(HBĐT) - Hòa chung với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Hòa Bình đã, đang có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2022.


Huyện Đoàn Lạc Sơn tặng quà cho hộ chính sách trong Tháng Thanh niên.

Đồng chí Trương Đức Huy, Bí thư Huyện Đoàn Yên Thủy cho biết: Ngay trong ngày đầu tiên của tháng 3, tại xã Hữu Lợi, tuổi trẻ trong huyện đã ra quân thực hiện chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên với chủ đề "Tuổi trẻ sáng tạo” và Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Nhâm Dần 2022. Chương trình được BTV Tỉnh Đoàn tổ chức ra quân điểm tại huyện đã khích lệ, động viên, cổ vũ tuổi trẻ thêm hăng say với các phần việc thiết thực như: Phối hợp tặng quà gia đình hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó; hỗ trợ xây Nhà nhân ái cho gia đình anh Quách Văn Thi, xóm Liên Hợp, xã Hữu Lợi; trao tặng cây giống và tham gia hoạt động Tết trồng cây "Đời đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Nhâm Dần 2022. 

Đồng chí Bùi Văn Tường, Phó Bí thư Huyện Đoàn Cao Phong cho biết: Một trong những hoạt động nổi bật của Tháng Thanh niên năm nay của huyện là được Tỉnh Đoàn phối hợp tổ chức chương trình ra quân "Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2022” tại xóm Mỗ, xã Bình Thanh. Tại chương trình đã tặng 20 suất quà an sinh cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó; trao tặng tượng trưng công trình thanh niên… Ngoài ra, hưởng ứng chương trình "Vì một Việt Nam xanh”, chương trình đã hỗ trợ xã Bình Thanh công trình thắp sáng đường quê trị giá 60 triệu đồng; ĐVTN tham gia trồng 5.000 cây xanh tại xóm Mỗ; tham gia dọn vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm… giúp người dân đi lại thuận lợi, góp phần bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự và giúp địa phương hoàn thành các tiêu chí về đích NTM. Ngay sau lễ phát động tại huyện, nhiều công trình, phần việc thanh niên được thực hiện đồng loạt tại các huyện, thành phố trong tỉnh.

Đoàn viên trẻ Ngô Thị Huyền Anh chia sẻ: "Luôn ngưỡng mộ các anh chị đoàn viên trong màu áo xanh tình nguyện. Trong những ngày tháng 3 ý nghĩa này, em cùng với 51 thanh niên ưu tú của trường THCS Lý Tự Trọng được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đoàn; được tham dự ngày lễ đặc biệt "Ngày đoàn viên” cấp tỉnh năm  2022 do Tỉnh Đoàn tổ chức trên Tượng đài Bác Hồ. Em nguyện sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt để tiếp bước các thế hệ đoàn viên lớp cha anh”.

Đồng chí Nguyễn Duy Tư, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: Tháng Thanh niên năm nay có ý nghĩa hết sức đặc biệt, diễn ra trong năm thứ hai triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang nỗ lực thích ứng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, vừa phòng dịch, vừa khôi phục và phát triển kinh tế. Đặc biệt, đây là năm diễn ra đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Chủ đề được chọn cho Tháng Thanh niên là "Tuổi trẻ sáng tạo" nhằm phát huy mạnh mẽ phẩm chất này của thanh niên, góp phần tạo ra những công trình, phần việc, sản phẩm, ý tưởng của thanh niên  tham gia phát triển KT-XH và bảo vệ Tổ quốc. 

Trong khí thế sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ các dân tộc trong tỉnh tiếp tục có những hoạt động sôi nổi, ý nghĩa để hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2022. Tuổi trẻ toàn tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi những mục tiêu, yêu cầu đề ra với 4 nhóm nội dung triển khai chính: Tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên; tổ chức các hoạt động đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, hội nhập quốc tế; chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi; xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. 

Theo đó, toàn tỉnh đã thực hiện hàng trăm phần việc thiết thực, khánh thành và bàn giao các công trình vui chơi cho thanh thiếu nhi, đoạn đường thắp sáng làng quê, trồng cây xanh… Trong ngày ra quân "Ngày Chủ nhật xanh” lần thứ I năm 2022, toàn tỉnh đã trồng hơn 10.000 cây xanh tại khu vực rừng đầu nguồn, rừng phòng hộ, khu sinh hoạt cộng đồng…; xây dựng 2 công trình thắp sáng đường quê; 2 sân chơi thiếu nhi; tặng 50 suất quà cho học sinh vượt khó và cựu thanh niên xung phong; thu gom rác thải, phát quang và vệ sinh nhiều đoạn đường nông thôn, dọn dẹp nghĩa trang, khu di tích, trường học, khu du lịch; ra mắt công trình thanh niên "Mã QR code Nhà máy Thủy điện Hòa Bình - Bản đồ số giới thiệu về công trình thế kỷ Thủy điện Hòa Bình" nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm, trí tuệ và sức sáng tạo của tuổi trẻ trong tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa, giáo dục truyền thống lịch sử của quê hương Hòa Bình và thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa - du lịch… Các công trình đều góp phần đảm bảo an sinh xã hội, được chính quyền, người dân đánh giá cao…

 Hồng Duyên


Các tin khác


Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

“Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô”, một nữ tiktoker bị Công an triệu tập, xử phạt vi phạm hành chính 

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Thị M. (SN 2004), trú tại xóm Trung Quyền, xã Vũ Bình (Lạc Sơn) về hành vi "Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô” quy định tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, ngày 28/12/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Người dân đổ về các bãi biễn giải nhiệt dịp lễ 30/4

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày cùng với thời tiết nắng nóng tạo cơ hội cho nhiều người chọn các bãi biển để vui chơi, giải nhiệt.

Đổi thay nơi ghi dấu chiến công bắn rơi máy bay Mỹ

Chiến công bắn rơi máy bay Mỹ bằng súng bộ binh trên trận địa phòng không đồi Mèng, đồi Nâu của những chiến sỹ dân quân xóm Lục, xã Yên Nghiệp (Lạc Sơn) còn mãi lưu danh. Thế hệ hôm nay và mai sau khắc ghi niềm tự hào, nguyện tiếp bước cha anh đóng góp, xây dựng quê hương Yên Nghiệp ngày càng giàu đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục