(HBDT) - Thời gian qua, các phong trào hành động cách mạng trong Đoàn Thanh niên Khối Các cơ quan tỉnh diễn ra sổi nổi với nhiều việc làm thiết thực. Các cơ sở Đoàn đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo phương thức hoạt động, tổ chức các chương trình tình nguyện hướng về cơ sở tạo dấu ấn đậm nét.


Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Báo Hòa Bình đồng hành cùng các nhà hảo tâm tặng quà hộ gia đình khó khăn xã Hùng Sơn (Kim Bôi). Ảnh: P.V

Phong trào thanh niên tình nguyện được các cấp bộ Đoàn trong Khối triển khai sâu rộng trong ĐV-TN đem lại hiệu quả cao. Nổi bật năm 2021 với nhiều hoạt động như   "Tết cho người nghèo”, Đoàn Khối đã tặng 5 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường mầm non Tân Thịnh A (TP Hòa Bình) trị giá 2,5 triệu đồng; trao tặng 2.000 cây xanh cho hoạt động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, tặng 15 suất quà cho các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong nhân dịp Tháng thanh niên. Các hoạt động hướng đến đúng đối tượng, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh. Điển hình trong tháng 7/2021, Đoàn Khối tổ chức chương trình ra quân tiếp sức mùa thi và chiến dịch    "Kỳ nghỉ hồng” tại xã Xăm Khòe (Mai Châu) với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tư vấn, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho Nhân dân; tặng 50 mũ bảo hiểm cho đội hình tiếp sức  mùa thi; tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước, sơ cấp cứu cho thiếu nhi… Hay tại huyện Kim Bôi, vào tháng 11/2021, Đoàn Khối phối hợp các đơn vị tổ chức tọa đàm về vai trò, trách nhiệm của cán bộ, ĐV-TN trong tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tặng "túi an sinh” và tiền mặt cho 20 hộ khó khăn; tặng 3 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó và tặng cá giống cho mô hình thanh niên dân tộc Dao phát triển kinh tế tại xóm Suối Rèo, xã  Vĩnh Tiến, tổng trị giá 15 triệu đồng.

Đồng chí Vương Thị Huyền, Bí thư Đoàn Khối cho biết: "Các hoạt động do Đoàn Khối phát động và thực hiện đã tạo sức lan tỏa sâu rộng đến ĐV-TN các cơ sở Đoàn trong khối. Nhiều cơ sở Đoàn đã vận động được nguồn lực xã hội thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, tích cực tham gia đảm bảo an sinh xã hội như xây dựng các điểm vui chơi, sinh hoạt cho thiếu nhi; hỗ trợ học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ, kêu gọi xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo”.

Theo đó, nổi bật trong năm qua như ĐV-TN chi đoàn Báo Hòa Bình đã tham gia quyên góp, tổ chức kêu gọi, vận động, phối hợp với nhiều đơn vị tài trợ ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, tặng hàng trăm phần quà là nhu yếu phẩm sinh hoạt, quần áo mới, suất học bổng cho các gia đình và học sinh có hoàn cảnh  khó khăn ở các huyện: Kim Bôi, Lương Sơn, Đà Bắc, tổng trị giá gần 1 tỷ đồng; chi đoàn Ban Dân tộc tỉnh tặng 20 suất quà cho học sinh xã Nánh Nghê (Đà Bắc); chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh tặng 30 suất quà, trị giá 30 triệu đồng cho các gia đình chính sách xã Đông Bắc (Kim Bôi)… Đoàn Khối có hơn 200 lượt đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện do Đoàn cấp trên phát động. 

Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ĐV-TN trong Khối tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức như: Quyên góp ủng hộ Nhân dân các tỉnh, thành phố phía Nam chống dịch; tặng quà cho cán bộ trực chốt kiểm soát dịch bệnh; xây dựng "Gian hàng 0 đồng" tại các huyện Mai Châu, Đà Bắc; may khẩu trang vải và làm kính chống giọt bắn tặng các đơn vị Huyện Đoàn. 

Từ những đóng góp của ĐV-TN Khối Các cơ quan tỉnh, đồng chí Hoàng Đức Minh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn khẳng định: "Đây là lực lượng cán bộ trẻ, ĐV-TN nòng cốt trong mọi phong trào, hoạt động Đoàn của tỉnh. Các hoạt động được tổ chức bài bản, hướng đến đúng đối tượng, địa bàn khó khăn cần được hỗ trợ. Hình thức hỗ trợ đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu của Nhân dân. ĐV-TN nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác và giữ được nhiệt huyết của tuổi trẻ trong hoạt động tình nguyện, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, tô đậm thêm hình ảnh đẹp của thế hệ mang tên Bác Hồ”.

Gia Khánh

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục