(HBĐT) - Những năm qua, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh, các cơ quan báo chí đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, công tác lãnh đạo, điều hành của tỉnh đến với Nhân dân; thông tin, phản ánh mọi diễn biến của đời sống chính trị - xã hội của tỉnh, của đất nước, thực hiện tốt quyền thông tin và được thông tin của người dân; tích cực tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh đến bạn bè trong và ngoài nước, góp phần không nhỏ thu hút đầu tư kinh doanh vào tỉnh.


Khu du lịch hồ Hòa Bình là một trong những điểm đến hấp dẫn khách du lịch thăm quan, khám phá. Ảnh: Du khách chèo thuyền trên lòng hồ sông Đà thuộc huyện Đà Bắc.     

Việc thực hiện công tác phát ngôn, cung cấp và xử lý thông tin báo chí trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đổi mới, chủ động, kịp thời, hiệu quả, nhất là trước những vấn đề, sự kiện lớn, những việc nổi cộm, phát sinh để thông tin kịp thời tới các cơ quan báo chí. Định kỳ hàng quý, UBND tỉnh tổ chức họp giao ban với các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú, cơ quan báo chí của tỉnh, thông tin về tình hình KT-XH của tỉnh, tạo thuận lợi cho các cơ quan báo chí tiếp cận được nguồn tin chính thống, ngăn chặn các luồng thông tin trái chiều, sai lệch sự thật.

Công tác điểm tin, tổng hợp tin bài báo chí viết về Hòa Bình được duy trì hàng tuần và ngày càng được thực hiện có hiệu quả. Từ năm 2015 đến nay, Sở TT&TT đã tổng hợp và phát hành 319 kỳ điểm báo hàng tuần. Việc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí nêu được các ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc, kịp thời thông tin tới các cơ quan báo chí để ổn định dư luận. Qua đó hạn chế việc đưa tin kéo dài, thiếu khách quan, một chiều, sai sự thật, kịp thời định hướng và tạo ổn định dư luận trong xã hội.

Các cơ quan báo chí của tỉnh đã có bước phát triển về mọi mặt, đa dạng loại hình; chất lượng các ấn phẩm, chương trình được quan tâm chú trọng, nâng cao cả về nội dung, hình thức thể hiện, đáp ứng yêu cầu công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị và nhu cầu thông tin người dân. Với chức năng và nhiệm vụ của mình, các cơ quan báo chí trong tỉnh tham gia có hiệu quả trong định hướng về tư tưởng chính trị; phản bác kịp thời những luận điệu xuyên tạc các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đồng thời là diễn đàn phản ánh tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân.

Cổng thông tin điện tử của tỉnh và các trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, địa phương thường xuyên được duy trì, hoạt động hiệu quả, cập nhật, đăng tải đầy đủ, kịp thời thông tin về công tác chỉ đạo, điều hành của các cơ quan, đơn vị, là cầu nối thông tin giữa người dân với các cấp chính quyền, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ minh bạch hoá thông tin, phục vụ cho hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. Xác định ưu thế của mạng xã hội với tính năng kết nối rộng, thông tin nhanh, một số cơ quan, đơn vị chủ động thiết lập fanpage để thông tin tuyên truyền về truyền thống lịch sử, văn hóa của con người xứ Mường, những thành tựu trong phát triển KT-XH, di tích, danh lam danh thắng của tỉnh và các hoạt động của ngành, đơn vị như: Sở TT&TT; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở VH-TT&DL, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và du lịch tỉnh... bước đầu thu hút được sự quan tâm kết nối, chia sẻ của đông đảo công chúng đến cộng đồng mạng, giảm thiểu thông tin xấu, độc có thể ảnh hưởng đến hình ảnh và môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.

Công tác thông tin, tuyên truyền về sự phát triển KT-XH của tỉnh trên các ấn phẩm của các cơ quan báo chí T.Ư từng bước được quan tâm. UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành liên quan thực hiện ký kết hợp tác, hỗ trợ tuyên truyền với một số cơ quan báo chí nhằm tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá về tỉnh. Trong năm 2021, Sở TT&TT đã ký hợp tác truyền thông hình ảnh tỉnh Hòa Bình với 10 cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư, gồm: Đài Truyền hình Việt Nam, Kênh Truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Đại biểu Nhân dân, Báo Pháp luật Việt Nam… Hình ảnh quê hương, con người Hòa Bình với những thông tin tích cực, chủ đạo được đăng tải trên các ấn phẩm của báo chí T.Ư tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội, ấn tượng tốt đẹp với bạn bè trong và ngoài nước về một Hòa Bình giàu tiềm năng và phát triển. Với hơn 100 tin, bài, ảnh và 15 video, phóng sự phản ánh toàn diện về tỉnh, qua đó góp phần tích cực trong thu hút đầu tư, phát triển KT-XH, từng bước nâng cao vị thế của Hòa Bình trong khu vực.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá về tỉnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, UBND tỉnh đã ban hành "Đề án truyền thông hình ảnh tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2022-2025” (tại Quyết định số 3028/QĐ-UBND, ngày 16/12/2021) nhằm mục tiêu tập trung, đẩy mạnh việc tuyên truyền, quảng bá về quê hương, con người tỉnh Hòa Bình; các giá trị văn hóa truyền thống, lịch sử, đất và người xứ Mường; những thành tựu đạt được của tỉnh trên các lĩnh vực; tăng cường sự phối hợp giữa tỉnh Hòa Bình với các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư trong công tác thông tin, tuyên truyền; đảm bảo thông tin chính xác, kịp thời, đúng chủ trương, định hướng của Đảng, chính sách của Nhà nước và của tỉnh; xây dựng và tạo lập hình ảnh, thương hiệu, vị thế của tỉnh Hòa Bình đến bạn bè trong và ngoài nước...
   

V.H

Các tin khác


Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

“Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô”, một nữ tiktoker bị Công an triệu tập, xử phạt vi phạm hành chính 

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Thị M. (SN 2004), trú tại xóm Trung Quyền, xã Vũ Bình (Lạc Sơn) về hành vi "Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô” quy định tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, ngày 28/12/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Người dân đổ về các bãi biễn giải nhiệt dịp lễ 30/4

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày cùng với thời tiết nắng nóng tạo cơ hội cho nhiều người chọn các bãi biển để vui chơi, giải nhiệt.

Đổi thay nơi ghi dấu chiến công bắn rơi máy bay Mỹ

Chiến công bắn rơi máy bay Mỹ bằng súng bộ binh trên trận địa phòng không đồi Mèng, đồi Nâu của những chiến sỹ dân quân xóm Lục, xã Yên Nghiệp (Lạc Sơn) còn mãi lưu danh. Thế hệ hôm nay và mai sau khắc ghi niềm tự hào, nguyện tiếp bước cha anh đóng góp, xây dựng quê hương Yên Nghiệp ngày càng giàu đẹp.

Để vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển bền vững

Tỷ lệ hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) bình quân giảm từ 2,5 - 3%/năm; 14/33 xã đặc biệt khó khăn cán đích nông thôn mới; cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất, đời sống được đầu tư; nhiều giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn, phát huy gắn với phát triển du lịch... đó là những kết quả đáng ghi nhận sau nhiều năm triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (ĐBDTTS&MN) trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục