(HBĐT) - Xuân Quý Mão 2023 đang đến gần. Đối với mỗi người dân, Tết Nguyên đán luôn có ý nghĩa thiêng liêng, dịp đặc biệt nhất trong năm. Nhớ khi xưa còn nghèo, trẻ em mong Tết đến được mặc quần áo mới. Nhà nào khó khăn cũng mong đến Tết có miếng thịt, tấm bánh. Thực hiện công cuộc đổi mới, cuộc sống nay đã đổi thay nhanh. Quê hương, đất nước phát triển, không khó để người dân dễ dàng mua những thứ đó. Song, một bộ phận người dân vẫn khó khăn, nhất là đồng bào ở vùng sâu, vùng cao.


Chăm lo cho người nghèo, nhất là vào dịp Tết cổ truyền luôn là chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước và tỉnh ta. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị về việc tổ chức Tết Quý Mão. Trong đó, yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Quan tâm chăm lo tới hộ nghèo, gia đình chính sách, công nhân, người lao động hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Với vai trò là trung tâm đoàn kết, tập hợp sức mạnh của toàn dân, MTTQ các cấp trong tỉnh xác định chăm lo Tết cho người nghèo là việc làm trọng tâm mang ý nghĩa nhân văn cao cả, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia và là lương tâm, trách nhiệm.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh - Ban Quản lý quỹ Vì người nghèo đã ban hành kế hoạch thăm, tặng quà Tết người nghèo; thống nhất trích trên 2,4 tỷ đồng từ nguồn quỹ phân bổ, tặng trên 3.400 suất quà. Đồng thời, vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh cùng chung tay, góp sức chăm lo Tết cho người nghèo. Đáp lại lời kêu gọi, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã kịp thời ủng hộ tiền, quà để tặng người nghèo, hoàn cảnh khó khăn dịp Tết. Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng 1.000 suất quà cho công nhân, người lao động khó khăn; tặng vé xe cho công nhân ở xa về quê đón Tết. Các ngành chức năng và cơ quan, đơn vị cấp tỉnh giúp đỡ các xã khó khăn cũng trao những suất quà ý nghĩa đến hộ nghèo, gia đình chính sách.

Các chương trình "Tết đồng bào 2023”, "Tết sum vầy - Xuân gắn kết”, "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”… được tổ chức, mang theo hàng chục nghìn suất quà với những chiếc chăn ấm, bánh, mứt, kẹo và nhu yếu phẩm, lì xì đến hộ nghèo, công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn. Niềm vui hiện lên trên khuôn mặt những người được nhận quà, cảm nhận chan chứa tình yêu thương.

Việc chăm lo Tết cho người nghèo những năm qua góp phần làm cho mùa xuân, lòng người thêm ấm áp. Ấm lòng khi mọi người biết nghĩ về nhau, sẻ chia với nhau trong những thời khắc thiêng liêng và tin rằng cho đi là còn mãi, cho đi niềm vui lại được nhân đôi. Xúc động khi biết quỹ Vì người nghèo để dành một phần chăm lo Tết, bên cạnh ủng hộ của các doanh nghiệp, còn có sự đóng góp của những em nhỏ nuôi lợn đất, đến các bác hưu trí… Sự đoàn kết, đùm bọc, tương trợ nhau, nhất là trong những lúc khó khăn như đại dịch Covid-19 hay dịp Tết cổ truyền sáng lên nghĩa đồng bào.

Nhiều người cho rằng "của cho không bằng cách cho”. Để tạo sự gần gũi, gắn kết và động viên người nghèo vượt khó, Ủy ban MTTQ tỉnh đã mời các đồng chí lãnh đạo tỉnh trực tiếp tới thăm, chúc Tết đồng bào các huyện, thành phố. Đặc biệt, tỉnh cũng được đón các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thăm, chúc Tết, tặng quà. Nhiều người nghèo ngỡ như mơ khi được nhận quà trực tiếp từ các đồng chí lãnh đạo mà trước đây chỉ thấy trên phương tiện thông tin đại chúng. Những cái nắm tay thật chặt, lời chúc, chia sẻ và những món quà ý nghĩa là nguồn động viên to lớn để người nghèo, người hoàn cảnh khó khăn vươn lên. Năm nay, một số chương trình tặng quà Tết có thêm hoạt động vui tươi như tổ chức thi gói bánh chưng, giao lưu, biểu diễn văn nghệ, ăn tất niên…

Xuân sang, Tết đến sum vầy, với sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các nhà hảo tâm, mong rằng mọi người, mọi nhà đều được đón Tết an vui để có thêm năng lượng tích cực bước sang năm mới với nhiều niềm tin, hy vọng về cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

 


Cẩm Lệ


Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục