(HBĐT) - Gặp chị Bùi Thị Mích, phố Chiềng Trào, thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn) tại điểm cầu Hoà Bình trong lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 nhân kỷ niệm 91 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, ngày Phụ nữ Việt Nam (20//10) do T.Ư Hội LHPN Việt Nam tổ chức, chị Mích chia sẻ: Vinh dự, xúc động và không nghĩ mình được tham gia cuộc thi lớn và đạt giải. Đây sẽ là động lực lớn để tôi và các thành viên mô hình nỗ lực, quyết tâm để làm được những việc có ý nghĩa hơn nữa.


Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh tặng hoa chúc mừng chị Bùi Thị Mích đạt giải cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 ở nội dung "Giải khát vọng”.

Gặp chị Bùi Thị Mích, phố Chiềng Trào, thị trấn Vụ Bản (Lạc Sơn) tại điểm cầu Hoà Bình trong lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 nhân kỷ niệm 91 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, ngày Phụ nữ Việt Nam (20//10) do T.Ư Hội LHPN Việt Nam tổ chức, chị Mích chia sẻ: Vinh dự, xúc động và không nghĩ mình được tham gia cuộc thi lớn và đạt giải. Đây sẽ là động lực lớn để tôi và các thành viên mô hình nỗ lực, quyết tâm để làm được những việc có ý nghĩa hơn nữa.

Dự án "Trồng và cung ứng rau, củ, quả theo hướng an toàn sinh học" của chị Bùi Thị Mích là một mô hình mới, dành cho đối tượng đặc biệt. Mô hình đã lọt vào vòng chung kết và đạt giải của cuộc thi ở nội dung "Giải khát vọng”. Tổ hợp tác của chị Mích có 10 chị em phụ nữ yếu thế bị ảnh hưởng bởi HIV và 40 lao động trong gia đình của các thành viên. Họ đều có chung một mong muốn vượt lên chính mình để phát triển kinh tế gia đình và hòa nhập cộng đồng. Hiện nay, tổ áp dụng các tiến bộ kỹ thuật trong trồng rau an toàn bằng cách sử dụng men vi sinh ủ phân hoai mục để bón cho cây trồng, có hệ thống tưới nước thuận lợi, không sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật…

Chị Mích chia sẻ: Tận dụng lợi thế có diện tích đất canh tác 1 ha, cộng với điều kiện tự nhiên thổ nhưỡng, khí hậu, nguồn nước phù hợp với phát triển mô hình; nguồn phân bón từ chất thải của động, thực vật được thu mua từ các cơ sở và các gia đình chăn nuôi gia súc, gia cầm tại địa phương rất thích hợp để tạo ra sản phẩm đảm bảo đạt chất lượng hữu cơ, được sự hướng dẫn, hỗ trợ tham gia các chương trình tập huấn của Hội, chị em trong nhóm đã quyết tâm tổ chức sản xuất có tính liên kết theo chuỗi. Xây dựng bộ máy vận hành hoạt động chuyên hóa, khép kín từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.

Từ những nỗ lực, cố gắng, hiện các nông sản của nhóm được tiêu thụ ổn định không chỉ tại địa phương mà đã kết nối được đầu mối tiêu thụ ổn đinh cho 2 nhà máy điện tử tại huyện (phục vụ bữa ăn cho trên 2.000 công nhân); 4 bếp ăn trường học, 1 cửa hàng thực phẩm sạch trong tỉnh và chợ đầu mối của huyện.

Đồng chí Bùi Thị Ngợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Lạc Sơn cho biết: Với mục tiêu phát triển và nhân rộng mô hình sản xuất rau an toàn, rau hữu cơ theo hướng sinh học tại địa phương, tạo việc làm cho nhiều lao động hơn nữa, đặc biệt giúp phụ nữ yếu thế, bị ảnh hưởng bởi HIV phát triển kinh tế, tham gia các hoạt động, sinh hoạt với tổ chức Hội và tái hòa nhập cộng đồng, trong thời gian tới, Hội LHPN huyện tăng cường phối hợp với các ngành, tổ chức các chương trình tập huấn; hỗ trợ nhiều hơn nữa cho chị em trong mô hình. Cùng với đó, tăng cường liên kết, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho chị em.

                                                                          HD


Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục