay trở về vùng "rừng xanh, núi đỏ” để mưu sinh. Dù sao trong thời gian tại chức, chàng tiều phu cũng gom góp được một chút vốn liếng. Tuy nhiên, thương trường phức tạp lại cạnh tranh khốc liệt, khiến Thạch Sanh vô cùng lúng túng để kiếm kế sinh nhai.

Hôm ấy, khi chàng tiều phu đang "vò đầu, bứt tai” để tìm hướng sản xuất, kinh doanh mới thì ông anh kết nghĩa ùa đến như một cơn gió, giọng rất xởi lởi: "Chú được buộc thôi việc là may mắn chán, nếu không có cái mác phò mã thì đi bóc lịch lâu rồi. Dù sao cũng còn cơ hội để làm lại cuộc đời. Theo anh, ở vùng "rừng xanh, núi đỏ” này chú mở nhà hàng karaoke là hợp lý, phù hợp với trào lưu của giới trẻ, đầu tư không đáng kể, vừa nhàn, thu nhập lại cao”. Ban đầu, chàng tiều phu khăng khăng từ chối: Thôi bác ạ, vốn liếng em cũng chẳng còn nhiều, em định trồng rau hữu cơ, nuôi gà sạch và vài con lợn nái…, như thế cũng đủ sống mà an nhàn đầu óc. Lý Thông hạ giọng: "Chú thật ấu trĩ, nghe anh nói đã, hay thì anh mới bày cho chú”. 
Không hiểu hai anh em kết nghĩa to nhỏ với nhau những gì, nhưng chỉ ít ngày sau dân cư ở vùng "rừng xanh, núi đỏ” thấy thợ thuyền ra vào nhà Thạch Sanh nườm nượp, vật liệu tập kết ngổn ngang và chưa đầy 2 tuần thì căn nhà 4 tầng của vợ chồng chàng tiều phu chính thức trưng biển "Karaoke Điểm hẹn”. Nhờ đầu tư cầu kỳ, kỹ lưỡng từ âm thanh, ánh sáng, cách âm đến nội thất, với gần chục phòng hát, không chỉ có phòng VIP mà còn có cả phòng bình dân, lại có đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp, tận tình từ A đến Z, nên chả mấy chốc Karaoke Điểm hẹn đã trở thành điểm đến của khách hàng ở vùng "rừng xanh, núi đỏ”.

Mọi chuyện đang "xuôi chèo, mát mái” bỗng dịch Covid-19 ở vùng "rừng xanh, núi đỏ” bùng phát, các đối tượng F0 cấp tốc được đưa vào bệnh viện điều trị, F1 phải cách ly tập trung, F2 cách ly tại nhà và nơi cư trú. Để phòng, chống dịch bệnh lây lan, các loại hình kinh doanh không thiết yếu phải tạm dừng hoạt động và các nhà hàng karaoke cũng không phải là ngoại lệ.

Đang phất lên như "diều gặp gió” giờ phải tạm dừng hoạt động, Karaoke Điểm hẹn bị thất thu khiến chàng tiều phu buồn rười rượi. Trong lúc khốn khó, Thạch Sanh chợt nhớ những lời dặn dò của ông anh kết nghĩa hôm nào. Vậy là chỉ vài cuộc điện thoại là khách hàng đã trở lại với Karaoke Điểm hẹn. Nhưng khác với trước khi thực hiện sắc lệnh của triều đình, cửa chính của nhà hàng vẫn đóng im ỉm, khách hàng lặng lẽ vào bằng cửa sau, ô tô, xe máy cũng không ngổn ngang như trước mà phải để cách đó vài ba trăm mét.

Nhưng "vải thưa không che được mắt thánh”, dù tinh vi đến mấy, cuối cùng hành vi bất chấp quy định tạm dừng hoạt động kinh doanh không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid -19 của Karaoke Điểm hẹn cũng bại lộ.

Từ "mật báo” của người dân, 0h hôm ấy, lực lượng chức năng của Cung đình bất ngờ ập vào Karaoke Điểm hẹn, phòng nào cũng nhốn nháo vì đầy "nam thanh, nữ tú”, biên bản được lập với hàng loạt sai phạm, nào là: Không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT; hoạt động trong điều kiện lệnh cấm đang có hiệu lực; đặt chốt cửa bên trong phòng hát; đặt thiết bị báo động (không phải là thiết bị báo cháy nổ); "độ” thêm âm thanh để phục vụ cho việc sử dụng ma úy tập thể… Đặc biệt, lực lượng chức năng còn phát hiện tại quầy bar và các phòng hát nhiều gói ma túy tổng hợp dạng đá và kẹo. Test nhanh thì đến quá nửa khách hàng dương tính với ma túy.

Bị bắt quả tang với nhân chứng, vật chứng rõ ràng, Karaoke Điểm hẹn không chỉ bị thu hồi giấy phép kinh doanh, xử phạt vi phạm hành chính mà Thạch Sanh còn bị còng số 8, chờ ngày xét xử về hành vi mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng ma túy trái phép.

Lúc Thạch Sanh bị bắt thì ông anh kết nghĩa, người cung cấp ma túy cho Karaoke Điểm hẹn đã "cao chạy, xa bay”.

Đức Phượng (TTV)

Các tin khác


Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục