(HBĐT) - Những năm qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã Sào Báy (Kim Bôi) tích cực lao động, sôi nổi, nhiệt tình trong các phong trào thi đua. Từ các phong trào do Đoàn xã phát động đã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu với cách làm hay, sáng tạo, qua đó tiếp tục củng cố, xây dựng cơ sở Đoàn ngày càng vững mạnh.


Đoàn xã Sào Báy (Kim Bôi) tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó tại địa bàn.

Đồng chí Bùi Văn Dân, Bí thư Đoàn xã cho biết: "Đoàn xã có 9 chi Đoàn, gồm 7 chi Đoàn khu dân cư và 2 chi đoàn nhà trường. Đoàn xã đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia như: Tháng Thanh niên, chiến dịch hè tình nguyện, tình nguyện mùa đông, hành quân xanh...”.

Thực hiện lời Bác Hồ dạy: "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Ban chấp hành (BCH) Đoàn xã đã xây dựng kế hoạch, tổ chức ra quân trồng cây, cải tạo, phát quang, trồng hoa dọc đường làng, ngõ xóm. Từ đầu năm đến nay, Đoàn xã đã tổ chức ra quân dọn dẹp rác thải tại dốc Đồ Đa và dọc tuyến đường tỉnh 12B đoạn đi qua xã; trồng nhiều cây xanh tại khuôn viên, dọc các tuyến đường ngõ, xóm; phát quang, dọn vệ sinh nhà cửa, đường làng ngõ xóm hàng tuần. Trong năm, Đoàn xã tổ chức thành công giải bóng chuyền hút đông đảo ĐVTN tham dự, góp phát triển phong trào tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe. Đối với công tác đền ơn - đáp nghĩa, Đoàn xã tổ chức các cuộc thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ gia đình chính sách, người có công; dọn dẹp vệ sinh tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. Phối hợp các hội, đoàn thể tặng quà các hộ hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh tuyên truyền về hiến máu nhân đạo, phổ biến, giáo dục về Luật Giao thông đường bộ, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em cho học sinh, thanh thiếu niên. Đồng thời, tổ chức các buổi sinh hoạt hè cho thiếu nhi; làm đất, cấy lúa, thu hoạch giúp hộ dân có người ốm đau, tàn tật, mất sức lao động; tặng học bổng, sách vở cho học sinh nghèo vượt khó. 

Hoạt động sinh hoạt chi Đoàn tiếp tục được chú trọng và nâng cao thông qua việc đẩy mạnh chương trình "Rèn luyện đoàn viên” theo 5 tiêu chí rèn luyện và 10 tiêu chí hành động, gắn nội dung sinh hoạt chi Đoàn với việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Việc học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của Đoàn đối với thanh niên được Đoàn xã quan tâm, chú trọng, qua đó góp phần bồi dưỡng, kết nạp nhiều cá nhân ưu tú vào Đảng, Đoàn.
Hưởng ứng công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là thời điểm đầu năm dịch bệnh diễn ra phức tạp, Đoàn xã tích cực tuyên truyền về đeo khẩu trang nơi công cộng, rửa tay sát khuẩn, hỗ trợ khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone, tình nguyện tham gia các hoạt động chống dịch, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các hộ thuộc diện phải cách ly, phong tỏa. 

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”, Đoàn xã làm tốt công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và các đề án phát triển kinh tế, định hướng việc làm cho thanh niên, hỗ trợ vay vốn ủy thác từ Ngân hàng CSXH với tổng dư nợ hơn 5,2 tỷ đồng. Nhờ đó, nhiều ĐVTN đã đưa cây trồng, vật nuôi có năng suất cao vào sản xuất, tăng thêm thu nhập, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Thông qua các phong trào do Đoàn xã phát động đã tạo khí thế thi đua lao động sôi nổi, thể hiện nhiệt huyết của tuổi trẻ, khát vọng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người toàn xã đạt 36,4 triệu đồng/năm. Từ những thành tích đã đạt được, Đoàn xã nhiều lần được nhận giấy khen của Huyện Đoàn Kim Bôi vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.


Hoàng Anh

Các tin khác


Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

“Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô”, một nữ tiktoker bị Công an triệu tập, xử phạt vi phạm hành chính 

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Thị M. (SN 2004), trú tại xóm Trung Quyền, xã Vũ Bình (Lạc Sơn) về hành vi "Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô” quy định tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, ngày 28/12/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục