(HBĐT) - Ngày 1/6, Hội Lái xe 28 Hòa Bình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các tổ chức thiện nguyện ở Hà Nội tổ chức Phiên chợ 0 đồng tại xã Bắc Phong (Cao Phong) và tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Cao Phong.


Đoàn thiện nguyện tặng quà cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại Phiên chợ 0 đồng xã Bắc Phong, gần 20 chiếc bàn kê sát nhau đã được bầy kín các mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết gồm: Gạo, đường, dầu ăn, muối, mỳ tôm, dép, ủng, kẹo… Toàn bộ số hàng trên được các tổ chức thiện nguyện kêu gọi ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân. Trong Phiên chợ 0 đồng, 100 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bắc Phong được nhận những những phần quà đầy đủ gồm: 10 kg gạo, muối, đường mỳ chính, nước mắm, kẹo, dao kéo, dép… còn được lựa chọn thêm cho mình những bộ quần áo. Ngoài ra, các tổ chức thiện nghuyện còn trao tặng quà cho 7 trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bắc phong. Mỗi phần quà gồm: 10kg gạo, thú bông và 300 nghìn đồng tiền mặt. Tặng sách, tạp chí và truyện tranh cho thư viện xã Bắc Phong.

Cũng trong dịp này, Hội Lái xe 28 Hoà Bình và các tổ chức thiện nguyện đã tặng bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm Y tế Cao Phong 30 thùng sữa và tặng 70 phần quà gồm bánh, kẹo, bóng bay, thú bông cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong đó 10 bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tặng thêm mỗi cháu 200 nghìn đồng.

Đây là hoạt động ý nghĩa với mong muốn sẻ chia giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt, các phần quà được trao tặng đến tay các bệnh nhi đúng dịp 1/6 là nguồn động viên, giúp các cháu yên tâm điều trị sớm khỏi bệnh trở lại trường và học tập tốt.

                                                          
Đỗ Hà


Các tin khác


Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Thủy: Tích cực tham gia phòng ngừa, ứng phó thiên tai

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lạc Thủy tích cực tham gia công tác phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa, sơ cấp cứu, cứu trợ đột xuất, góp phần xây dựng cộng đồng an toàn, hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống nhân dân, nhất là tại các xã ven sông Bôi.

Phát hiện 1 quả đạn pháo chưa nổ tồn sót sau chiến tranh ở lòng sông Đà

Công an thành phố Hòa Bình cho biết, Công an phường Thịnh Lang vừa tiếp nhận 1 quả đạn pháo là vật liệu nổ nguy hiểm tồn sót sau chiến tranh do người dân phát hiện tại khu vực bờ sông Đà thuộc phường Thịnh Lang (thành phố Hòa Bình).

Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục