(HBĐT) - Nhằm triển khai có hiệu quả việc xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, tạo nhân tố thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước ngày càng phát triển, TP Hoà Bình đã thực hiện đồng bộ cả 4 khâu "phát hiện - bồi dưỡng - tổng kết - nhân rộng" điển hình tiên tiến. 



UBND thành phố Hòa Bình phối hợp Sở Nội vụ tổ chức thăm quan học tập mô hình điển hình tiên tiến của hộ dân sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP tại xã Yên Mông.

 Hưởng ứng lời kêu gọi thi đua ái Quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã thành thông lệ, tháng 6 hàng năm, UBND TP Hòa Bình thường tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến. Với 5 lần tổ chức, nhiều điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực đã được biểu dương, tôn vinh. Hội nghị đã trở thành diễn đàn bổ ích để các điển hình tiên tiến cùng chia sẻ những kinh nghiệm làm hay, cách làm mới trong lao động sản xuất và những việc tử tế trong đời sống xã hội.  Qua đó, tiếp tục lan tỏa sâu rộng phong trào thi đua yêu nước, những việc làm tốt, hành động đẹp trên địa bàn thành phố.

Cùng với tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến, TP Hòa Bình triển khai nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, biểu dương các điển hình gương người tốt, việc tốt từ cơ cở. Qua đó, tạo sức lan tỏa khích lệ và nêu gương, động viện mọi tầng lớp Nhân dân hăng hái thi đua, vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Bùi Quang Điệp, Chủ tịch UBND TP Hoà Bình cho biết: Trong các năm 2020 - 2021, TP Hòa Bình có 14 mô hình điển hình tiên tiến được đưa vào tuyên truyền, nhân rộng trên địa bàn tỉnh và 51 mô hình được tuyên truyền, nhân rộng cấp thành phố. Xác định việc xây dựng điển hình tiên tiến là cơ sở, tiền đề cho việc lựa chọn những tập thể, cá nhân tiêu biểu để kịp thời động viên, xem xét, biểu dương khen thưởng trong các phong trào thi đua. Vì vậy, tất cả các cấp ủy Đảng, chính quyền đều nhận thức đúng đắn về vai trò, tầm quan trọng của công tác xây dựng, nhân rộng mô hình điển hình tiên tiến. Trong đó, để thực hiện tốt, TP Hòa Bình xác định thực hiện đồng bộ cả 4 khâu là phát hiện – bồi dưỡng – tổng kết – nhân rộng điển hình tiên tiến.

UBND thành phố cũng chỉ đạo mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương có trách nhiệm lựa chọn, xây dựng, bồi dưỡng tiến hình tiên tiến. Đồng thời, có biện pháp cổ vũ, động viên, khơi dậy tinh thần sáng tạo trong lao động, học tập, công tác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Việc lựa chọn điển hình tiên tiến đảm bảo tính nổi trội, phù hợp với đặc điểm, tính chất, công việc, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị.

Cùng với đó, UBND thành phố chú trọng quan tâm đến quyền lợi và tạo điều kiện cho những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến khẳng định mình trong thực tiễn. Tăng cường kiểm tra, kiểm chứng các mô hình, nhân tố mới để kịp thời tháo gỡ những phát sinh, vướng mắc. Tổ chức đánh giá, lựa chọn những mô hình tiêu biểu, xuất sắc có hiệu quả cao, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ để biểu dương, khen thưởng.

Với sự quan tâm, chú trọng của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự hưởng ứng, đồng thuận của Nhân dân, TP Hòa Bình đã phát hiện, nhân rộng nhiều điển hình tiên tiến gắn với các phong trào thi đua yêu nước. Tiêu biểu như các mô hình: "Canh tác sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP” của gia đình anh Nguyễn trung Kiên, xã Độc Lập đã giúp hơn 100 hộ dân yên tâm sản xuất, ổn định kinh tế, tạo việc làm cho hơn 20 lao động địa phương; nuôi trồng thủy sản và trồng rừng sản xuất của gia đình ông Nguyễn Văn Lượng, xã Hòa Bình; nuôi cá lồng, dịch vụ du lịch của gia đình bà Nguyễn Thị Nga, phường Thái Bình… và nhiều mô hình khác đã mang lại hiệu quả kinh tế và đang từng bước giúp người dân TP Hòa Bình vươn lên làm giàu.


Đinh Hoà

Các tin khác


Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục