(HBĐT) - Với vị trí lân cận Thành phố Hà Nội, sở hữu nhiều lợi thế từ thiên nhiên, tỉnh Hòa Bình là khu vực vùng ven Hà Nội có hoạt động giao dịch bất động sản sôi động, trở thành điểm đến thu hút nguồn vốn đầu tư thời gian gần đây.


Các chính sách mang tính đột phá của Hòa Bình thu hút nhiều "ông lớn” bất động sản

Chỉ riêng năm 2020, tỉnh Hòa Bình đã thu hút hơn 94.000 tỷ đồng đầu tư bất động sản đến từ các tập đoàn lớn như: Vingroup, Sun Group, FLC Group, Geleximco, Trung Minh,...

Trong quý I/2022, địa phương này đã có 17 dự án đầu tư trong nước được quyết định chủ trương đầu tư với tổng số vốn đăng ký là 6.142,8 tỷ đồng, số dự án tăng gấp 8,5 lần và vốn đăng ký gấp 141 lần so với cùng kỳ năm trước.

Quỹ đất của Hòa Bình còn lớn, hạ tầng kinh tế của tỉnh ngày càng được hoàn thiện, mạng lưới giao thông ngày càng mở rộng, kết nối vùng miền thuận lợi, cùng với sự cầu thị trong các chính sách, chủ trương mở cửa, thu hút đầu tư hiện là những yếu tố có sức hấp dẫn lớn đối với các nhà đầu tư.

Đánh giá về thị trường bất động sản Hòa Bình, một số chuyên gia cho rằng, đây là một trong những thị trường mang giá trị thực, bền vững, quy hoạch tiềm năng. Với việc sở hữu nhiều lợi thế phát triển, đặc biệt là hạ tầng giao thông, bất động sản Hòa Bình đang có đà phát triển. Thời gian vừa qua, tỉnh đã đưa vào quy hoạch và triển khai hàng loạt dự án giao thông trọng điểm như tuyến Đại lộ Thăng Long - Hòa Bình giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm Hà Nội đến Hòa Bình chỉ còn 1 giờ và sẽ tiếp tục đầu tư hơn 120 nghìn tỷ đồng để mở rộng đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình (quy mô 6 làn xe, rộng 120m) kết nối liền mạch khu vực Tây Bắc - Hòa Bình - Hà Nội,... 

Bên cạnh đó, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư là những giải pháp mang tính đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hòa Bình trong giai đoạn 2021 - 2025.


Hoà Bình là mảnh đất màu mỡ để phát triển các dự án bất động sản.

UBND tỉnh Hòa Bình định kỳ tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, hội nghị đối thoại với doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn, làm việc với nhà đầu tư thực hiện các dự án có tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để giải quyết vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp.

Trong các cuộc họp, lãnh đạo tỉnh rốt ráo đôn đốc việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhất là trong bồi thường, giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đầu tư. Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Ngô Văn Tuấn nhận định: Việc tiếp cận đất đai, giải phóng mặt bằng là một trong những khâu khó khăn nhất đối với các nhà đầu tư, nên trước hết phải được thực hiện từ chính quyền cấp huyện và Bí thư Huyện ủy phải là người đứng đầu trong ban giải phóng mặt bằng đối với tất cả các dự án, xây dựng các dự án theo đúng pháp luật, đàm phán, thỏa thuận đền bù giải phóng, xây dựng tái định cư, di dân. Quan điểm nhất quán của chính quyền tỉnh về thu hút đầu tư vẫn là phải sàng lọc các dự án, đảm bảo sự phát triển xanh và bền vững. Cùng với đó, nhà đầu tư uy tín phải có tầm nhìn, tâm huyết và cam kết gắn bó lâu dài với địa phương.

Dự án trọng điểm của tỉnh Hòa Bình năm 2022

Là một trong những dự án trọng điểm tại tỉnh Hòa Bình năm 2022, mới đây nhất là dự án Khu đô thị mới Trung Minh (tên thương mại là Quần thể đô thị nghỉ dưỡng Casa Del Rio) có tổng mức đầu tư khoảng 1.126 tỷ đồng đã đủ điều kiện huy động vốn và khởi công giai đoạn đầu.


Casa Del Rio – Dự án trọng điểm của Hoà Bình.
 
Nằm ở địa bàn chiến lược cửa ngõ của TP Hòa Bình; phía Tây giáp sông Đà, phía Nam giáp khu dân cư, phía Đông giáp QL 6, dự án gồm 1.665 căn nhà ở liền kề, nhà ở biệt thự, với mục tiêu xây dựng khu đô thị hiện đại đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, văn minh, hiện đại; từ đó sẽ góp phần chỉnh trang đô thị, phát huy tối đa thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng với các tài nguyên thiên nhiên của địa phương, là điểm nhấn cho đô thị TP Hòa Bình.

Với diện tích lên đến 142ha, Casa Del Rio hứa hẹn là một quần thể đô thị nghỉ dưỡng lý tưởng, là nơi đáng sống bậc nhất quy tụ những cư dân tinh hoa và đẳng cấp khu vực miền Bắc.

Dự án đã đủ điều kiện huy động vốn và khởi công giai đoạn đầu nhưng chưa đủ điều kiện để mở bán chính thức. Đề nghị quý khách hàng cẩn trọng trước các thông tin chào mời mua bán đang có trên thị trường. Mọi thông tin về dự án, Chủ đầu tư sẽ cập nhật thường xuyên qua các kênh truyền thông chính thức của Chủ đầu tư.

Casa Del Rio – Địa linh sinh phú quý!

Địa chỉ: Phường Trung Minh – TP Hòa Bình.

Website: https://www.casadelrio.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/casadelriovn

Hotline: 0989.02.6886

Các tin khác


Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Thủ tướng đồng ý phương án nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5/2024.

Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”

Sáng 13/4, tại thành phố Hoà Bình, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Ngày hội "Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”. Tham dự có đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hoà Bình...

Đại hội Hội Luật gia huyện Lạc Thủy lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội Luật gia huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục