(HBĐT) - Cả đất nước đang trải qua những tháng ngày vô cùng gian khó bởi "giặc Covid-19" hoành hành. Không thể phủ nhận một thực tế, mỗi chiều, lòng chúng ta nhói đau khi nhận bản tin của Bộ Y tế phát đi, trong ngày số ca nhiễm mới Covid-19 vẫn trên 10.000 người và số người tử vong còn khá cao. Dịch bệnh đã kéo theo nhiều hệ lụy trong phát triển KT-XH, bào mòn cuộc sống người dân ở nhiều tỉnh, thành phố.


Vừa qua, UBMTTQ TP Hòa Bình đã kêu gọi được nhiều tập thể, cá nhân ủng hộ hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ Nhân dân TP Hồ Chí Minh.

Đối với Hòa Bình, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt nhưng linh hoạt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự vào cuộc có trách nhiệm của các cấp, các ngành và sự đồng thuận của cộng đồng doanh nghiệp (DN), các tầng lớp Nhân dân, tỉnh ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh. Người dân may mắn, hạnh phúc được sống ở "vùng xanh". Tuy vậy, sự tác động tiêu cực của dịch bệnh lên các mặt đời sống xã hội là không thể tránh khỏi, khi tỉnh nhất quán thực hiện chủ trương: Chấp nhận hy sinh lợi ích kinh tế để bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Thực tế cho thấy, do dịch bệnh nên sản xuất - kinh doanh của DN ảnh hưởng nặng nề, nhất là tại các khu công nghiệp. Không ít DN phải sản xuất cầm chừng. Trong tỉnh đã có 110 DN đăng ký tạm ngừng hoạt động, 35 DN giải thể tự nguyện. Đi liền với đó là công nhân lao động phải làm việc luân phiên, hay mất việc làm. Ngoài ra, hoạt động của các cơ sở sản xuất, hộ gia đình; kinh doanh dịch vụ và tiêu thụ nông sản ở các địa phương gặp nhiều trở ngại do phải hạn chế di chuyển giữa các vùng, nhất là ở nơi thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch như huyện Lương Sơn...

Khó khăn là không thể đong đếm, song, đáng trân trọng biết bao khi trong gian khó nghĩa đồng bào thiêng liêng lại được thắp sáng. Hưởng ứng Lời kêu gọi "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch (PCD) Covid-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam; phát huy truyền thống "tương thân, tương ái”, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đoàn thể, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, chiến sỹ LLVT, các tầng lớp Nhân dân, cộng đồng DN trong tỉnh đã một lòng ủng hộ xây dựng Quỹ PCD Covid-19 của tỉnh. Theo số liệu tổng hợp, tính đến đầu tháng 9/2021, Quỹ PCD Covid-19 cấp tỉnh đã có 218 đơn vị, cá nhân tham gia ủng hộ với tổng số tiền trên 14.850 triệu đồng và tiếp nhận 80.000 chiếc khẩu trang y tế, 200 lọ nước sát khuẩn, 2.000 bộ quần áo phẫu thuật và bảo hộ y tế, 1.000 chiếc kính chắn giọt bắn cùng một số trang thiết bị khác. Từ nguồn quỹ ủng hộ, tỉnh đã kịp thời phân bổ hỗ trợ các tỉnh, thành phố; hỗ trợ đội ngũ tuyến đầu, đoàn công tác tham gia PCD ở trong, ngoài tỉnh; hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế và hỗ trợ huyện Lương Sơn.

Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh cũng ghi nhận các đơn vị, DN, tổ chức xã hội trong, ngoài tỉnh ủng hộ trực tiếp cho các huyện, thành phố 4,7 tỷ đồng và 8 xe cứu thương trị giá 6 tỷ đồng, vật tư y tế trị giá trên 7 tỷ đồng.

Đặc biệt, mặc dù Hòa Bình còn rất khó khăn nhưng với tình cảm và trách nhiệm vì miền Nam ruột thịt, UBMTTQ tỉnh đã ra Lời kêu gọi ủng hộ hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ PCD Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh. Theo đó, đã có gần 140 tập thể, cá nhân tham gia ủng hộ hàng hóa, ước tính trên 370 tấn, trị giá hơn 4 tỷ đồng và trên 125,7 triệu đồng. Từ nguồn vận động này, tỉnh đã hỗ trợ khoảng 300 tấn hàng cho TP Hồ Chí Minh, trên 70 tấn hàng cho tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, UBMTTQ tỉnh đã phân bổ hỗ trợ TP Hà Nội 65 tấn gạo và 5 tấn hàng hóa nhu yếu phẩm.
     
Dẫu phía trước còn muôn vàn khó khăn, song cán bộ, Nhân dân tỉnh Hòa Bình luôn sáng niềm tin, với truyền thống đoàn kết, nghĩa đồng bào thiêng liêng, Việt Nam sẽ sớm chiến thắng "giặc Covid-19" để cùng xây dựng quê hương, đất nước thanh bình, thịnh vượng.
 
Vừa qua, UBMTTQ TP Hòa Bình đã kêu gọi được nhiều tập thể, cá nhân ủng hộ hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ Nhân dân TP Hồ Chí Minh.

Hoàng Nga

Các tin khác


Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền cho khách

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đề nghị khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Yên Thủy

Ngày 4/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Yên Thủy. 

Tri ân anh hùng, liệt sỹ Chiến dịch Hòa Bình

Nghĩa trang liệt sỹ Chiến dịch Hòa Bình những ngày này nhiều gia đình liệt sỹ, cán bộ và nhân dân, đoàn viên - thanh niên đến thăm viếng. Nghĩa trang được quy hoạch trên ngọn đồi thuộc phường Dân Chủ, TP Hòa Bình, bên rừng cây gió thổi vi vu ngày đêm. Trước đây nghĩa trang thuộc phường Phương Lâm, sau đó được quy hoạch, đầu tư xây dựng với quy mô khoảng 4,2ha tại phường Dân Chủ.

Gần 2.000 trẻ em được khám sàng lọc, hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí

Ngày 3/5, tại Trường TH&THCS Cao Sơn (Đà Bắc), Sở LĐ-TB&XH, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Trung tâm Tim Mạch - Bệnh viện E, UBND huyện Đà Bắc phối hợp tổ chức chương trình khám sàng lọc, hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí cho trẻ em từ 0 - 16 tuổi trên địa bàn hai xã Cao Sơn, xã Mường Chiềng.

Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 3/5, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND TP Hòa Bình tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng công nhân năm 2024. Dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ tỉnh; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh...

Lo ngại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S phải dừng hoạt động

Trước thực tế Trung tâm Đăng kiểm (TTĐK) xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hoà Bình sẽ phải tạm dừng hoạt động, mới đây, Sở GTVT đã đề xuất UBND tỉnh xem xét, có biện pháp tháo gỡ vướng mắc để duy trì hoạt động, phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục