(HBĐT) - Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Đà Bắc đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, đậm tính nhân văn, hướng tới đối tượng yếu thế, người nghèo, nhất là trong thời điểm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.


Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện Đà Bắc trao nhà "Chữ thập đỏ" cho hộ nghèo ở xóm Túp, xã Tiền Phong.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: "Từ đầu năm đến nay, Hội đã tổ chức nhiều chương trình thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, hỗ trợ các đối tượng yếu thế, người nghèo trên địa bàn. Bên cạnh đó, các phong trào, mô hình như: "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", "Tháng nhân đạo", xây nhà "Chữ thập đỏ", trao bò giống, tặng thẻ BHYT đã đem lại hiệu quả tích cực, động viên, giúp đỡ người nghèo vơi bớt khó khăn. Thời điểm đầu năm nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mọi mặt đời sống xã hội bị ảnh hưởng, nhiều người mất việc làm, thu nhập giảm sút, rơi vào hoàn cảnh khó khăn, hoạt động nhân đạo, trợ giúp người yếu thế lại càng trở nên ý nghĩa".

Thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" năm 2022, Hội CTĐ đã phối hợp các cơ quan, đơn vị vận động nguồn lực, trao tặng 1.960 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn với tổng trị giá gần 690 triệu đồng. Trong cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, từ đầu năm đến nay, Hội cùng các ngành, đoàn thể lập hồ sơ, giúp đỡ 170 hộ đặc biệt khó khăn với số tiền 113 triệu đồng, tặng 815 suất quà cho các hộ. Đồng thời, vận động các nhà hảo tâm đỡ đầu 77 địa chỉ, chăm nuôi thường xuyên với kinh phí 207 triệu đồng. Phối hợp Huyện Đoàn, câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện Đà Bắc tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, truyền thông về nước sạch cho 660 lượt người, trị giá trên 90 triệu đồng. Hội CTĐ huyện phối hợp Hội Thiện nguyện TP Hà Nội, Hội lái xe vạn dặm bình an, nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện tặng 650 suất quà tại các xã: Tiền Phong, Vầy Nưa, Tân Minh, Giáp Đắt, Mường Chiềng, Đồng Ruộng…, tổng trị giá 195 triệu đồng. Thăm hỏi, động viên, tặng trên 250 suất quà, gồm tiền, gạo, nhu yếu phẩm… cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tổng trị giá 170 triệu đồng. Thực hiện mô hình "Bữa ăn chia sẻ”, Hội CTĐ huyện tổ chức thăm hỏi, tặng quà bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện, phát 558 suất cơm, cháo miễn phí, trị giá gần 17 triệu đồng; thăm hỏi, động viên gia đình gặp thiên tai, hỏa hoạn tại các xã vùng cao với trị giá 12 triệu đồng. Trong năm, Hội đã gắn biển, bàn giao 9 nhà "Chữ thập đỏ” cho hộ khó khăn về nhà ở với trị giá 600 triệu đồng; trao 7 con bò giống cho hộ nghèo thông qua chương trình "Ngân hàng bò”, trị giá 120 triệu đồng. Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền, phong trào hiến máu tình nguyện do Hội CTĐ huyện phát động diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa rộng khắp, thêm hy vọng cứu sống nhiều bệnh nhân cần máu để điều trị.
Bà Bùi Thị Hiền, xóm Túp, xã Tiền Phong may mắn được lựa chọn hỗ trợ xây nhà "Chữ thập đỏ”. Bà Hiền có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập bấp bênh, sống trong căn nhà dột nát. Được sự quan tâm từ Hội CTĐ, ban, ngành, địa phương cùng các nhà hảo tâm đã đóng góp, hỗ trợ xây dựng, giúp bà có căn nhà vững chãi. Bà Hiền chia sẻ: "Được Hội CTĐ cùng các đơn vị giúp đỡ xây dựng căn nhà tôi rất hạnh phúc. Ngày mưa không còn lo bị dột, trời lạnh không còn sợ gió lùa. Tiền mọi người hỗ trợ thêm tôi sẽ mua lợn, gà giống về nuôi, giúp cuộc sống bớt khó khăn hơn”.

Các hoạt động nhân đạo, từ thiện được Hội CTĐ huyện triển khai đến cơ sở đã thể hiện sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội. Qua đó phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng, cùng giúp đỡ người yếu thế vượt qua khó khăn trong cuộc sống.


Hoàng Anh


Các tin khác


Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục