(HBĐT) - Ngày 7/12, Chủ tịch UBND huyện Yên Thủy ban hành Văn bản số 44/UBND-VP về việc điều chỉnh thích ứng an toàn trong công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 trên địa bàn huyện.

Văn bản nêu, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện cơ bản đã được kiểm soát. Để đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp  PCD Covid-19 trên địa bàn, bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng, tập trung phát triển KT-XH. Theo đó yêu cầu:

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện về công tác PCD Covid-19. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, đề cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan, vận dụng linh hoạt các biện PCD nhưng không sao nhãng nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm ban an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Bắt buộc mọi người dân khi ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm quy định "5K” của Bộ Y tế; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc và các biện pháp PCD tại công sở, cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện; xử phạt nghiêm đối với các cá nhân, tổ chức không chấp hành các quy định PCD.

Tiếp tục dùng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, các giải thi đấu thể thao; các hoạt động kinh doanh không thiết yếu dễ bị lây nhiễm (Khu vui chơi, giải trí, karaoke, các cơ sở cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet, massage).

Hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động trở lại, tuy nhiên phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp PCD, đảm bảo tập trung không quá 30 người/thời điểm, thời gian thực hiện từ 10 giờ 00 phút ngày 7/12/2021.

Yêu cầu các hộ gia đình khi tổ chức đám cưới, hỏi hết sức gọn nhẹ, hạn chế tối đa việc tổ chức ăn uống chỉ được mời khách trong phạm vi gia đình, dòng họ cư trú trên địa bàn huyện, số người tham dự lễ cưới, tiệc cưới không tập trung quá 30 người/thời điểm. Đảm bảo 100% khác đến dự đám cưới hỏi phải thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt và thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch Covid-19 trong suốt quá trình tổ đám cưới, người tham dự nghi thức lễ cưới phải tuân thủ 5K; không tổ chức đưa, đón dâu đến vùng đang có dịch Covid- 19; gia đình tổ chức đám cưới, hỏi phải báo cáo, cam kết thực hiện nghiêm quy định về PCD với chính quyền địa phương và chịu trách nhiệm khi để xảy ra lây lan dịch Covid-19.

Đối với việc tang, đám giỗ, sang cát..., tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân rút ngắn thời gian tổ chức lễ tang, để người chết trong nhà không quá 24 giờ, hạn chế tối đa người phục vụ, tham dự lễ tang; việc tổ chức tang lễ không tập trung quá 30 người trong cùng một thời điểm, không quá 5 người/đoàn viếng, thực hiện nghiêm thông điệp 5K; hạn chế tối đa việc tổ chức ăn uống, đảm bảo 100% người tham dự đám tang phải khai báo y tế, luôn đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp PCD Covid-19 trong suốt qua trình tổ chức đám tang.

P.V (TH)


Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục