(HBĐT) - Nghĩa vợ tình chồng”, "Cảm phục Thanh”…rồi những lời cầu chúc sức khỏe, mau bình phục cho vợ chồng cô giáo Thanh là những dòng status trên trang Facebook, Zalo của những người bạn, đồng nghiệp, học trò cùng bao tấm lòng cảm phục, yêu mến cô giáo Nguyễn Thị Nam Thanh, trường THPT Tân Lạc – người quyết định hiến gan cứu chồng dù biết phía sau có vô vàn khó khăn, thử thách…


Hình ảnh cô giáo Nguyễn Thị Nam Thanh sau phẫu thuật hiến gan cứu chồng.

Chồng của cô giáo Thanh là anh Đổng Tiến Thảo (44 tuổi) thấy mình có biểu hiện vàng mắt, vàng da. Sau khi tới bệnh viện để kiểm tra thật kỹ, anh được bác sĩ yêu cầu phải nhập viện gấp. Sau gần 3 ngày lọc huyết tương, anh rơi vào hôn mê sâu, mất ý thức, tiên lượng rất xấu. Bác sĩ cho biết cần phải phẫu thuật ghép gan gấp, nếu không thời gian sống còn lại của anh Thảo sẽ chỉ được tính bằng tháng...

Thông tin là cú sốc lớn đớn với người vợ trẻ, các con và người thân trong gia đình khi cuộc sống của cả gia đình đang ấm êm, yêu thương. Người thân trong gia đình đều làm xét nghiệm để tìm cơ hội cứu anh Thảo, nhưng không ai có gan phù hợp. Còn nước còn tát, dù mắc bệnh đại tràng và thể trạng không được khỏe, nhưng cô Thanh vẫn xin bác sĩ cho được kiểm tra các chỉ số. May mắn, kết quả xét nghiệm cho thấy, gan của cô Thanh tương thích với chồng.

May mắn có được kết quả xét nghiệm tương thích, nhưng chi phí cho cuộc phẫu thuật được dự tính con số hơn 2 tỷ và có thể phát sinh hơn nữa sau cuộc phẫu thuật. Đây là con số quá khủng khiếp so với đồng lương ít ỏi và cuộc sống còn nhiều khó khăn của vợ chồng cô giáo Thanh. Đồng nghiệp của cô giáo Thanh chia sẻ: Cô Thanh vừa khóc, vừa nói với đồng nghiệp qua điện thoại "hay em bán tạng để có tiền cứu anh ấy”… và rồi những lời động viên, chia sẻ của người thân, đồng nghiệp, bạn bè đã giúp cô giáo Thanh yên tâm, vững tin lên bàn mổ cùng chồng trải qua cuộc đại phẫu…

Tấm lòng và câu chuyện nghĩa tình, yêu thương của vợ chồng cô giáo Thanh đã có cái kết thật đẹp. Ca phẫu thuật kéo dài 8 giờ đồng hồ tại bệnh viện 108 đã thành công. Hiện cả 2 vợ chồng cô đều đã tỉnh. Giọt nước mắt hạnh phúc của hai con người vừa mạnh mẽ, bản lĩnh để vượt qua cửa tử thật xúc động.

Cô giáo Nguyễn Thu Hiền, Hiệu trưởng Trường THPT Tân Lạc xúc động chia sẻ: "Cô Thanh vốn là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, đã có 19 năm trong nghề và có nhiều lứa học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Cả 2 vợ chồng cô đều sống rất tình cảm, hiền lành, đồng nghiệp, học trò ai cũng yêu mến. Từ khi biết thông tin và cập nhật tình hình, thông tin thường xuyên của vợ chông cô giáo Thanh, cá nhân cô và phía nhà trường đều rất xúc động, cảm phục và chia sẻ. Hội Chữ thập đỏ của nhà trường đã viết thư kêu gọi kêu gọi ủng hộ vợ chồng cô giáo Thanh. Đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh, người thân, bạn bè, nhiều tấm lòng hảo tâm cùng nhau chia sẻ câu chuyện của cô và có những chia sẻ, ủng hộ thiết thực đến vợ chồng cô trong thời điểm cấp bách nhất. Tuy nhiên vẫn còn đó bao khó khăn mà vợ chồng cô giáo Thanh phải đối mặt khi chi phí phẫu thuật quá cao trong khi tình trạng sức khỏe còn chưa ổn định”...


Độc giả có thể chia sẻ, hỗ trợ cô giáo Nguyễn Thị Nam Thanh qua địa chỉ: Trường THPT Tân Lạc. Số điện thoại: 0354.980.170.

Số tài khoản: 3007215006631 - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam.

                                                                               PV

Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục